Tin mới

Tin tức giá xăng dầu hôm nay mới nhất ngày 6/9: Giảm mạnh phiên đầu tuần

Thứ hai, 06/09/2021, 07:09 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất, giá xăng dầu hôm nay đồng loạt giảm mạnh cả trên thế giới lẫn trong nước.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch sáng ngày 6/9, theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 trên sàn New York Mercantile Exchange được giao dịch ở mức 68,75 USD/thùng, giảm 0,54 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent giao tháng 11/2021 giao dịch ở mức 72,05 USD/thùng, giảm 0,56 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới hôm nay vẫn giảm mạnh. Ảnh minh họa
Giá dầu thế giới hôm nay vẫn giảm mạnh. Ảnh minh họa

Có thể thấy, giá dầu hôm nay trên thế giới giảm mạnh. Cuối tuần trước, giá xăng dầu giảm mạnh áp lực về dịch bệnh cũng như việc OPEC+ đồng ý tăng sản lượng từ từ đã khiến giá dầu khó duy trì đà tăng.  Phía cung và cầu không cân bằng khi nguồn cung dầu thô từ Vịnh Mexico bị gián đoạn bởi bão Ida còn lo ngại về khả năng tiêu thụ nhiên liệu trong đó có dầu thô giảm vì thông tin về hoạt động sản xuất của Trung Quốc yếu do tác động của dịch Covid-19 cùng với những tin dự báo về mùa đông không quá khắc nghiệt ở Châu Âu.

Thêm vào đó là các dữ liệu kinh tế được phát đi cho thấy một thực tế là tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc, đang có dấu hiệu chậm lại khiến giá dầu đi xuống.

Dự báo giá dầu tuần tới sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm lớn khi nhiều quốc gia đã tuyên bố mở rộng vùng có nguy cơ cao và tái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay 

Chiều ngày 26/8, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá xăng dầu trong nước bán lẻ theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, giá xăng hôm nay RON 95 được điều chỉnh giá xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 550 đồng/lít với mức giá bán lẻ xuống còn 21.131 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 607 đồng/lít xuống còn 19.891 đồng/lít. Đây là lần thứ 2 liên tiếp giảm trong 2 tháng gần đây. 

Giá xăng dầu hôm nay trong nước vẫn giữ mức ổn định từ đợt điều chỉnh trước. Ảnh minh họa
Giá xăng dầu hôm nay trong nước vẫn giữ mức ổn định từ đợt điều chỉnh trước. Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay 

Cũng trong đợt điều chỉnh của liên Bộ Công thương - Tài chính, giá dầu hôm nay cũng được giảm mạnh. Cụ thể giá bán dầu diesel còn 15.667 đồng/lít, dầu hỏa là 14.762 đồng/lít và dầu mazut là 15.055 đồng/kg.​​ ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news