Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 3/3: Liên tục lao dốc mạnh

Thứ tư, 03/03/2021, 09:01 (GMT+7)

Giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 3/3: Trong khi giá xăng dầu trong nước vẫn tăng từ đợt điều chỉnh mới thì dầu thô trên thế giới lại giảm liên tục.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 3/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 59,15 USD/thùng, giảm 0,42 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 2/3, Giá dầu WTI đã giảm 0,9 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent đứng ở mức 62,36 USD/thùng, giảm 0,34 USD/thùng trong phiên và so với cùng thời điểm ngày 2/3 đã giảm tới 1,01 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể thấy, giá dầu hôm nay ngày 3/3 tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh thị trường dầu thô lo ngại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh sẽ đồng ý tăng sản lượng vào cuộc họp thường kỳ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/3 tới. Giới đầu tư lo ngại thị trường sẽ được bổ sung thêm 1,5 triệu thùng/ngày.

Hơn nữa, những lo ngại về một cuộc chiến giá dầu giữa Nga và Saudi Arabia có thể được tái diễn khi giá dầu thô trở lại mức trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Giới phân tích cho rằng trong khi Nga đang muốn quay lại mức sản xuất thông thường càng sớm càng tốt thì Saudi Arabia lại muốn duy trì việc cắt giảm sản lượng để hưởng lợi thêm.

Bên cạnh đó, các dữ liệu vừa được công bố cho thấy tăng trưởng trong hoạt động chế tạo của Trung Quốc đang bị chậm lại xuống thấp nhất trong 9 tháng gần đây khiến giá dầu hôm nay giảm mạnh.

Thêm vào đó, giá dầu hôm nay ngày 3/3 còn chịu tác động tâm lý tiêu cực bởi đà đi xuống của sàn chứng khoán châu Á đặc biệt thị trường chứng khoán Trung Quốc đang ở mức cảnh báo cao. Cùng với việc nền kinh tế Đức cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô thời kỳ hậu Covid-19.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Chiều ngày 25/2, Liên Bộ Công thương -  Tài Chính tiếp tục điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ 15 ngày/lần. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong lần điều chỉnh này, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 814 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 722 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa lần lượt là18.084 đồng/lít và 17.031 đồng/lít.

Bên cạnh đó, giá các mặt hàng xăng dầu cũng được điều chỉnh tăng mạnh trong đó, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel là 13.843 đồng/lít; dầu hỏa là 12.610 đồng/lít và dầu mazut là 13.127 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu