Tin mới

Tin tức 24h mới nhất ngày 18/10/2018: Đã tìm thấy phần thân của máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia

Thứ năm, 18/10/2018, 11:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức 24h mới nhất ngày 18/10/2018.

Cập nhật tin tức 24h mới nhất ngày 18/10/2018.

Cao tốc 34 nghìn tỉ đồng: Nhà thầu đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC, chủ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát, các nhà thầu nhanh chóng tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km65+000), đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ.

Đoạn tuyến này đã đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017 và được tiến hành sửa chữa các ổ gà từ 17 giờ ngày 14/10 và hoàn thành vào 15 giờ ngày 17/10.
Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.

Tin tức trên báo Kinh tế Đô thị cho hay, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc xảy ra tại hai gói thầu số 4 và số 6 vào khoảng 70m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án. Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75m2 lớp tạo nhám (VTO), dày 3cm và 2.488,75m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn, dày 5cm.

Đối với những hư hỏng xảy ra tại gói thầu số 4 tại các vị trí có lý trình Km26+622 - Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 - Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 - Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO dày 3cm. Sau đó, tiến hành thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536m2.

Ngoài ra, nhà thầu đã dùng máy móc cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm) tại 6 vị trí khác ở phía trái tuyến. Sau đó, việc sửa chữa được tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5m2.

Theo đại diện VEC, trong quá trình sửa chữa, nhà thầu đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa. Ban QLDA đã cử các cán bộ bám sát hiện trường ở đoạn tuyến JICA (Km0+000 - Km65+000) để chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận.

Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng cho hay, nhà thầu đã huy động hơn 50 công nhân cùng máy móc cơ giới làm việc liên tục trong nhiều ngày mới hoàn thành đúng tiến độ do Bộ trưởng đề ra.

Hình ảnh Cao tốc 34 nghìn tỉ đồng: Nhà thầu đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng số 1

Hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư 34 nghìn tỉ đồng cho 140km, bị hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà dù mới thông xe toàn tuyến hơn 1 tháng. Các điểm hư hỏng này rộng hơn 20 cm, dài từ 20 đến 60 cm, có nhiều điểm kéo dài hơn 10m.

Ngày 11/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ban hành công điện số 39/CĐ-BGTVT gửi Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, về việc khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trong công điện này, Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h ngày 12/10 để khắc phục triệt để các hư hỏng.

Bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám

Theo tin tức trên báo Gia đình và xã hội, Trí thức trẻ, chiều ngày 15/10, bé G.B (sinh năm 2016, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị sốt và tiêu chảy nên gia đình đưa đến phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị K.C. khám. Tại đây, bé được cấp thuốc điều trị nhưng về uống không đỡ.

Hình ảnh Bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám số 1
Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra. Ảnh Thời đại

Chiều 16/10, gia đình lại đưa bé quay lại phòng khám bác sĩ C. Tại đây, bé B. được bác sĩ C. cho truyền dịch. Sau khoảng 5 phút truyền dịch, thấy con có biểu hiện tím tái, cứng đơ, anh D. gọi bác sĩ kiểm tra. Ngay lập tức, bác sĩ C. gọi xe cấp cứu và đưa bé đến BV Đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên, bé B. đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 18/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám của bà Cúc (nếu có) trong vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong.

Phải báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội trước ngày 25/10/2018, và thông tin với báo chí theo quy định.

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ tốt nhất công tác điều tra, Sở Y tế Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của phòng khám trên.

Vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị xâm hại tập thể: Con gái nghi can bị nhắn tin với nội dung xúc phạm

Ngày 17/10, tin tức từ tờ Tiền Phong cho hay, ông V.T.N. (SN 1969), bố đẻ của cháu V, nữ sinh bị nhầm là nạn nhân của vụ dâm ô tập thể tại Thái Bình, đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi bôi nhọ con gái ông. 

Theo nguồn trên, sau khi xảy ra vụ việc nữ sinh T. M. (học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn TP Thái Bình) bị xâm hại tập thể trong khách sạn, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh của nghi can Phạm Như Hiển (còn gọi là Kiểm, SN 1974) đi xe mô tô chở theo nữ sinh V. kèm theo chú thích đó là nạn nhân trong vụ xâm hại với những lời bình luận ác ý.

