Tin mới

Tin tức giá xăng dầu hôm nay ngày 8/10: Tăng vọt lên mức cao nhất

Thứ sáu, 08/10/2021, 08:18 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá xăng dầu hôm nay trong nước và thế giới đều tăng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới 

Tính đến đầu giờ sáng ngày 8/10, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 79,01 USD/thùng, tăng 0,71 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 82,56 USD/thùng, tăng 0,61 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới hôm nay tăng vọt lên mức cao nhất trong nhiều năm sau khi OPEC + cho biết họ sẽ không tăng thêm thùng so với mức 400.000 thùng / ngày đã thỏa thuận ban đầu dự kiến. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự báo của các nhà phân tích ngân hàng rằng dầu có thể tăng cao hơn trước khi năm kết thúc cũng đã được dự kiến. Bây giờ, một số đang mong đợi một mức tăng cao hơn nữa lên tới 100 đô la. Tin tốt là ngay cả khi nó xảy ra, nó sẽ không kéo dài. 

Goldman Sachs gần đây đã cập nhật dự báo giá dầu cho quý cuối cùng, cho biết hiện họ dự kiến dầu thô Brent sẽ đạt 90 USD/ thùng vào cuối tháng 12. Trước đó, ngân hàng cho biết nhu cầu dầu có thể tăng 900.000 thùng / ngày nếu mùa đông lạnh hơn.

“Trong khi chúng tôi từ lâu đã giữ quan điểm tăng giá dầu, thâm hụt cung cầu toàn cầu hiện tại lớn hơn chúng tôi dự kiến, với sự phục hồi của nhu cầu toàn cầu từ tác động của Delta thậm chí còn nhanh hơn dự báo đồng thuận trên của chúng tôi và với nguồn cung toàn cầu vẫn còn thiếu của chúng tôi", các nhà phân tích hàng hóa của ngân hàng cho biết vào cuối tháng 9.

Sau đó, Ngân hàng Mỹ cho biết dầu có thể chạm mức 100 USD / thùng do cuộc khủng hoảng năng lượng hiện đã lan ra toàn cầu, với Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết trong tuần này Bộ có thể giải phóng dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp của nước này để giảm giá xăng dầu. Ngân hàng tiếp tục cảnh báo rằng điều này có thể khiến sự phục hồi kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngân hàng chỉ ra rằng giá khí đốt tự nhiên cao kỷ lục đã buộc một số công ty tiện ích phải chuyển sang các sản phẩm phái sinh từ dầu mỏ, thúc đẩy nhu cầu đối với dầu thô và giống như Goldman, lưu ý triển vọng về một mùa đông lạnh giá là một yếu tố tăng giá khác đối với dầu.

Các nhà phân tích của BofA viết trong một ghi chú: “Nếu tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau, giá dầu có thể tăng vọt và dẫn đến một đợt áp lực lạm phát thứ hai trên toàn thế giới. Nói cách khác, chúng ta có thể chỉ còn cách một cơn bão nữa so với cơn bão vĩ mô tiếp theo.”

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 25/9, liên Bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, giá xăng RON 95 tăng 548 đồng/lít lên 21.945 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 573 đồng/lít lên mức 20.716 đồng/lít. Như vậy, giá các mặt hàng xăng trong nước đã có lần tăng thứ hai liên tiếp. Riêng với xăng E5 RON 92, giá tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay

Giá các mặt hàng dầu cũng tăng khá mạnh. Cụ thể dầu diesel nằm ở mức 16.586 đồng/lít; dầu hỏa là 15.643 đồng/lít và dầu mazut là 16.580 đồng/kg.​​​​​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news