Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/9/2019

Thứ ba, 17/09/2019, 18:27 (GMT+7)

Ra mắt mạng xã hội Lotus, Oppo tung smartphone 5G tầm trung tại Việt Nam vào năm 2020,..là những tin công nghệ nóng nhất 24 ngày 17/9/2019.

Ra mắt mạng xã hội Lotus

Lotus là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, và lễ ra mắt chính thức diễn ra tại Cung Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) vào tối ngày 16/9. Đây là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được sinh ra với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm.

Lotus có thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.

VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày, con số này rất có ý nghĩa bởi khi đạt được 4 triệu người dùng, các nhược điểm kỹ thuật sẽ được bộc lộ, từ đó sẽ có những hướng phát triển mới.

Oppo tung Smartphone 5G tầm trung tại Việt Nam vào năm 2020

Oppo Việt Nam tiết lộ sẽ thương mại smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020. Thay vì là một sản phẩm cao cấp, Oppo cho biết có thể sẽ là một phiên bản smartphone tầm trung có trang bị vi xử lý Snapdragon 700-Series 5G đầu tiên của Qualcomm để nhiều người dùng dễ dàng tiếp cận.

Được biết, Oppo Reno 5G là smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và đối tác là Tập đoàn Ericson.

Rò rỉ hình ảnh vivo V17 Pro trước khi lên kệ tại Việt Nam

Theo nguồn tin riêng, vivo V17 Pro được cải tiến về chụp ảnh khi có tới 6 camera: camera selfie kép góc siêu rộng ở mặt trước và cụm 4 camera sau AI 48MP. Về 2 camera trước, bộ đôi camera selfie của V17 Pro được kế thừa từ camera "tàng hình" của V15 cộng thêm nhiều cải tiến. Cụm camera sở hữu kết cấu nâng hạ tự động nhanh hơn so với các dòng điện thoại trước. Sự kết hợp của 1 camera 32MP với 1 camera 8MP khẩu độ lớn sẽ cho góc chụp ảnh rộng đến 105 độ.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, ở cụm 4 camera sau với 1 camera chính lên đến 48MP, 1 camera góc chụp siêu rộng 8MP (cho góc chụp lên đến 120 độ), 1 camera xóa phông 2MP và 1 camera chụp siêu cận 2MP với khoảng cách lấy nét cực gần chỉ 4cm.

Thúc đẩy đầu tư tư nhân các dự án điện mặt trời áp mái

Với tỷ lệ bức xạ mặt trời cao và nền công nghiệp phát triển nhanh chóng, Việt Nam có những điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án điện mặt trời áp mái (ĐMTAM), nhất là tại các khu công nghiệp.

Dự án là một phần của chương trình hợp tác phát triển trong khuôn khổ Chương trình develoPPP.de do Bộ Hợp tác và Phát triển kinh tế Liên bang Đức (BMZ) tài trợ và với sự hỗ trợ của Chương trình hỗ trợ năng lượng GIZ/Bộ Công Thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news