Tin mới

Tìm thấy xác hai người mất tích nhờ chiếc SIM ngâm nước

Thứ hai, 13/01/2014, 19:28 (GMT+7)

Sau nửa tháng mất tích, thi thể hai trong ba ngư dân gặp nạn đã được người dân phát hiện khi đang trôi dạt gần cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Sau nửa tháng mất tích, thi thể hai trong ba ngư dân gặp nạn đã được người dân phát hiện khi đang trôi dạt gần cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Chiều 13/1, ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xác nhận, thi thể ngư dân Nguyễn Ngọc Xuân (60 tuổi) và một trường hợp nghi là anh Hoàng Văn Tuấn (26 tuổi, cùng trú thôn Đồng Minh) đã được tìm thấy khi đang trôi dạt vào bờ biển gần cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).

10h sáng nay, anh Nguyễn Ngọc Sang (con trai trưởng ngư dân Xuân) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại trước đó người đàn ông sáu mươi tuổi này vẫn sử dụng. “Dù thi thể đang phân hủy mạnh nhưng trong quần bố tôi vẫn còn một chiếc điện thoại. Người dân nơi phát hiện đã sử dụng SIM gọi về cho gia đình”, anh Sang cho biết.

Tìm thấy xác hai người mất tích nhờ chiếc SIM ngâm nước

Dự kiến, ngay trong đêm nay, thi thể hai trong ba ngư dân xấu số sẽ về đến quê nhà.

Địa điểm phát hiện xác ngư dân Sang nằm tại bờ biển gần cảng Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Cách đó khoảng 100m, cùng thời gian, thi thể một nam thanh niên nghi là ngư dân Tuấn cũng được tìm thấy. “Bố tôi thì chắc chắn đã được tìm thấy. Do cơ thể phân hủy mạnh nên người còn lại chưa thể khẳng định là Tuấn. Trên người bố tôi vẫn buộc một cái can nhựa”, anh Sang nói.

Trước đó, những ngư dân xấu số đã được gia đình tổ chức lễ tang “không thi thể”. “Sau nhiều ngày tìm kiếm nhưng vô vọng. Gia đình họ đã tổ chức lễ tang không thi thể. Ai ngờ chỉ sau đúng vài ngày, xác hai người đã được tìm thấy”, ông Thìn, một người dân nói.

Hiện, thi thể họ đang được người nhà làm thủ tục để đưa về quê. Công tác tìm kiếm người còn lại sẽ tiếp tục được triển khai.

Rạng sáng 29/12, tàu cá mang số hiệu TH 91174 TS (có 5 ngư dân) của thuyền trưởng Lê Văn Sen (39 tuổi, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) đã bị sóng lớn đánh vỡ mạn thuyền ở phía nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Ba thuyền viên gồm Nguyễn Ngọc Xuân (60 tuổi), Hoàng Văn Thành (38 tuổi) và Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, đều ở xã Hải Ninh) bị mất tích. Hai người được cứu sống gồm thuyền trưởng và một ngư dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngư dân mất tích