Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay: Dự kiến thời điểm công bố điểm thi

Thứ ba, 21/07/2020, 16:38 (GMT+7)

Tin giáo dục, tin tức giáo dục mới nhất, tin giáo dục cập nhật hôm nay, tin giáo dục hôm nay dự kiến công bố điểm thi lớp 10 ngày 3/8.

Hà Nội dự kiến công bố điểm thi lớp 10 ngày 3/8

Sở GD Hà Nội đã dự kiến công bố điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2020-2021 vào ngày 3/8.

Hà Nội dự kiến công bố đề thi vào lớp 10 ngày 3/8. Ảnh: Internet

Giáo viên được nghỉ hè 8 tuần

Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục, bao gồm: Thời gian nghỉ hè của nhà giáo; Phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự, Giáo sư danh dự; Học bổng khuyến khích học tập; Học bổng Chính sách và miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng cho học sinh, sinh viên...

Hiệu trưởng trường chuyên KHXH&NV lên tiếng về đề Văn gây tranh cãi

Trường chuyên KHXH&NV lên tiếng về đề Văn gây tranh cãi. Ảnh: Internet

Yêu cầu học sinh bàn về “nhan sắc” và “đức hạnh”, đề thi vào lớp 10 chuyên Văn của Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn (Hà Nội) gây tranh cãi vì “có phần cổ hủ và quá sức với học sinh lớp 9”.

Nhận xét về đề thi năm nay, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn cho rằng, đối với các đề chuyên Văn cần phải có tính phân loại cao so với những đề thông thường. Với yêu cầu ấy, đề bài này đã đáp ứng được khi đòi hỏi thí sinh ngoài kiến thức cần phải có vốn sống và quan điểm riêng.

Đà Nẵng công bố điểm thi lớp 10 trước 31/7

Sở GD Đà Nẵng dự kiến sẽ công bố kết qua thi lớp 10 trước ngày 31/7/2020.

Theo đó, trong  3 ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021, tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

Nhiều học sinh ngoại tỉnh thi vào Trường THPT quốc học Huế

Học sinh ngoại tỉnh thi vào trường THPT quốc học Huế. Ảnh: Thanh Niên

286 thí sinh vùng huyện và ngoại tỉnh đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các khối chuyên của Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Trong đó có 286 thí sinh vùng huyện trong tỉnh và ngoại tỉnh đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các khối chuyên của Trường THPT chuyên Quốc học Huế (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news