Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 11/4: Giảm mạnh bất thường

Chủ nhật, 11/04/2021, 08:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay: Trong khi giá dầu trên thế giới đang biến động bất thường thì trong nước vẫn giữ đà tăng từ phiên điều chỉnh gần nhất.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu hôm nay ghi nhận giá dầu thô ngọt nhẹ WTI trên sàn New York Mercantile Exchanghe đứng ở mức 59,34 USD/thùng. Giá dầu Brent đứng ở mức 63,00 USD/thùng. Tính chung cả tuần giao dịch, Giá dầu WTI đã giảm khoảng 2,71 USD/thùng, trong khi dầu Brent giảm khoảng 1,74 USD/thùng.

Có thể thấy, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu hôm nay vẫn giảm khi thị trường liên tục nhận được nhiều thông tin không mấy tích cực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, do thị trường lo ngại khả năng tiêu thụ nhiên liệu, trong đó có dầu thô, sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19. Cùng với đó là tình trạng cung vượt cầu sẽ tái diễn trên thị trường dầu thô, đặc biệt khi OPEC+ đã có lộ chỉnh tăng sản lượng khiến giá dầu giảm mạnh.

Hơn nữa, Saudi Arabia, đã tự nguyện cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày, cũng thông báo sẽ điều chỉnh giảm dần mức cắt giảm sản lượng tự nguyện này khiến giá dầu chịu áp lực giảm mạnh.

Ngoài ra, giá dầu thô còn chịu sức ép bởi một lượng lớn dầu thô và các sản phẩm từ dầu thô bị ùn ứ trong sự cố Kênh đào Suez đã được đưa vào thị trường và dòng chảy dầu thô qua khu vực này đã được khơi thông. 

Đặc biệt những dự báo kinh tế lạc quan đã đưa ra trong phiên giao dịch cuối tuần từ việc Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với các hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran khiến giá dầu lấy đà tăng nhẹ nhưng đây chỉ là phản ứng tâm lý bởi cụ thể trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu thế giới đã quay đầu giảm mạnh.

Nguồn cung dầu thô được ghi nhận tăng lên trong khi đó phía cầu lại ghi nhận nhiều yếu tố rủi ro. Những thông tin không mấy lạc quan mà thị trường ghi nhận được chính là mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn phải đối diện với nguy cơ từ dịch Covid-19 cùng tình hình địa chính trị tại nhiều khu vực gia tăng có thể kéo các nền kinh tế vào những cuộc chiến thương mại, cấm vận mới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Chiều ngày 27/3, Liên Bộ Công thương - Tài Chính tiếp tục điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ 15 ngày/lần.Trong lần điều chỉnh này, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 165 đồng/lít với mức giá bán tối đa là 19.046 đồng/lít còn xăng E5 RON 92 tăng 129 đồng/lít với giá bán lẻ tối đa là 17.851 đồng/lít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khi đó, các mặt hàng dầu hỏa lại giảm trong lần điều chỉnh này. Thoe đó, dầu diesel giảm 158 đồng/lít với mức giá bán lẻ là 13.173 đồng/lít ; dầu hỏa giảm 169 đồng/lít với giá bán lẻ là 14.243 đồng/lít còn dầu mazút có mức giá bán là 13.769 đồng/kg (giảm 12 đồng/kg).​​​​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news