Tin mới

Tin nhắn cuối cùng của du khách Anh tử nạn ở Sa Pa gửi cho bạn gái

Thứ sáu, 10/06/2016, 10:50 (GMT+7)

Du khách Anh tử nạn khi leo núi Fansipan, Sa Pa đã nhắn tin trêu đùa bạn gái rằng đã làm mất đèn pin của cô dưới thác nước. Đó cũng chính là tin nhắn cuối cùng du khách Anh gửi bạn gái vào lúc 6h18 ngày 4/6.

Du khách Anh tử nạn khi leo núi Fansipan, Sa Pa đã nhắn tin trêu đùa bạn gái rằng đã làm mất đèn pin của cô dưới thác nước. Đó cũng chính là tin nhắn cuối cùng du khách Anh gửi bạn gái vào lúc 6h18 ngày 4/6.

Du khách Anh Aiden Webb (SN 1993, quốc tịch Anh) cùng bạn gái tên là Blue Bell Floise Baugham đến Sa Pa du lịch vào sáng ngày 2/6.[mecloud]Y3v7zc9cTi[/mecloud]

Đến sáng ngày 3/6, du khách Anh này quyết định một mình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, hướng từ thôn Sín Chải.

Theo tin tức được báo chí Anh đăng tải, trong suốt quá trình leo núi, du khách Anh Aiden Webb thường xuyên liên lạc với bạn gái qua điện thoại, Facebook. Trong những tin nhắn gửi bạn gái, du khách Anh Aiden Webb đã yều cầu bạn gái không gọi lực lượng cứu hộ dù lúc đó anh bị ngã, bị thương trên người.

Du khách Anh tử nạn khi leo núi Fansipan, Sa Pa chụp ảnh cùng bạn gái. Ảnh internet

Tuy nhiên, sau khi thuyết phục bạn trai, anh đã đồng ý để cô gọi cứu hộ khi thấy khí hậu trên núi lạnh giá. Anh Aiden Webb sau đó cũng gửi tin nhắn cho bạn gái về vị trí của mình thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Trong những tin nhắn gửi bạn gái, anh Aiden Webb luôn luôn lạc quan, thậm chí còn trêu đùa rằng đã làm mất đèn pin của cô dưới thác nước. Đó cũng chính là tin nhắn cuối cùng du khách Anh gửi bạn gái vào lúc 6h18 ngày 4/6 trước khi mất tích.

Bạn gái của Aiden Webb chia sẻ: “Aiden muốn leo núi theo lối đường mòn - một lựa chọn khó khăn, bởi anh ấy là một người yêu leo núi và muốn chinh phục đỉnh cao theo cách đó. Anh ấy rời đi vào 6h sáng thứ 6 (ngày 3/6) và liên tục cập nhật cho tôi mọi tình hình.

Aiden có nói vào buổi chiều cùng ngày rằng con đường mòn có chỗ không đi được bởi có xảy ra sạt lở đất, vì vậy, anh phải tìm lối khác. Nhưng rồi anh ấy lại bị ngã xuống xuống một hẻm núi và một hòn đá lỏng chân đã rơi xuống, rơi trúng vào bắp tay anh, khiến bắp tay bị xé cơ, chảy máu nhiều, anh ấy nói đáng ra vết thương cần phải được khâu.

Tôi liên tục hỏi liệu mình có thể giúp gì cho anh không, nhưng anh ấy bảo đã quyết tâm leo lên đến đỉnh. Rồi anh ấy bắt đầu thấy lạnh và thấy sợ vì tay thì bị thương và biết leo xuống bây giờ cũng rất khó.

Trong những giờ đầu của sáng thứ 7 (ngày 4/6), anh ấy quyết định tiếp tục di chuyển dù tôi bảo anh ấy ở nguyên vị trí cũ. Rồi anh ấy lại bị ngã và bị thương đầu gối rất nặng, đó là khi anh ấy, cuối cùng, cũng cho phép tôi tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài…"

Đến sáng ngày 4/6, sau khi mất liên lác với bạn trai, Blue Bell Floise Baugham đã đến cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ đã tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Đến đầu giờ chiều ngày 9/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể du khách Anh tử nạn ở một khe núi.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news