Tin mới

Tin mới nhất vụ ly hôn đình đám của bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Thứ ba, 14/08/2018, 09:20 (GMT+7)

Ông Chiêm Quốc Thái bị bà Vũ Thụy Hồng Ngọc kiện yêu cầu ly hôn và chia tài sản. Khi khởi kiện, bà Ngọc đã yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa 1/2 số tiền có trong các tài khoản đứng tên ông Thái tại Sacombank và áp dụng biện pháp tạm thời đối với khối tài sản khác…

Ông Chiêm Quốc Thái bị bà Vũ Thụy Hồng Ngọc kiện yêu cầu ly hôn và chia tài sản. Khi khởi kiện, bà Ngọc đã yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa 1/2 số tiền có trong các tài khoản đứng tên ông Thái tại Sacombank và áp dụng biện pháp tạm thời đối với khối tài sản khác…

Trí Thức Trẻ đưa tin, ngày 13/8, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) đã nhận được hồ sơ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) liên quan đến vụ án ly hôn và phân chia tài sản giữa ông Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi).

Ngoài ra, tòa còn nhận được phán quyết ngày 6/7/2018 (số vụ kiện 16D005733) của Tòa Thượng thẩm California; Bản sao trích lục ghi chú hủy kết hôn số 297/TLGCLH-BS ngày 23/7 do UBND quận 2 cấp.

Vụ ly hôn giữa vợ chồng bác sĩ Chiêm Quốc Thái từng gây xôn xao dư luận.

Trong đơn, ông Thái khẳng định giữa ông và bà Ngọc không còn tồn tại quan hệ hôn nhân, do đó hai bên không tồn tại tài sản chung. Ông đề nghị tòa ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự "Ly hôn và chia tài sản khi ly hôn", theo Tri thức trực tuyến.

Theo nội dung vụ án, ông Thái và bà Ngọc đăng ký kết hôn tại Las Vegas (Mỹ) vào năm 2011. 4 năm sau, cả hai làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Sở Tư pháp TP HCM.

Sau đó, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hôn nhân tan vỡ. Bà Ngọc khởi kiện ông Thái, yêu cầu ly hôn và phân chia tài sản. Tổng số tài sản bà Ngọc yêu cầu tòa giải quyết đó là Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, biệt thự tại quận Bình Thạnh, đất nền ở quận 2, 8 căn hộ và nhà đất, 2 ô tô. 

Ngoài ra, bà này còn yêu cầu giải quyết thêm việc bác sĩ Thái bán 2 căn hộ khác ở quận 3 và quận 7.

Bà Ngọc cũng yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa một nửa số tiền có trong các tài khoản đứng tên ông Thái tại Sacombank và áp dụng biện pháp tạm thời đối với những tài sản khác.

Ông Thái cho rằng bà Ngọc gian lận hôn nhân, vi phạm luật pháp Mỹ về hôn nhân nên có đơn yêu cầu Tòa Thượng thẩm California hủy việc kết hôn giữa hai người.

Ngày 6/7, Tòa Thượng thẩm California, Trung tâm tư pháp Lamoreaux đã có phán quyết vô hiệu (hủy kết hôn giữa ông Thái và bà Ngọc) và được ghi chú việc hủy kết hôn tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ở Việt Nam.

Liên quan tới tranh chấp tài sản khi ly hôn, tối 28/3, ông Thái cùng bạn đi ăn tối tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ thì bị 4 người chở nhau trên 2 xe gắn máy ập đến tấn công. Các nghi can dùng hung khí lao vào tấn công, chém nam bác sĩ. Vụ việc khiến nam bác sĩ bị thương nhiều vùng trên cơ thể. Nạn nhân mất 10 ngày để hồi phục sức khỏe.

Qua điều tra, Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty vệ sĩ S.T.) khai nhận được bà Ngọc thuê chém dằn mặt ông Chiêm Quốc Thái với giá 1 tỉ đồng và bà Ngọc đã chuyển trước 500 triệu đồng.

Nhận lệnh từ Thanh, các đối tượng Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn trực tiếp theo dõi, sử dụng hung khí chém ông Thái. Trong khi đó, Chống Thín Sáng là người cùng bàn bạc, trực tiếp ra lệnh cho Phong, Ngôn và Tuấn thực hiện phi vụ này.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ cũ thuê giang hồ chém nhiều nhát.

Đến ngày 28/5, Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp bà Vũ Thụy Hồng Ngọc để điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích", bà Ngọc bị công an bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất khi đang chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh rời khỏi Việt Nam.

Cơ quan công an xác định bà Ngọc và ông Chiêm Quốc Thái có mâu thuẫn, tranh chấp tài sản sau ly hôn. Trong khi tòa án đang giải quyết thì bà Ngọc đã thông qua một người bạn tìm thuê giang hồ truy sát ông Thái.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news