Những hình ảnh kèm theo nội dung không chính xác khiến tâm lý và sức khoẻ của nữ sinh này bị ảnh hưởng trầm trọng, cuộc sống gia đình bị đảo lộn.

Hình ảnh Vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị xâm hại tập thể: Con gái nghi can bị nhắn tin với nội dung xúc phạm số 1

Bị can Phạm Như Hiển. Ảnh Vietnammoi

Tờ Đất Việt dẫn lời bà N.T.D.T ngày 16/10 cho hay, khi vụ dâm ô tập thể  nữ sinh T.M bị phanh phui, vợ của nghi can Phạm Như Hiển bị sốc. Còn người con gái của Hiển học trên Hà Nội thường xuyên nhận được những tin nhắn xúc phạm với nội dung liên quan đến việc Hiển bị bắt vì liên quan tới vụ dâm ô tập thể nữ sinh T.M.

Tuy nhiên, theo bà T, qua gần 1 tháng, tâm lý của vợ Hiển đã trở lại bình thường, giờ đã tăng cân trở lại và thường xuyên qua nhà bà T chơi.

Cũng chia sẻ với nguồn trên, mẹ của nữ sinh V cho hay, sau khi bức ảnh bị dư luận hiểu nhầm lan tràn trên mạng, chính vợ Hiển sang động viên, khuyên nhủ vợ chồng và con gái bà. Con gái của Hiển không những tự mình vượt qua được mặc cảm cá nhân, điều tiếng dư luận mà còn chủ động tìm gặp, động viên con gái bà T.

"Các gia đình vẫn cố gắng duy trì chơi hụi đều đặn mỗi tháng 5 triệu đồng/người và thường xuyên gặp mặt nhau sinh hoạt để giữ tình cảm thân thiết gây dựng trong nhiều năm qua", bà T chia sẻ.

Chia sẻ với báo chí trước đó, bà T từng nhận xét về nghi can Phạm Như Hiển: "Không biết Hiển sống bên ngoài thế nào song suốt những năm qua, gia đình tôi thấy Hiển là người tốt".

Khi Hiển bị bắt, vợ chồng bà T rất bất ngờ bởi trong suy nghĩ của vợ chồng bà, Hiển là người đàn ông thành đạt, tỏ ra đứng đắn và tốt tính.

Xả súng, đánh bom trường học ở bán đảo Crimea: 18 người chết

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay có ít nhất 18 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương tại một trường cao đẳng ở bán đảo Crimea thuộc Nga vào hôm 17/10 khi kẻ tấn công kích nổ bom và xả súng vào các sinh viên trong trường.

"Có một tiếng nổ vang lên, tất cả cửa kính vỡ tung. Sau đó những đối tượng có vũ khí bắt đầu chạy ra, mở cửa và bắn tất cả mọi người”, RT dẫn lời một giáo viên trong trường nói với các nhà điều tra.

Hình ảnh Xả súng, đánh bom trường học ở bán đảo Crimea: 18 người chết số 1

Hình ảnh được cho là nghi phạm Vladislav Roslyakov cầm súng tấn công trường Kerch. Ảnh: Twitter

Theo lời kể của một nhân chứng, cô gái này cho hay đã may mắn giữ được mạng sống sau vụ tấn công. 

"Bạn của tôi đã chết ngay trước mặt tôi. Tôi đã nhìn thấy cô ấy ngã xuống và không cử động nữa. Tôi nhìn thấy những nam sinh thiệt mạng và máu chảy lênh láng khắp nơi”, một nữ sinh kể lại.

Natalya, một nhân viên trong trường, cho biết các tay súng có lẽ đã tiến vào từ phía cửa sau. “Hàng rào có thể dễ dàng trèo qua. Cũng không có camera, không có cửa an ninh”,Natalya nói với RT.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả vụ tấn công là “một thảm kịch” và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết 4 máy bay quân sự đã được huy động để sơ tán những người bị thương và xe cấp cứu cũng có mặt tại hiện trường để giúp đỡ những người bị thương.

Theo CNN dẫn lại thông báo của Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga, cùng ngày một vụ nổ đã xảy ra do “một thiết bị nổ chưa được xác định” được kích hoạt tại một trường cao đẳng ở thành phố Kerch ở Crimea - vùng lãnh thổ sáp nhập vào Nga từ năm 2014.

