Tin mới

Tin tức công nghệ 24h nóng nhất, mới nhất ngày 16/5/2019

Thứ năm, 16/05/2019, 16:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h nóng nhất, mới nhất ngày 16/5/2019.

Bản dựng iOS 13 với nhiều tính năng iFan mơ ước

Kênh YouTube Nicholas Ghigo đã đăng tải video về bản dựng iOS 13 trên iPhone 11 với nhiều tính năng mới như Dark Mode, màn hình khóa luôn bật...Theo đó, phiên bản này sẽ có tính năng tương tự Always On Display của Samsung, cho phép hiển thị thông báo, tin nhắn cũng như đồng hồ mà không cần bật sáng màn hình. iOS 13 cho phép người dùng tùy chỉnh những ứng dụng muốn mở nhanh ở ngay màn hình khóa thay vì chỉ có bật đèn flash và camera như các phiên bản trước.

Khi người dùng mở Wi-Fi ở phần thanh công cụ, máy sẽ hiện ra các kết nối thay vì phải vào phần cài đặt như trước.Tính năng "Hey Siri" sẽ hạn chế thu những tạp âm như tiếng cười, khóc của trẻ em. Bên cạnh đó, Siri sẽ được cải thiện khả năng tương tác với người dùng, trả lời tự nhiên và vui vẻ hơn. iOS 13 cũng sẽ được bổ sung thêm tính năng xóa tất cả các thẻ trong phần đa nhiệm. Người dùng không còn phải khổ sở xóa đi từng thẻ như trước.

Samsung đã sửa chữa Galaxy Fold

Sau khi hoãn ra mắt Galaxy Fold vì lỗi nghiêm trọng, Samsung đã điều chỉnh lại thiết kế phần cứng trên chiếc điện thoại màn hình gập này. Theo đó, để tránh việc miếng dán bảo vệ bị bóc gỡ làm lộ ra màn hình OLED khá mỏng manh, hãng đã cố định nó vào các cạnh của thân máy. Samsung cũng thu hẹp khoảng cách giữa bản lề và màn hình, giảm khả năng bụi bẩn hoặc dị vật lọt vào.

Ngoài ra, hãng sẽ cung cấp thêm hướng dẫn sử dụng cho người dùng, tăng cường cảnh báo nguy cơ gặp phải nếu sử dụng thiết bị sai cách.

Theo kế hoạch ban đầu, Galaxy Fold sẽ được bán ra tại Mỹ từ ngày 26/4, một tuần sau đến thị trường châu Âu. Tuy nhiên, khi gửi bản mẫu đến các phóng viên công nghệ và reviewer, lỗi nghiêm trọng đã xảy ra khiến thiết bị hỏng màn hình. Samsung phải hủy sự kiện công bố và lùi thời gian ra mắt chính thức. Các bản mẫu sau khi sửa lỗi đang được thử nghiệm thông qua một số nhà mạng Hàn Quốc. Samsung sẽ lên lịch ra mắt mới trong tháng 5 và chính thức bán ra Galaxy Fold vào tháng 6.

Sony Xperia 2 với ba camera sau khiến người hâm mộ rạo rực

Trong khi Xperia 1 vẫn đang ở giai đoạn đặt hàng trước thì những hình ảnh đầu tiên về phiên bản kế nhiệm của nó - Xperia 2 - đã xuất hiện trên internet nhờ @OnLeaks.Máy có kích thước hiển thị 158 x 68,3 x 8,3 mm, trong khi chiều dài của nó gần giống Galaxy S10e. Vì vậy, chúng ta có thể sớm mong đợi một phiên bản điện thoại cao cấp nhỏ gọn từ Sony được tái xuất.

Pin dự kiến ​​sẽ có dung lượng 3.000 mAh với khả năng hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Hai nhà cung ứng cho Apple thiệt hại nặng vì doanh số iPhone

Foxconn và Japan Display báo cáo kết quả tài chính đáng thất vọng trong tuần này. Tác động từ doanh số iPhone chậm lại đang lan rộng qua chuỗi cung ứng của Apple.

Nhà phân tích Toni Sacconaghi thuộc hãng Bernstein cho hay người dùng iPhone hiện dùng điện thoại trong 3-4 năm. Trong khi đó, hãng nghiên cứu IDC cho biết hồi tháng 2 rằng 2018 là “năm tệ nhất” với doanh số Smartphone, khi số lô hàng xuất xưởng hạ 4,1%.

Đầu tuần này, ngân hàng JPMorgan cho hay Apple sẽ cần tăng 14% chi phí cho iPhone để bù phần thiệt hại trong vòng áp thuế quan kế tiếp, trừ phi chính hãng phải gánh phần phí tăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sony Xperia 2