Tin mới

Tin tức giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019

Thứ tư, 31/07/2019, 09:47 (GMT+7)

Tin tức giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019 được cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất trên Nguoiduatin.vn

Tin tức giá xăng dầu 24h thế giới mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019

Lúc đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá xăng dầu thế giới đang giao dịch ở ngưỡng cụ thể như sau: Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 8): 57,08 USD/thùng – tăng 58 cent. Giá dầu Brent (giao tháng 8): 63.96 USD/thùng - tăng 47 cent. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 8): 40.330 JPY/thùng - tăng 120 JPY

Quyết định Chính sách của FED, vốn được kỳ vọng sẽ hạ lãi suất 0.25% vào ngày 31/7, có thể là điểm mấu chốt đối với các thị trường toàn cầu. Đây có thể có lần hạ lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ sau khủng hoảng tài chính.

Tổng thống Donald Trump kêu gọi FED giảm lãi suất nhiều hơn một chút. "EU và Trung Quốc sẽ hạ lãi suất hơn nữa và bơm tiền vào hệ thống của họ, giúp các nhà sản xuất của họ dễ dàng hoạt động hơn. Trong khi đó, với lạm phát rất thấp, Feb của chúng ta lại không làm gì cả - và có thể sẽ hành động rất ít, nếu đưa ra so sánh. Quá tệ!”, Trump viết trên Twitter.

Tồn kho dầu thô tại Mỹ ước tính giảm 2,6 triệu thùng trong tuần trước. Đây cũng là một nhân tố thúc đẩy giá dầu thô đi lên.

Tại Thượng Hải, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đang tiến hành một cuộc đàm phán thương mại kéo dài hai ngày 30-31/7. Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, ông Trump nói Trung Quốc dường như đang rút lại cam kết mua thêm nông sản Mỹ. Cam kết trên được coi là hành động thiện chí và sẽ là một phần trong mọi thỏa thuận cuối cùng. Trump cũng đưa ra cảnh báo phía Trung Quốc không nên câu giờ đến sau bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

"Trung Quốc lẽ ra phải đang mua nông sản của Mỹ nhưng không có dấu hiệu nào của việc này để thể hiện thiện chí. Đây chính là vấn đề của Trung Quốc, họ không thực hiện", Tổng thốnG Trump viết trên twitter.

Trước đó hôm 24/7, Nhà Trắng đưa ra thông cáo cho biết đây là cuộc đàm phán thương mại trực tiếp đầu tiên sau cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình tại hội nghị G20 tại Nhật Bản diễn ra hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Nhiều chuyên gia cho rằng bất cứ tín hiệu tích cực nào từ cuộc đàm phán này sẽ là nhân tố giúp giá dầu thô đi lên.

Tin tức giá xăng dầu trong nước mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019

Tại Việt Nam, giá xăng dầu chủ yếu chịu ảnh hưởng từ thị trường Singapore cũng như xu hướng của giá xăng dầu thế giới hay nguồn cung quốc tế. Sau kỳ điều chỉnh giá xăng dầu hôm 17/7 của liên bộ Tài chính - Công thương, giá xăng dầu trong nước hiện đang giao dịch cụ thể như sau:

Đơn vị: đồng. Nguồn: Petrolimex

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 1 (bao gồm các tỉnh thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM...)

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 2 bao gồm các tỉnh thành sau: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Đắc Lắc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thị, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang. Tất cả các đảo thuộc Việt Nam cũng thuộc vùng 2 trong bảng giá bán lẻ xăng dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news