Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/5/2019

Thứ năm, 30/05/2019, 14:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức giáo dục, tin tức giáo dục 24h mới nhất:Phó Chủ tịch Sơn La tiếp tục làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 khi bê bối gian lận chưa có hồi kết.

Tin tức giáo dục 24h: Phó Chủ tịch Sơn La tiếp tục làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019

Tiền Phong đưa tin cho hay trong khi những bê bối của gian lận thi cử tại Sơn La 2018 vẫn chưa có hồi kết thì năm nay, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, ông Phạm Xuân Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La vẫn tiếp tục đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tại tỉnh này.

Cụ thể, theo quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi và Hội đồng thi để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, ban chỉ đạo thi của tỉnh này có 45 người, trong đó  ông Thuỷ là trường ban, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc mới được điều động về Sở làm Phó ban thường trực. Ngoài ra còn 9 phó ban, 30 ủy viên và 4 người trong Tổ Thư ký.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La đã để xảy ra khá nhiều sai phạm nghiêm trọng và hiện công tác điều tra mới kết thúc giai đoạn 1 với 8 cá nhân bị khởi tố.

Tin tức giáo dục 24h: Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin nóng về cuộc đua vào lớp 10

Các thí sinh tham dự cuộc đua vào lớp 10 THPT. Ảnh: Thanh Niên

Tiền Phong cho hay Sở GD&ĐT Hà Nội đã đưa ra những lưu ý đối với những điểm thi và cán bộ coi thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ngày 2-3/6 tới đây với nội dung "Các điểm thi đóng kín cửa sổ phòng thi gần nhà dân, gần đường giao thông suốt thời gian thi, đảm bảo không để lọt đề thi ra ngoài. Nếu có sự cố bất thường xảy ra, cán bộ coi thi phải bình tĩnh xem xét cách xử lý phù hợp để không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh”.

Theo đó, sáng ngày 30/5, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.

Lãnh đạo Sở yêu cầu các điểm thi chú ý đến việc kiểm tra phòng thi và một vài lưu ý đối với các thí sinh khi tham gia dự thi như đến đúng giờ, vi phạm quy chế, xử lý kỷ luật trong quá trình thi...

Tin tức giáo dục 24h: Hà Nội lắp camera giám sát tất cả những điểm thi trên địa bàn

Thanh Niên đưa tin cho hay áp dụng quy chế thi THPT quốc gia nên kỳ thi vào lớp 10 THPT 2019, Hà Nội tiến hành lắp camera ở tất cả những điểm thi vào lớp 10 để giám sát khu vực nhằm bảo quản đề thi và bài thi.

Cụ thể trong hội nghị triển khai công tác coi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2010 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức sáng nay, ông Phạm Quốc Toản - Trưởng phòng Quản lý thi, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết kỳ thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội áp dụng theo quy chế thi THPT quốc gia, nên năm nay Hà Nội lắp camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi của tất cả các bài thi cũng như phòng chấm bài thi tự luận, trắc nghiệm của kỳ thi.

Tin tức giáo dục 24h: Một trường ĐH dự kiến thôi học gần 800 sinh viên

Danh sách gần 800 sinh viên bị buộc thôi học do chưa nộp bằng Tốt nghiệp THPT. Ảnh: Thanh Niên

Thanh Niên cho biết một trường ĐH tại TPHCM đã công bố danh sách gần 800 sinh viên bị buộc thôi học do chưa nộp bản sao bằng TN THPT.

Cụ thể, trường ĐH Tài chính - Marketing vừa thông báo trên website trường danh sách sinh viên bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.

Theo đó, danh sách này có gần 800 sinh viên thuộc các khóa 15, 16 và 17 bậc CĐ, ĐH chương trình đại trà, chất lượng cao…

Trong số này có gần 200 sinh viên khoa thương mại, 146 sinh viên khoa quản trị kinh doanh, gần 90 sinh viên khoa du lịch…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news