Tin mới

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục cập nhật: Lưu ý quan trọng thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ ba, 23/06/2020, 15:08 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất hôm nay, tin giáo dục mới nhất: 7 lỗi sai phổ biến khi điền phiếu đăng ký dự thi; học sinh đăng ký học nghề thay vì vào lớp 10.

7 lỗi sai phổ biến khi điền phiếu đăng ký dự thi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, có 7 lỗi sai phổ biến khi điền phiếu đăng ký dự thi mà các thí sinh cần đặc biệt lưu ý.

Theo đó, không viết chữ in hoa, điền sai mã ngành, mã trường, ngày tháng năm sinh...là một trong những lỗi sai phổ biến.

Học sinh đăng ký học nghề thay vì vào lớp 10

Các học sinh đăng ký học nghề thay vì thi vào lớp 10. Ảnh: Internet

Nhận thức của phụ huynh học sinh đang dần có sự thay đổi khi không ngần ngại cho con đăng ký học nghề thay vì thi vào lớp 10 bằng mọi giá như trước đây.

Tỷ lộ chọi vào lớp 10 ở trường công lập Hà Nội

Ngày 23/6, Sở GD và Đào tạo Hà Nội công bố số nguyện vọng vào lớp 10 công lập của 88.920 học sinh. Trường THPT Kim Liên có tỷ lệ chọi cao nhất - 1/2,6.

Sinh viên Đà Nẵng đoạt Á quân cuộc thi kiến trúc tại Hong Kong

4 sinh viên đạt giải bao gồm Trần Minh Sang, Phan Ngọc Tường Vi, Phạm Đình Hồ Trọng Ân (cùng lớp 17KT2 CLC) và Trần Nguyễn Gia Hân (lớp 18KT2 CLC, Khoa Kiến trúc).

Đây được xem là cuộc thi quốc tế do  UrbanactionsHK và Trường ĐH Kiến trúc, ĐH Chinese University of Hong Kong (top 100 thế giới và top 10 Châu Á) tổ chức nhằm khơi dậy những ý tưởng sáng tạo của sinh viên để cải thiện không gian công cộng tại các quận trung tâm của Hong Kong.

Học sinh không được tựu trường trước ngày 5/9

Học sinh các cấp không được tựu trường trước ngày 5/9. Ảnh: Internet

Bộ GD sẽ lấy ý kiến các địa phương nhằm nghiên cứu chương trình nghỉ hè theo kế hoạch năm học là 15/7 và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9, nhưng điểm mới là năm nay các học sinh không được tựu trường sớm như mọi năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news