Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay ngày 10/5/2019

Thứ sáu, 10/05/2019, 15:36 (GMT+7)

Tin tức giáo dục, tin giáo dục 24h nóng nhất: Giám sát nghiêm ngặt từng khâu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD xem xét quy định giáo sư học nghiệp vụ sư phạm...

Ninh Bình thực hiện giám sát nghiêm ngặt từng khâu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Dân Trí đưa tin cho hay nhằm triển khai kỳ thi THPT Quốc gia 2019 một cách an toàn và nghiêm túc, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức kỳ thi cách ly do lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo ở các khâu làm đề THPT, sao đề, làm phách...

Cụ thể, ông Phạm Thanh Toàn - Phó GĐ Sở GD&ĐT Ninh Bình chia sẻ công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang được tỉnh thực hiện gấp rút với tinh thần sẵn sàng, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình.

Theo đó, năm nay việc chấm thi THPT Quốc gia có nhiều điểm mới, chấm trắc nghiệm sẽ do trường Đại học chủ trì dưới sự giám sát của Bộ GD&ĐT.

Ông Phạm Thanh Toàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình. Ảnh: Dân Trí

Chấm tự luận sẽ do các Sở GD&ĐT tỉnh thực hiện.

Hai học sinh lớp 3 nhặt được túi vàng và giao nộp cho nhà trường

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết chiều ngày 9/5, ông Phan Trung Châu - Trưởng CA xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) xác nhận thông tin 2 học sinh tiểu học trên địa bàn đã nhặt được vàng và bàn giao cho cơ quan chức năng để trả lại cho người đánh rơi.

Cụ thể, hai học sinh đó là em Huỳnh Trí Nguyên và Lê Quốc Hưng, cùng học lớp 3A, Trường Tiểu học số 1 Phước Hiệp (xã phước Hiệp).

Bộ GD xem xét về quy định giáo sư phải học nghiệp vụ sư phạm

Báo Tiền Phong đưa tin cho hay mới đây Bộ GD đã lên tiếng phản hồi về thông tin phản ánh của một số giáo sư liên quan đến việc giảng dạy nhiều năm nhưng vẫn phải đi học nghiệp vụ sư phạm.

Theo ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD&ĐT - cho biết việc giảng viên phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm được quy định trong điều 77 Luật Giáo dục.

Theo đó, điều 77 Luật Giáo dục năm 2005 có quy định về độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy đại học, cao đẳng là có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với nhà giáo giảng dạy cao đẳng, đại học.

Ngoài ra, điều 79 Luật giáo dục cũng quy định "Trước khi được giao nhiệm vụ giảng dạy, giảng viên CĐ, ĐH phải được bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm".

Thầy giáo dạy Tiếng Anh phủ nhận chuyên bỏ giảng bài

Trường Tiểu học Thành Lộc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Vnexpress cho hay ngày 10/5, liên quan đến việc phụ huynh phản ánh việc thầy giáo lên lớp nhưng không giảng bài, thầy Trần Ngọc Thành (trường Tiểu học Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) lên tiếng: "Tôi thừa nhận có lơ là một vài hôm, vì hoàn cảnh gia đình chứ không phải bỏ giảng bài cả tháng".

Theo thầy Thành giải thích do mình có chuyên gia đình nên cách đây nửa tháng thầy có bị xao nhãng chuyện dạy học. Thầy cũng đã làm bản tường trình và gửi cấp trên, đồng thời nhận lỗi và sửa chữa khuyết điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news