Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Thành phố có nhiều tỷ phú nhất, VN-Index bật tăng

Thứ năm, 09/04/2020, 16:43 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Thành phố có nhiều tỷ phú nhất; VN-Index bật tăng, mã lớn đua nhau tăng trần....

Thành phố có nhiều tỷ phú nhất

Theo bảng xếp hạng các thành phố nhiều tỷ phú nhất mới được cập nhật của Forbes, New York (Mỹ) giữ vững ngôi đầu trong năm thứ 6 liên tiếp. New York (Mỹ) - 92 tỷ phú: Đây là năm thứ 6 liên tiếp thành phố này giữ vị thứ nhất, nhiều hơn 8 tỷ phú so với năm 2019. Trong số các tỷ phú mới của New York, nổi bật nhất là rapper Jay-Z.

Hong Kong (Trung Quốc) - 71 tỷ phú: Tuy vẫn giữ vị trí thứ 2 nhưng số tỷ phú tại đây đã giảm đến 8 người so với năm 2019. Giá bất động sản của thành phố này trong năm ngoái lao dốc khiến khối tài sản của nhiều tỷ phú bốc hơi đáng kể. Moscow (Nga) - 70 tỷ phú: Thủ đô nước Nga là nơi sinh sống của hơn 80% số tỷ phú tại quốc gia này. 70 người giàu nhất Moscow đều là các tỷ phú tự thân

VN-Index bật tăng, mã lớn đua nhau tăng trần

Kết thúc ngày giao dịch 9/4, VN-Index tăng 12,3 điểm lên 760,3 điểm, tăng hơn 1,65% so với tham chiếu. Toàn sàn có 238 mã tăng, 121 mã giảm, 69 mã đi ngang, trong đó 30 mã kịch trần và 13 mã “nằm sàn”.

Thanh khoản thị trường trong ngày đạt hơn 4.394 tỷ đồng. Khối lượng cổ phiếu khớp lệnh đạt 298,4 triệu đơn vị.

VN30 tràn ngập sắc xanh khi tăng 6,68 điểm lên 697,8 điểm. Thanh khoản đạt hơn 2.519 tỷ đồng. "Rổ" này có tới 17 mã tăng, trong đó 3 mã tím là GAS, ROS và SSI.

Mã GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam tăng 6,9% lên 67.000 đồng, tương đương mỗi cổ phiếu thêm 4.300 đồng. Diễn biến này khá bất ngờ khi GAS vừa công bố kết quả kinh doanh không khả quan do dịch Covid-19.

Mã SSI của Chứng khoán SSI cũng tăng trần 6,7% lên 13.200 đồng/cổ phiếu. Hôm nay cũng là ngày giao dịch không hưởng quyền để SSI phát hành gần 83 triệu cổ phiếu trả cổ tức 2019 tỷ lệ 16% cho cổ đông. Giá trị phát hành theo mệnh giá gần 823 tỷ đồng.

Thị trường khởi sắc, tuy nhiên giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi bán ròng diễn ra trên cả 3 sàn với tổng giá trị 330 tỷ đồng. Lực bán của khối ngoại tập trung vào VIC 127,5 tỷ đồng, HPG 34 tỷ đồng, POW 32 tỷ đồng, HDB 25 tỷ đồng…

Doanh nghiệp bắt đầu được giãn, hoãn thuế và tiền thuê đất

Theo Nghị định 41/2020 vừa ban hành, Chính phủ sẽ gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, giá trị gia tăng và tiền thuê đất trong 5 tháng. Theo ước tính của Bộ Tài chính, số tiền gia hạn thuế, tiền thuê đất lên tới 180.000 tỷ đồng và 98% doanh nghiệp sẽ thuộc diện giãn thuế và tiền thuê đất.

5 nhóm đối tượng được chậm nộp gồm:

- Danh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình trong lĩnh vực nông nghiệp, thuỷ sản; sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt may, da giày; sản xuất điện tử, ôtô...

- Doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, hàng không, logistic; dịch vụ khách sạn, lưu trú, ăn uống, đại lý du lịch...

- Doanh nghiệp, cá nhân sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm cơ khí.

- Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ theo quy định của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017.

- Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thuế thu nhập doanh nghiệp: gia hạn với số thuế còn phải nộp theo quyết toán của năm 2019 và số thuế tạm nộp của quý I, II/2020.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 9/4: Lao dốc sau lên đỉnh

Tin tức giá vàng mới nhất hôm nay, Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức  47,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,77 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và giả 30 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng SJc được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức từ  47,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,02 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 7/4.

Tin tức giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.649 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.684 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 27,7% (355 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 45,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2,7 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm mạnh sau một phiên tăng vọt lên đỉnh 7 năm trước do có áp lực chốt lời và đây là hiện tượng điều chỉnh bình thường giữa biến động.

Giá vàng trong nước chốt phiên ngày 8/4 đa số cửa hàng vàng đều giảm giá vàng 9999 khoảng từ 100-300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Bán nhà như Vingroup thời Covid-19: Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Hôm nay, Công ty Cổ phần Vinhomes - Công ty con của Tập đoàn Vingroup đã chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử Vinhomes Online. Vinhomes Online là mô hình kinh doanh bất động sản trực tuyến, ứng dụng công nghệ cao, kết nối trực tiếp giữa chủ đầu tư và khách hàng thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại.

Phương châm hoạt động của sàn thương mại này là "Stay home – Buy home". Vinhomes Online mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua nhà hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Trên nền tảng tích hợp đa phương tiện, lần đầu tiên khách hàng có thể thực hiện toàn bộ quá trình mua nhà từ xa với lợi ích "3 nhất": Tiện nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất.

Khách hàng sẽ được mua nhà giá gốc với chi phí thấp nhất, trong thời gian ngắn nhất và tiện lợi nhất, chỉ qua 4 thao tác: Đăng ký/đăng nhập - tìm kiếm sản phẩm - lựa chọn sản phẩm phù hợp - tiến hành đặt cọc/đặt mua là hoàn tất giao dịch.

Sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online được thiết kế để tất cả thông tin về vị trí, quy hoạch cũng như tài liệu bán hàng của các dự án mở bán trên Vinhomes Online đều được công bố đầy đủ và chi tiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news