Tin mới

Tin gió mùa đông bắc: Hà Nội mưa rào gió rét, Sa Pa chuyển rét hại

Thứ tư, 10/10/2018, 14:07 (GMT+7)

Chịu tác động của khối không khí lạnh, hôm nay ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc trong ngày sẽ giảm đi từ 5-7 độ C so với ngày hôm qua. Tại Hà Nội, hôm nay có mưa và mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Chịu tác động của khối Không khí lạnh, hôm nay ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc trong ngày sẽ giảm đi từ 5-7 độ C so với ngày hôm qua. Tại Hà Nội, hôm nay có mưa và mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ chuyển rét từ đêm mai, nhiệt độ giảm mạnh

Ảnh minh hoạ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (10/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông cho các tỉnh Bắc Bộ.

Cùng với đó là gió Đông Bắc thổi mạnh nên trong ngày hôm nay miền Bắc trời chuyển lạnh, còn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc đêm nay trời chuyển rét.

Không khí lạnh cũng sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Trung vì thế ở Trung Bộ khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Nam trong ngày và đêm nay sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Cũng trong sáng nay, không khí lạnh kèm mưa dông xuất hiện khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh Lào Cai đồng loạt giảm thấp, trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét hại.

Sáng sớm nay, quan trắc tại các trạm khí tượng trong tỉnh cho thấy nhiệt độ tại các vùng thấp của tỉnh như thành phố Lào Cai, huyện Bảo Yên còn khoảng 20 độ C, vùng núi Bắc Hà khoảng 17 độ C, riêng thị trấn Sa Pa ghi nhận rét hại với mức nhiệt chỉ 11,3 độ C. Đây cũng là đợt rét đậm nhất kể từ đầu mùa thu đến giờ.

Tại Hà Nội, hôm nay có mưa và mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá và mưa lớn: cấp 1.

Ngày và đêm nay, sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ: cấp 1.

Cảnh báo dông, lốc, sét và mưa lớn: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng vùng núi, trung du có mưa vừa, mưa to.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến 13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế khả năng xuất hiện lũ nhỏ, biên độ lũ lên trên các sông từ 1-3m. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Theo dự báo, đợt không khí lạnh này kéo dài khoảng 3 ngày. Đến ngày 14,15/10 trời ấm lên, sau đó ngày 16/10 sẽ có một đợt không khí lạnh tiếp theo ảnh hưởng đến nước ta.

Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh khác có khả năng ảnh hưởng đến nước ta. Mùa đông năm nay được khẳng định đến sớm và được dự báo sẽ rét hơn 5 mùa đông gần đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news