Tin mới

Phát hiện thi thể thợ máy tàu Hà Thành 26 bị chìm ở Vũng Tàu

Thứ sáu, 31/03/2017, 14:01 (GMT+7)

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn vừa vớt được một thi thể trôi dạt trên biển nghi là thuyền viên của tàu Hải Thành 26 - tàu bị tông chìm trên vùng biển Vũng Tàu.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn vừa vớt được một thi thể trôi dạt trên biển nghi là thuyền viên của tàu Hải Thánh 26 - tàu bị tông chìm trên vùng biển Vũng Tàu. 

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết, sáng ngày 31/3, ông Vũ Việt Hùng - Phó TGĐ Trung tâm TKCN hàng hải khu vực 3 (đóng tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết: Lực lượng tìm kiếm cứu nạn vừa vớt được một thi thể trôi dạt trên biển. 

Thi thể đại phó Lương Văn Quỳnh được đưa vào bờ tối ngày 30/3. Ảnh: Tiền Phong

"Thi thể cách vị trí tàu Hải Thành 26 chìm khoảng 3 hải lý. Người nhà nhận dạng đây là thợ máy Ninh Văn Quỳnh (28 tuổi, quê Hải Dương), một trong 5 người có mặt trên boong khi tàu chuẩn bị chìm", ông Hùng cho biết. 

Cũng theo ông Hùng, sáng nay thời tiết khu vực tìm kiếm thuận lợi, đội thợ lặn đã xuống tàu khảo sát và tiến hành tìm kiếm nạn nhân có thể bị mắc kẹt bên trong. 

Chiều qua, thuyền phó Lương Văn Quỳnh (33 tuổi, Hải Phòng) đã được phát hiện và đưa vào bờ, 7 người trên tàu Hải Thành 26 vẫn còn mất tích. 

Thông tin trước đó trên báo Tiền Phong cho biết rạng sáng 28/3, tàu Hải Thành 26 trọng tải hơn 3.000 tấn chở clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi đến vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông đã va chạm với một tàu hàng khiến tàu chìm. Thuyền trưởng và một thuyền viên được cứu sống, hai người chết, 7 người còn lại vẫn mất tích.

Những hình ảnh tàu hải quân rà quét dưới đáy biển ghi lại được cho thấy tàu Hải Thành 26 bị chìm sâu 30m và bị một vết đâm gần giữa hông, không ảnh hưởng đến nơi chứa dầu. Hiện tàu đã dịch chuyển chừng 50m so với vị trí chìm ban đầu. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết đã xác định 99,9% tàu gây tai nạn nhưng phải chờ xác minh, điều tra mới có kết luận cuối cùng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news