Tin mới

Tin tức công nghệ 24h nóng nhất, mới nhất ngày 18/12/2018

Thứ ba, 18/12/2018, 14:06 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018: Smartphone màn hình gập sẽ thay đổi cuộc chơi 2019;Công nghệ sạc mới cho phép ô tô điện sạc nhanh như đổ xăng;...

Cập nhật tin tức công nghệ 24h nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018: Smartphone màn hình gập sẽ thay đổi cuộc chơi 2019; Công nghệ sạc mới cho phép Ô tô điện sạc nhanh như đổ xăng;...

Smartphone màn hình gập sẽ thay đổi cuộc chơi 2019

Tại Hội nghị các nhà phát triển phần mềm 2018, Samsung đã giới thiệu nguyên mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của công ty. Chiếc điện thoại này được gọi với cái tên Galaxy F. Chiếc máy này sử dụng công nghệ màn hình Infinity Flex Display, cho phép người dùng có thể gập mở nhiều lần mà không gây ra tình trạng hỏng hóc hoặc vỡ. Các nhà sản xuất nhận định điện thoại màn hình gập sẽ trở thành xu hướng phát triển trong 10 năm tới. Nhiều công ty cũng đang chuẩn bị bước chân vào thị trường này.

Chiếc Royole FlexPai ra mắt cuối tháng 10/2018 đã trở thành mẫu smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới. Ảnh: AndroidAuthority.

Công nghệ sạc mới cho phép ô tô điện sạc nhanh như đổ xăng

Vừa qua, một nhóm các công ty sản xuất xe hàng đầu thế giới, bao gồm cả BMW của Đức, cả Porsche và Siemens tuyên bố họ tạo ra được công nghệ cho phép sạc xe điện siêu nhanh. Công nghệ sạc mới cho phép ô tô điện sạc nhanh như đổ xăng: 3 phút đi được 100km, đầy bình pin chỉ trong 15 phút. Việc sạc điện sẽ nhanh tương đương thời gian cần để đổ xăng, vậy nên xe điện của tương lai chạy đường dài sẽ không khác gì xe chạy nhiên liệu đốt thông thường.

Vỏ điện thoại Google Pixel 3 Lite bất ngờ lộ diện

Đầu tháng này, nhiều thông tin rò rỉ về hai điện thoại Google Pixel 3 Lite và Pixel 3 Lite XL đã xuất hiện. Và mới đây, trang công nghệ @Slashleaks đã đăng tải hình ảnh hai thiết kế được cho là phần vỏ của Pixel 3 Lite.Được biết, Pixel 3 Lite dự kiến sẽ có màn hình LCD 5,5 inch với độ phân giải 1080 x 2220, tỷ lệ khung hình 18,5: 9 so cao hơn so với tỷ lệ 18: 9 trên dòng điện thoại Pixel 3 thông thường.

Nhận dạng khuôn mặt để lên máy bay ở Mỹ

CNBC đưa tin ngành hàng không Mỹ đang lấy ý tưởng từ các nhà sản xuất phần cứng smartphone và máy tính, bằng cách nghiên cứu công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tăng tốc dịch vụ phục vụ khách hàng. Tấm ảnh này sẽ là nhân dạng của bạn tại điểm kiểm tra an ninh. Khi hành khách đến cổng ra máy bay và sẵn sàng lên tàu bay, khuôn mặt họ được quét lại chỉ trong hai giây trước khi hệ thống sẵn sàng, cho phép họ đến chỗ ngồi trên máy bay.

Cổng ra máy bay của hãng American Airlines đang ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ảnh Business Traveller.

Smartphone camera 48 MP, màn hình đục lỗ, RAM 8 GB, giá hơn 10 triệu

Huawei Nova 4 là mẫu smartphone được trang bị tới 3 camera sau với cảm biến chính 48 MP, màn hình đục lỗ. Giá bán của máy là 3.099 Nhân dân tệ (tương đương 10,47 triệu đồng).

Điện thoại 5G đầu tiên của Samsung và LG sẽ đồng loạt ra mắt vào đầu năm 2019

Các công ty như Samsung và LG được cho là đang tìm cách để kịp ra mắt điện thoại thông minh 5G vào những tháng đầu năm tới. Dòng Samsung Galaxy S10, S10 + và S10 Lite có thể ra mắt vào một sự kiện riêng vào ngày 20 tháng 2, sau đó tại sự kiện Mobile World Congress 2019, biến thể thứ tư với kết nối 5G, bộ nhớ trong dung lượng tới 1TB sẽ được ra mắt cùng màn hình 6,7 inch kích thước khổng lồ, có bốn camera phía sau, hỗ trợ công nghệ cảm biến 3D.Tại sự kiện Mobile World Congress 2019, LG có thể ra mắt một phiên bản nâng cấp của dòng G7 ThinQ, tích hợp mạng 5G và đi kèm với một tên gọi khác có thể là G8 ThinQ.

iPhone tương lai có thể trang bị công nghệ Face ID và Touch ID

Apple nhiều khả năng đang xem xét việc khôi phục một tính năng bảo mật đã bị bỏ rơi trong các thiết bị iOS kể từ khi ra mắt iPhone X vào năm ngoái. Theo đó, việc hệ thống camera TrueDepth, cho phép mở khóa iPhone thông qua công nghệ mang tên Face ID - hệ thống nhận dạng khuôn mặt hiện đại nhất với độ tin cậy và an toàn cao.Face ID tiên tiến hơn nhiều so với mở khóa khuôn mặt 2D thô sơ trên hầu hết điện thoại Android. Do đó nhiều người mong chờ Apple đưa công nghệ này quay trở lại iPhone.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news