Tin mới

Trợ cấp cho con của bệnh nhân phải cuốn chiếu, chở xác bằng xe máy về

Chủ nhật, 02/10/2016, 21:39 (GMT+7)

Con gái của người phụ nữ xấu số phải cuốn chiếu, chở xác về quê bằng xe máy được hưởng trợ cấp hàng tháng với mức 405.000 đồng.

Con gái của người phụ nữ xấu số phải cuốn chiếu, chở xác về quê bằng xe máy được hưởng trợ cấp hàng tháng với mức 405.000 đồng.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Lao Động đăng tải. Theo đó, từ ngày 1/10, cháu bé Lò Thị Pó (6 tuổi)- con gái người bệnh nhân xấu số phải cuốn chiếu, chở xác về quê bằng xe máy vì nhà quá nghèo, được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng với mức 405.000 đồng.

Xác nhận thông tin trên với PV báo Lao Động, bà Điêu Thị Dân – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cho biết, sau khi chị Lò Thị Phanh (40 tuổi, dân tộc Thái, ngụ địa phương) qua đời, hiện cháu Pó đang nương tựa vào ông ngoại đã già và 2 người cậu mắc chứng bệnh thần kinh. Vì vậy, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Nhai khẩn trương làm các thủ tục để cháu Pó được hưởng trợ cấp. 

Dự kiến, sau khi khám sức khỏe, học xong lớp 1 tại trường tiểu học Mường Sại, bé Pó sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ tỉnh Sơn La.

Theo báo Tuổi Trẻ, anh Lò Văn Muôn (bác cháu Pó) cho biết: “Nhận thông tin bé Pó được hỗ trợ và sau này có thể được tới trung tâm bảo trợ, ai trong gia đình cũng vui mừng. Ngôi nhà trước đây bố mẹ cháu ở anh em tôi sắp tới sẽ đến thu dọn để lấy đất canh tác. Mong sao sau này cháu học giỏi, thành người có ích".

Như tin tức đã đưa, vào ngày 12/9, bệnh nhân Lò Thị P (SN 1977, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai) đang điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La được người nhà xin xuất viện đưa về gia đình. Trên đường về nhà, bệnh nhân P. đã tử vong. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền thuê xe ô tô, nên anh Muôn (anh trai chị Phanh) đã bó chiếu, chở xác em gái bằng xe máy về quê.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news