Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 3/2: Đột ngột lên mức cao nhất

Thứ tư, 03/02/2021, 09:37 (GMT+7)

Giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 3/2: Đồng loạt cả trong nước và thế giới đều tăng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 3/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 54,87 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent đứng ở mức 57,71 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên nhưng so với cùng thời điểm ngày 2/2 đã tăng tới 1,43 USD/thùng.

Có thể thấy, giá dầu hôm nay trên thế giới đột ngột vượt lên đỉnh cao nhất trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng vào nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trong đó có dầu thô thời gian tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn là tác nhân tác động lớn đến tiêu thụ nhiên liệu toàn cầu nhưng cũng đã có dấu hiệu chậm lại ở một số nước có diễn biến dịch bệnh nghiêm trong. Những nước thử nghiệm vắc xin đều cho kết quả thành công khiến tâm lý ngăn chặn dịch bệnh được thả lỏng.

Hơn nữa, bắt đầu sang mùa đông nên Mỹ nhận định sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu để sưởi ấm đã thúc đẩy giá dầu đi lên.

Ngoài ra, thông tin OPEC+ đang thực hiện đúng các cam kết về việc cắt giảm sản lượng cũng khiến giá dầu hôm nay biến động.

Ngoài ra, giá dầu gày 3/2 cũng được hỗ trợ bởi thông tin Mỹ đã sẵn sàng một gói hỗ, trợ kích thích kinh tế mới sau cuộc gặp của Tổng thống Joe Biden và nhóm 10 nghị sĩ đảng Cộng hoà.

Cùng với đó là tâm lý hưng phấn của giới đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng thúc đẩy giá dầu hôm nay đi lên.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước: Tại kỳ điều chỉnh mới nhất ngày 26/1 của Liên Bộ Công thương - Tài Chính đã điều chỉnh giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng dầu sau khi điều chỉnh đã được niêm yết trên thị trường với mức giá như sau: 

Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; 

Giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu