Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất ngày 22/2/2019

Thứ sáu, 22/02/2019, 14:24 (GMT+7)

Bộ giáo dục sẽ công bố 6 giải pháp chống gian lận thi THPT quốc gia 2019; Hiệu trưởng THCS Chương Dương bị tố lạm thu; Giáo sư Việt được Quận Cam vinh danh “Nhà giáo dục xuất sắc và tiên phong năm 2019”; Bộ giáo dục nên kiểm soát Thanh hóa trong việc khảo sát giáo viên tiếng Anh...là một trong những tin tức đáng chú ý nhất của giáo dục những ngày qua.

Bộ giáo dục sẽ công bố 6 giải pháp chống gian lận thi THPT quốc gia 2019; Hiệu trưởng THCS Chương Dương bị tố lạm thu; Giáo sư Việt được Quận Cam vinh danh “Nhà giáo dục xuất sắc và tiên phong năm 2019”; Bộ giáo dục nên kiểm soát Thanh hóa trong việc khảo sát giáo viên tiếng Anh...là một trong những tin tức đáng chú ý nhất của giáo dục những ngày qua. 

1. Bộ GDĐT sẽ công bố 6 giải pháp chống gian lận thi THPT Quốc gia 2019

Thông tin trên báo Dân Trí cho hay chiều ngày 21/2, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) đã trao đổi với báo chí về một số giải pháp chống gian lận thi cử THPT quốc gia 2019.

Theo đó, có các giải pháp được đưa ra trong Dự thảo quy chế thi sắp sửa ban hành tới đây như mã hóa bài trắc nghiệm, trộn thí sinh tự do với các đối tượng dự thi khác.

2. Hiệu trưởng trường THCS Chương Dương bị tố lạm thu

Tờ Lao Động đưa tin cho hay theo như đơn thư phản ánh, ông Trần Anh đức - Hiệu trưởng Trường THCS Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tự quyết định và tiến hành thu nhiều khoản không có trong quy định như tham quan dã ngoại của học sinh, thu thêm tiền trái tuyến.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Anh Đức xác nhận theo quy định là không có lớp chọn.  Từ khi thành lập ngôi trường, nhà trường chỉ thành lập cho các lớp là A, B, C…

Nhân dân ở đây, các phụ huynh rất quan tâm con và nộp hồ sơ rất sớm, vì vậy các cháu học rất đều. Những lớp cuối cùng thì vẫn có phụ huynh xin học cho con. Về nguyên tắc vẫn nhận hết các cháu và đương nhiên 1, 2 lớp đầu học tốt hơn, nhiều hơn.

Với việc các lớp như 6A, 7A được hiểu ngầm là "lớp chọn" của trường và nghiễm nhiên phải đóng thêm những khoản tiền khi nộp hồ sơ, trao đổi với báo chí về vấn đề này, hiệu trưởng trường THCS Chương Dương thừa nhận có những khoản đóng này.

3. Bộ Giáo dục nên kiểm soát Thanh Hóa trong khảo sát giáo viên tiếng Anh

Báo Giáo dục Việt Nam đưa tin cho hay thầy Phạm Tất Dong cho rằng: "Khảo sát năng lực giáo viên tiếng Anh phải đặt trong tầm kiểm soát của Bộ, còn nếu theo kiểu mạnh ai nấy làm thì sẽ làm hỏng".

Theo thầy Dong, nhiều địa phương tình trạng giáo viên ngoại ngữ không đáp ứng được thực tế yêu cầu giảng dạy vẫn đang đứng lớp và đó được xem là một trong những nguyên nhân khiến  kết quả dạy học ngoại ngữ không cao.

Để khắc phục tình trạng này, tỉnh Thanh Hóa đã có đề án khảo sát lại giáo viên ngoại ngữ trong tỉnh để nhằm đánh giá năng lực thực tế của giáo viên từ đó có biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Xung quanh việc khảo sát giáo viên tiếng Anh của tỉnh Thanh Hóa, nhiều ý kiến đồng tình nhất trí vì cho rằng, dạy tiếng Anh nhưng phát âm sai thì vô tác dụng. Người học không sử dụng được để giao tiếp thì việc dạy và học  tiếng Anh sẽ trở nên vô nghĩa.

Giáo sư Việt được quận Cam vinh danh "Nhà giáo dục xuất sắc và tiên phong năm 2019". Ảnh: Dân Trí

4. Giáo sư Việt được Quận Cam vinh danh"Nhà giáo dục xuất sắc và tiên phong năm 2019"

Thông tin trên báo Dân Trí cho hay anh Nguyễn Đình Phú, giáo sư người Việt tại Đại học California Irvine (UC Irvine) vừa được Hội đồng kỹ sư Quận Cam (California, Hoa Kỳ) trao tặng giải thưởng Nhà giáo dục xuất sắc và tiên phong năm 2019 (Distinguished and Pioneer Educator Award) cho những đóng góp nổi bật tại UC Irvine và các hoạt động khoa học quốc tế. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news