Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Shark DZung bất ngờ cạo trọc, Ngân hàng giảm lãi suất

Thứ năm, 02/04/2020, 17:06 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Shark DZung bất ngờ cạo trọc; Ngân hàng giảm lãi suất 'sâu' nhất kể từ năm 2009....

Shark DZung bất ngờ cạo trọc giữa mùa dịch Covid-19

Trên trang cá nhân, Shark DZung Nguyễn (Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan) chia sẻ hình ảnh vừa "xuống tóc" với lời kêu gọi "Cô Vy" hãy buông tha nhanh chóng thu hút hơn 3.400 lượt yêu thích, với nhiều bình luận và chia sẻ. "Về đâu mái tóc người thương" là cách ví von dí dỏm của "cá mập" công nghệ khi quyết định cắt tóc.

Theo Shark DZung, đây là lần đầu tiên trong đời anh quyết định xuống tóc, vì thế kêu gọi mọi người thả tim thay vì bày tỏ cảm xúc bằng icon "haha" trên Facebook. Đồng thời, với những ai có cùng quyết định cạo trọc giống anh, có thể bình luận hình ảnh để cùng chia sẻ,

Không chỉ vậy, trong thời gian cách ly, Shark DZung xin phép không gặp gỡ mọi người (ngoại trừ người thân và một số bạn bè lý lịch 14 ngày rõ ràng). Về lịch trình làm việc, anh cũng vẫn đảm bảo online 24/7.

Ngân hàng giảm lãi suất 'sâu' nhất kể từ năm 2009

Ngày 31/3/2020, Thống đốc Lê Minh Hưng đã ký chỉ thị số 02/CT-NHNN yêu cầu toàn ngành thực hiện các biện pháp khẩn cấp để cùng cả nước chống đại dịch CoVid- 19. Ngay sau đó, cuộc họp “khẩn” giữa lãnh đạo NHNN với đại diện 20 NHTM lớn được triệu tập nhằm triển khai nhanh tinh thần của Chỉ thị này. Tiền phong trao đổi nhanh với Phó Thống đốc thường trực NHNN – ông Đào Minh Tú.

Chỉ thị 02 có rất nhiều nội dung, trong đó đặc biệt nhấn mạnh các ngân hàng sẽ không chia cổ tức bằng tiền mặt, tiết kiệm chi phí để tới đây, tính toán giảm tiếp lãi suất vay hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế.

Thời gian qua, NHNN đã triển khai kịp thời các giải pháp chính sách như: điều hành linh hoạt các công cụ Chính sách tiền tệ, tỷ giá, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, giảm đồng thời các mức lãi suất điều hành để hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, miễn, giảm phí thanh toán.

Những giải pháp của ngành Ngân hàng đã và đang được triển khai quyết liệt, bước đầu tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn. Toàn ngành đã đóng góp trên 160 tỷ đồng cho phòng, chống dịch bệnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của toàn hệ thống trong công tác an sinh xã hội.

Còn tại CT 02, Thống đốc NHNN yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là TCTD), các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc, Hiệp hội trong ngành thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể (xem chỉ thị trên website sbv.gov.vn).

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 2/4

Tin tức giá vàng 24h mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.585 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.599 USD/ounce.

Giá vàng thế giới bất ngờ chùng lại giữa bối cảnh tình hình chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực rất lớn.

Tin tức giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng trong nước chốt phiên ngày 1/4, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 bớt khoảng 150-300 ngàn đồng/lượng đển cả triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 46,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá lợn hơi giảm, giá tại chợ vẫn cao ngất

Từ ngày 1/4, nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn trên toàn quốc đã thông báo giảm giá thịt lợn xuống 70.000 đồng/kg thay vì mức 75.000 - 80.000 đồng/kg như những ngày trước.

Cụ thể, Công ty C.P áp dụng giá bán 70.000 đồng/kg đối với các trại trên cả nước, giảm 5.000 đồng/kg; Công ty cổ phần Tập đoàn Mavin cũng thông báo giá lợn thịt xuất chuồng của công ty này cao nhất là 70.000 đồng/kg.

Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam cũng giảm giá thịt lợn xuất chuồng của công ty từ 75.000 đồng/kg xuống còn 70.000 đồng/kg, áp dụng trên toàn quốc.

Mặc dù giá lợn hơi xuất chuồng đã giảm mạnh so với tuần trước nhưng tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, giá thịt lợn bán lẻ vẫn chưa có sự thay đổi rõ rệt.

Cụ thể, thịt ba chỉ được bán với giá 140.000 - 150.000 đồng/kg, thịt mông sấn có cùng mức giá trên, sườn lợn vẫn được các tiểu thương bán từ 160.000 - 180.000 đồng/kg, nạc vai 150.000 đồng/kg. Tùy từng chợ có thể dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/kg mỗi loại.

Hãng bay được khuyến khích khai thác hàng hóa trong mùa dịch Covid-19

Trước những khó khăn nặng nề, thậm chí trên bờ vực phá sản của các hãng hàng không trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng thừa nhận, các “kịch bản” ứng phó với Covid-19 được xây dựng trước đó gần như đã bị “phá sản”.

Thông tin với VTC News, ông Thắng nhấn mạnh, thời gian này tất cả các hãng đều rất khó khăn vì cơ bản phải dừng bay để tham gia chống dịch. “Nếu tiếp tục kéo dài thì nguy cơ là rất lớn. Theo tôi giải pháp đầu tiên là các hãng nên cố gắng khai thác hàng hóa trong khi hành khách chưa được vận chuyển nhằm giảm tối đa thiệt hại”, ông Thắng cho hay.

Cũng theo Cục trưởng Cục Hàng không, hiện nay, một số hãng đã thực hiện theo hướng này và Cục Hàng không cũng đang hỗ trợ tối đa, giúp các hãng triển khai được những chuyến bay hàng hoá, giảm một phần số tàu nằm đất và có một chút Doanh thu trang trải chi phí.

Giải pháp thứ hai theo lãnh đạo Cục Hàng không là tiết giảm tối đa chi phí, kết hợp đàm phán với các chủ nợ, các nhà cung ứng dịch vụ để khoanh nợ, giãn nợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news