Tin mới

Tìm vị trí ngồi an toàn nhất trên xe hơi?

Thứ hai, 23/11/2015, 08:35 (GMT+7)

Trên xe hơi ngồi ở vị trí nào là an toàn nhất cũng rất quan trọng, hiểu được điều đó nguy cơ chấn thương trong tai nạn giao thông có thể giảm đáng kể.

Trên xe hơi ngồi ở vị trí nào là an toàn nhất cũng rất quan trọng, hiểu được điều đó nguy cơ chấn thương trong Tai nạn giao thông có thể giảm đáng kể.

Đối với xe con:

 

Các chuyên gia về an toàn cho rằng, vị trí an toàn nhất là phía sau ghế lái, tốt nhất là ở giữa. Kết quả nghiên cứu hàng nghìn vụ tai nạn giao thông cho thấy những người ngồi ở phía sau, giữa xe chỉ bị nguy cơ chấn thương nhẹ hơn đến 60% so với các hành khách còn lại. Ngoài ra, chỉ cần thiết mới ngồi phía trước cạnh ghế lái.

Đối với xe buýt:

Khi bạn thường xuyên phải di chuyển bằng xe buýt, tốt nhất nên ngồi ở dãy ghế bên phải xe. Với chiều chuyển động giao thông như ở nước ta thì hướng xe chuyển động ngược chiều sẽ ở bên trái xe, nên những hành khách ngồi phía phải sẽ có nguy cơ chấn thương ít hơn.

 

Nếu có khả năng thì hãy ngồi quay lưng lại lái xe để tránh lao về trước khi xe phanh gấp. Nếu bạn chỉ đứng dựa vào thành xe thôi thì cũng không nên, dù xe chạy chậm cũng vậy. Chỉ cần một cú xóc bất ngờ là bạn sẽ khó kịp giữ thăng bằng. Hãy đứng rộng chân bằng vai và để trọng lực dồn đều xuống hai chân. Nhìn chung, khu vực nguy hiểm nhất trong xe buýt chính là cửa xe, neeys phải đứng ở vị trí này, bạn nên hết sức cẩn thận.

Đối với xe khách:

Có thể nói, ở Việt Nam, xe khách chính là loại phương tiện giao thông có nguy cơ bị chấn thương cao nhất. Chủ yếu do không gian bên trong quá nhỏ so với số người. Vị trí an toàn nhất cho người ngồi trên xe là ở giữa xe, khu vực gần cửa.

 

Đứng trên xe khách có nguy cơ chấn thương cao nhất, vì khả năng giữ thăng bằng yếu, xe không có các điểm bám đặc biệt như trên xe buýt. Vì vậy, nếu thấy xe đã chật, thì tốt nhất nên đợi chuyến sau, không nên mạo hiểm. Còn vị trí ngồi nguy hiểm là ghế sát cửa sổ - khi có sự cố thì rất dễ bị những người khác đè lên, bị thương bởi các mảnh kính vỡ, và rất khó thoát ra ngoài.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news