Tin mới

Tin giáo dục 19/12: Tài xế xe 60 chỗ nhồi nhét 109 học sinh bị phạt 22,5 triệu đồng

Thứ năm, 19/12/2019, 16:41 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất hôm nay 19/12: Xe 60 chỗ nhồi nhét 109 học sinh, tài xế bị phạt 22,5 triệu đồng; Khởi tố 2 cựu cán bộ Sở GD-ĐT Sơn La về gian lận thi cử;…

Xe 60 chỗ nhồi nhét 109 học sinh, tài xế bị phạt 22,5 triệu đồng

Theo Dân trí, ngày 19/12, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng với tài xế Nguyễn Tiến Ký (37 tuổi, trú xã Kỳ Bắc) về hành vi Chở quá số người quy định.

Sau khi bị xử phạt nếu tài xế tiếp tục vi phạm, công an sẽ tạm giữ xe vi phạm. Hiện tài xế chưa đến nhận biên bản để nộp phạt.Trước đó, Công an huyện Kỳ Anh sau đó kiểm tra và phát hiện 4 xe đưa đón học sinh vi phạm về hành vi chở quá số người quy định. Trong đó, xe của tài xế Nguyễn Tiến Ký chở đến 109 em.

Điều đáng nói, xe này chỉ được đăng ký 60 chỗ (gồm cả đứng và ngồi), nhưng tài xế đã nhồi nhét đến hơn 100 học sinh khiến nhiều em phải bám sát gần cửa xe.

Nữ phụ huynh tát hiệu trưởng trong cuộc họp lên tiếng

Theo tin tức trên Người lao động, ngày 17/12, Công an quận Hải Châu cho biết đang mời các bên liên quan đến trụ sở để làm rõ về việc bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (giáo viên Trung tâm dạy môn năng khiếu Mun Art, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có đơn tố cáo bị phụ huynh là bà Nguyễn Thị Trường Thy (SN 1982, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã hành hung, đánh tai và quay clip rồi đăng tải lên trang cá nhân.

Sau khi bị tố cáo, bà Thy cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc bà tức giận tát nữ giáo viên là do trung tâm tắc trách đối với sự an toàn của trẻ.

"Tôi yêu cầu như vậy và đòi trung tâm phải xin lỗi nhưng bà Hằng lại cho rằng phụ huynh khi nói chuyện 'cần phải có trình độ, có hiểu biết và ăn nói có giáo dục'. Tôi vừa bức xúc vì trung tâm đã không quan tâm đến sự an toàn của trẻ vừa bất bình về những lời nói xúc phạm của bà Hằng nên mới dẫn đến cái tát trong buổi làm việc. Trong sự việc này, tôi thừa nhận rằng mình chỉ sai ở việc đã tát tai bà Hằng trong cuộc họp giữa 2 bên", bà Thy nói.

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khởi tố 2 cựu cán bộ Sở GD-ĐT

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã thi hành các quyết định, lệnh khởi tố, bắt bổ sung một số đối tượng về tội đưa và nhận hối lộ gồm:

Khởi tố bổ sung đối với bị can Nguyễn Thị Hồng Nga; Cầm Thị Bun Sọn về tội nhận hối lộ theo quy định tại điều 354 BLHS; đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cầm Thị Bun Sọn (trước đó đã được tại ngoại).

Ảnh: Công an cung cấp

Khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Trần Văn Điện (sinh năm 1969, trú tổ 10, phường Chiềng Lề, TP Sơn La, tỉnh Sơn La), cán bộ Trường tiểu học Chiềng Cơi, ở thời điểm xảy ra vụ án là cán bộ Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thành phố Sơn La; Hoàng Thị Thành (sinh năm 1969, trú xóm 1, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La), chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳnh Nhai. Cả hai người này bị khởi tố về tội đưa hối lộ theo quy định tại điều 364 Bộ luật hình sự.

Các quyết định, lệnh về tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La phê chuẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news