Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 12/4/2019

Thứ sáu, 12/04/2019, 16:12 (GMT+7)

Thầy giáo bị "tố dâm ô" 7 nam sinh; Đình chỉ giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng trường có nữ sinh bị đánh...là tin tức giáo dục 24h nóng nhất.

1. Thầy giáo bị "tố" dâm ô nam sinh: Chỉ là trêu đùa quá mức

Dân Trí đưa tin cho hay UBND Q. Hoàng Mai, Phòng GD&ĐT Hoàng Mai , Hà Nội  mới đây đã có công văn số  56/BC-PGD&ĐT nhằm báo cáo nhanh về việc thầy giáo bị phản ánh thường xuyên dâm ô với 7 nam sinh giỏi Toán cho báo chí đăng tải.

Theo đó, báo cáo nêu rõ, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND Q. Hoàng Mai đã có công văn chỉ đạo các ngành chức năng và Công an Q. Hoàng Mai khẩn trương kiểm tra và xác minh và làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều tối ngày 10/4, tại Trường THCS Trần Phú, Phòng GD&ĐT quận đã chủ trì buổi làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường, thầy giáo H., đại diện giáo viên nhà trường và 7 phụ huynh có học sinh tham gia học bồi dưỡng học sinh giỏi Toán lớp 6 do thầy giáo H. phụ trách để nắm bắt nội dung vụ việc và ý kiến cha, mẹ học sinh.

2. Ba thí sinh được nâng điểm đang học tại ĐH Y Hà Nội

Vnexpress đưa tin cho hay chiều ngày 11/4, PGS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu phó Đại học Y Hà Nội cho biết, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia của ba tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La thì có ba trường hợp đỗ vào ngành Y đa khoa có điểm thấp hơn điểm đã công bố.

Theo đó, hai thí sinh (ở Sơn La và Hòa Bình) chắc chắn bị đuổi học do điểm chấm lại thấp hơn điểm trúng tuyển.

Trong đó, thí sinh Hòa Bình điểm chấm lại đủ điểm chuẩn, nhưng điểm thi môn khác (không phải tổ hợp xét tuyển vào trường) bị xuống 2 điểm. "Nếu em này đủ điều kiện tốt nghiệp thì tiếp tục được học Y đa khoa", ông Tú nói.

Hiệu phó Đại học Y Hà Nội cho hay đã gọi điện trực tiếp cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La yêu cầu gửi kết quả cho trường để có căn cứ xử lý.

"Hiện các thí sinh này vẫn đi học. Cuối tuần này, khi có đầy đủ dữ liệu chứng minh thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển, chúng tôi sẽ họp Hội đồng tuyển sinh, ra quyết định buộc thôi học", ông Tú nói.

3. Đình chỉ giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng trường có nữ sinh bị đánh

Vietnamnet đưa tin cho hay hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 Trường THCS Cẩm Bình (Quảng Ninh) đã bị đình chỉ vì để xảy ra vụ việc nữ sinh bị bạn đánh ngay trong lớp học.

Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh - bà Vũ Liên Oanh - phối hợp với Phòng Giáo dục Cẩm Phả làm việc với nhà trường về việc nữ sinh lớp 7A3 bị bạn đánh túi bụi rồi quay clip đăng lên mạng xã hội.

Sở GD-ĐT Quảng Ninh quyết định đỉnh chỉ điều hành đối với bà Trần Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Bình, đình chỉ giảng dạy đối với cô Nguyễn Thị Thu - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 - vì để xảy ra vụ việc trên.

4. Thủ khoa HV Kỹ thuật quân sự được nâng 18,7 điểm?

44 thí sinh được nâng điểm ở Sơn La tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Dân Việt

Dân Việt đưa tin cho hay trong số 44 thí sinh được nâng điểm ở Sơn La tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, có một số học sinh đang học tại trường công an và quân đội. Đáng nói, Thủ khoa Học viện kỹ thuật quân sự được nâng đến 18,7 điểm.

Cụ thể, là thí sinh N.D.A. Thí sinh này có điểm thi ban đầu là Toán 9.2 điểm, Vật lý 9.0 điểm và Ngoại ngữ là 9.6 điểm. Tổng điểm 3 môn của tổ hợp A01 của D.A khi xét tuyển vào Học viện an ninh nhân dân là 27.8 điểm.

Số điểm này giúp D.A đứng ở vị trí thứ 3 bằng điểm thực (không cộng điểm ưu tiên, khuyến khích) trong tổng số 36 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An Ninh nhân dân bằng tổ hợp A01.

Trong khi đó, điểm thực sự của D.A sau khi chấm thẩm định là Toán 4.8 điểm, môn Vật lý 6 điểm và môn Ngoại ngữ 5 điểm. Tổng điểm của tổ hợp A01 mà D.A dùng để xét tuyển sinh ĐH thực chất chỉ là 15.8 điểm. Như vậy, D.A được nâng lên 12 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news