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng, phần lớn đang ở độ tuổi vị thành niên, và khoảng 50 người khác đã bị thương sau vụ việc.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết theo thông tin ban đầu, “một thiết bị nổ được đặt trong một khối kim loại đã phát nổ tại phòng ăn của trường cao đẳng kỹ thuật Kerch”. Lãnh đạo chính quyền Crimea Sergey Aksyonov xác nhận kẻ tấn công đã tự sát.

Theo RT, nghi phạm được xác định là Vladislav Roslyakov, 18 tuổi và là một sinh viên trong trường. Những hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy tên này đã mang theo một khẩu súng trường để thực hiện vụ tấn công. Thi thể của Roslyakov sau đó được tìm thấy trong khuôn viên trường với vết thương do đạn bắn.

Ủy ban Điều tra Nga ban đầu xác định đây là một vụ khủng bố. Tuy nhiên, cơ quan này sau đó nói rằng đây là một vụ giết người. Hiệu trưởng Olga Grebennikov của trường cao đẳng Kerch đã mô tả cảnh tượng đổ máu tại hiện trường vụ tấn công.

“Thi thể nằm la liệt khắp mọi nơi, đó là thi thể của những đứa trẻ. Đây thực sự là hành động khủng bố. Chúng ném thuốc nổ khắp nơi sau đó cầm súng chạy lên tầng hai, mở các cửa và giết bất kỳ ai chúng thấy”, hiệu trưởng trường kể lại.

Ủy ban chống khủng bố Nga nhận định có thể có nhiều hơn một kẻ tấn công, ngoài Roslyakov. Một học sinh cho biết đã nhìn thấy những kẻ bịt mặt mang súng, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Đã tìm thấy phần thân của máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia

Tờ Daily Star đưa tin cho hay mới đây, một nhà điều tra về MH370 đã đưa ra tuyên bố cho hay tìm được phần thân của máy bay MH370 mất tích bí ẩn và có loạt ảnh để chứng minh về điều này. 

Theo đó, cuộc truy lùng toàn cầu đối với chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia đã trở nên mãnh liệt vào tháng trước sau khi một nhà điều tra người Anh đã tuyên bố tìm thấy MH370 trên Google Maps.

Hình ảnh Vụ MH370 mất tích: Đã tìm thấy phần thân của máy bay trong rừng rậm Campuchia số 1

Nhiều khả năng phần thân của máy bay MH370 mất tích đã được tìm thấy trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Tiếp theo phát hiện này là một bất ngờ lớn vào tuần trước khi Daniel Boyer - một người chuyên tìm kiếm sự thật tuyên bố đã tìm được các bức ảnh về xác của chiếc máy bay mất tích trong rừng rậm Campuchia, chỉ cách địa điểm đầu tiên mà MH370 được cho là xuất hiện khoảng 16 km.

Daniel Boyer nói với Nhật báo Ngôi sao của Anh rằng ông tin rằng trong số các mảnh vỡ, có một mảnh có kích thước tương đương với buồng lái của chiếc Boeing 777 mất tích. Tiếp đó, người này đưa ra các bức ảnh mà ông ta tin là phần đuôi của máy bay.

Hiện giờ, ông Boyer nói, ông tin là đã tìm được phần thân máy bay, và trên đó còn có chữ Malaysia Airlines.

Máy bay MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia để tới Bắc Kinh, Trung Quốc với 239 người trên máy bay.

Tuy nhiên, tới 12h14 sáng ngày 8/3/2014, máy bay mất liên lạc. Máy bay này mất tích là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất tính đến thời điểm này vì không ai biết điều gì xảy ra với nó.

Trong bức ảnh ông Boyer đưa cho Nhật báo Ngôi sao, có các vật thể màu trắng, có thể là mảnh vỡ của máy bay, nằm giữa rừng già Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh của nước này gần 100km.

Nhìn cận cảnh, có một vết màu xanh mà ông Boyer tin rằng đó là chữ y trong dòng chữ Malaysia Airlines. Ông này nói: “Tôi thực sự cho rằng bức ảnh này cho thấy phần thân của máy bay. Nếu nhìn sát, các bạn sẽ thấy chữ y trong logo và cánh cửa buồng lái phía dưới. Chắc chắn đó là mảnh vỡ của máy bay và cần phải điều tra".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news