Tin mới

Tin nóng ngày 25/8: Khẩn trương chống bão, NSX Omachi lên tiếng vụ mì bị tiêu hủy ở Đài Loan

Thứ năm, 25/08/2022, 14:34 (GMT+7)

Có những tin tức nào nổi bật có trong ngày 25/8, cùng tổng hợp tại bài viết này.

NSX Omachi lên tiếng về sự việc mì tôm bị tiêu hủy ở Đài Loan

Phía nhà sản xuất cho biết đang phối hợp Bộ Công thương, Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền xác minh và xử lý vụ việc mì tôm Omachi bị tiêu hủy ở Đài Loan. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, công ty không trực tiếp xuất khẩu hoặc bán sản phẩm mì nêu trên cho Công ty Qianyu để xuất khẩu sang Đài Loan như thông tin từ Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan.

Tin nóng ngày 25/8: Khẩn trương chống bão, NSX Omachi lên tiếng vụ mì bị tiêu hủy ở Đài Loan - Ảnh 1

Theo Masan, đối với các nhà phân phối, đại lý kinh doanh các sản phẩm của hãng, doanh nghiệp luôn có quy định nghiêm ngặt về việc không được xuất khẩu sản phẩm của thị trường này sang thị trường khác. Do tiêu chuẩn về ANTT của mỗi nước mỗi khác nên các sản phẩm mì Omachi khi xuất khẩu cho từng quốc gia cũng khác nhau. Công ty thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định này.

Chiến sĩ nghĩa vụ trả lại 350 triệu đồng nhặt được cho chủ nhân

Chiều 19/7, khi đi ăn cơm, binh nhất Hồ Quí Thạch, cùng hạ sĩ Huỳnh Thanh Hải nhặt túi nilon chứa số tiền 350 triệu đồng của anh Phan Trọng Duy Tân để quên, sau đó mang đến công an phường nhờ tìm lại chủ. Ngày 25/8, 2 chiến sĩ nghĩa vụ được Công an TP Vĩnh Long biểu dương và đề xuất Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Tin nóng ngày 25/8: Khẩn trương chống bão, NSX Omachi lên tiếng vụ mì bị tiêu hủy ở Đài Loan - Ảnh 2

Công tác tránh bão Maon

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, từ đêm qua các địa phương ven biển đã bắn pháo hiệu để kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh. Hiện các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An đã hướng dẫn hơn 33.400 tàu với gần 110.000 người ở vịnh Bắc Bộ chủ động tránh bão. Ngoài ra, một số địa phương dừng cấp phép cho tàu thuyền ra khơi, lưu trú qua đêm trên biển. Trên đất liền, nhiều nơi tổ chức cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố nhà cửa, nhà máy, công trình công cộng... Các tỉnh miền núi phía Bắc sẵn sàng phương án sơ tán 135.000 dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét. Bão Maon khả năng gây mưa lớn ở miền Bắc từ chiều nay đến đêm mai. Bắc Bộ sẽ mưa 100-200 mm, có nơi trên 250 mm.

Tin nóng ngày 25/8: Khẩn trương chống bão, NSX Omachi lên tiếng vụ mì bị tiêu hủy ở Đài Loan - Ảnh 3
Nghi phạm gi.ết người tại TP.HCM ra đầu thú

Ngày 25/8, Công an quận Bình Tân tiến hành lấy lời khai Dương Hoàng Việt Em (40 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi gi.ết người. Theo cơ quan điều Em là nghi phạm đâm chết ông G. (40 tuổi) nên đã vận động ra đầu thú. Theo lời khai, trước khi ra tay Em và ông G. hay xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc chung và nạn nhân thường xuyên bắt nạt nghi phạm.

Tin nóng ngày 25/8: Khẩn trương chống bão, NSX Omachi lên tiếng vụ mì bị tiêu hủy ở Đài Loan - Ảnh 4

Ngoài ra hôm nay còn có một số tin tức đáng chú ý sau:

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức phiên họp bất thường, bỏ phiếu thống nhất cách hết chức vụ trong Đảng đối với chủ tịch huyện Kon Plông

Đài Loan triển khai hệ thống chống máy bay không người lái ở các đảo xa bờ

Công an Sóc Sơn  Hà Nội điều tra vụ nhóm người lạ tự ý đến niêm phong tài sản, ngăn cản người dân vào nhà

2 bố con tử vong trong tư thế treo cổ ở  xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La)

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu cầu ngừng việc kinh doanh, phân phối, sử dụng các lô thuốc Ophazidon giả.

Ảnh: TH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news