Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Vingroup chơi lớn, Dừng hoạt động taxi công nghệ

Thứ năm, 05/03/2020, 16:44 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Vingroup chơi lớn, tung gói hỗ trợ "khủng" cho đối tác bị ảnh hưởng bởi Covid-19; Từ 1/4, Hà Nội dừng hoạt động taxi công nghệ theo quy định mới....

Vingroup chơi lớn, tung gói hỗ trợ "khủng" cho đối tác bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngày 5/3/2020, Công ty CP Vincom Retail thuộc Tập đoàn Vingroup công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng mức ngân sách gói hỗ trợ dự kiến lên đến 300 tỷ đồng.

Trong đó, phần lớn của gói hỗ trợ sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.

Tỷ lệ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp được Vincom xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng của các vùng và ngành kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định.

Theo đó, thị trường tại các tỉnh/thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, các tỉnh gần biên giới có mức độ ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là hai đô thị lớn là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.

Bên cạnh đó, Vincom sẽ phối hợp với các khách thuê tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm lớn.

Từ 1/4, Hà Nội dừng hoạt động taxi công nghệ theo quy định mới

Theo đó, đối với lĩnh vực quản lý hoạt động taxi, Nghị định 10/2020/NĐ-CP nêu rõ: Từ 1/4 tới xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi phải có phù hiệu " XE TAXI " và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phù hiệu "XE TAXI" phải được làm bằng chất liệu phản quang với kích thước tối thiểu 06x20cm.

Còn với xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ, xe hợp đồng điện tử sẽ được quyền lựa chọn gắn hộp đèn "TAXI" hoặc dán phù hiệu xe taxi cố định ở trên xe.

Đặc biệt với loại hình xe công nghệ như Grab hoặc Uber trước đây, Nghị định mới quy định, từ 1/4 tới, các hãng công nghệ cung cấp phần mềm kết nối như Grab sẽ được xem là các hãng cung cấp phầm mềm, dịch vụ, không phải là doanh nghiệp vận tải.

Do vậy, theo quy định các hãng này không được phép điều hành, quản lý hoạt động của phương tiện, cũng như thu tiền từ tài xế, hành khách.

Đồng tình với việc quy định Grab là đơn vị cung cấp dịch vụ, phầm mềm và không được tham gia điều hành vận tải, nhưng đại diện đơn vị vận tải đề nghị Sở Giao thông Vận tải cần quan tâm đến hàng vạn lao động, lái xe của Grab sẽ chuyển đổi thế nào, đi đâu sau ngày 1/4 tới.

Tin tức Giá vàng hôm nay ngày 5/3

Giá vàng hôm nay 5.3 trên thế giới theo Kitco đang ở mức 1.637 USD/ounce. Trước đó khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 4.3, hợp đồng vàng giao tháng 4 lùi 0,09% xuống 1.643 USD/ounce. Theo CNBC, các hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang trong phiên giao dịch 4.3 ở mức 1.639,85 USD/ounce.

Trong nước, SJC công bố giá mua vàng miếng là 46,45 triệu đồng/lượng và bán ra 46,95 triệu đồng/lượng. So với giá cuối ngày trước đó, vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tương tự, giá bán vàng miếng tại hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ ở mức 46,95 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 30.000 đồng so với cuối ngày trước đó nhưng vẫn giữ nguyên giá mua vào 46,05 triệu đồng/lượng.

100 triệu đồng trong tài khoản Sacombank 'không cánh mà bay'

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Tấn Định cho biết, sáng 18/2 đến phòng giao dịch ngân hàng Sacombank tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để nạp 105 triệu đồng vào tài khoản. Sau đó, ông Định chuyển khoản 5 triệu đồng và số dư còn lại là hơn 100 triệu.

Tối hôm đó, khi đang ở Thái Nguyên, ông Định liên tục nhận được tin nhắn báo rút tiền từ tài khoản của mình. Chỉ trong chưa đầy 30 phút, kẻ gian đã thực hiện 35 giao dịch rút tiền từ tài khoản Sacombank của ông Định với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Ông Định cho biết từng chụp hình thẻ của mình gửi cho người khác để họ chuyển tiền. Sau đó, được nhân viên ngân hàng tư vấn việc này có thể dẫn đến nguy cơ bị đánh cắp thông tin tài khoản nên ngày 12/2 ông đã đến ngân hàng để đổi thẻ ATM mới. Đến ngày 18/2 khi bị rút trộm tiền, ông Định chưa nhận thẻ mới từ ngân hàng.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Định cho biết đã thông báo ngay với chi nhánh Sacombank tại Thái Nguyên. Sau khi trở về địa phương, ông Định tiếp tục trình báo với phòng giao dịch Sacombank tại Bàu Bàng và công an huyện Bàu Bàng.

Theo biên bản làm việc giữa ông Định và phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng do nhân vật cung cấp, đại diện Sacombank cho biết ngày 11/2, ông Định đã đăng ký dịch vụ Sacombank Pay và nhận được mã OTP xác thực của Sacombank, kèm theo tin nhắn cảnh báo.

Hệ thống của ngân hàng ghi nhận 35 giao dịch rút tiền từ tài khoản của ông Định ngày 18/2 thực hiện qua Sacombank Pay, chuyển đến 2 tài khoản mở tại ngân hàng Techcombank và ACB.

Bitcoin ‘mắc cạn’, thị trường đình trệ

Bitcoin đang trải qua chuỗi ngày đầy khó khăn. Áp lực bán mạnh hiện làm chao đảo thị trường chứng khoán toàn cầu đã lan sang thị trường tiền điện tử, khiến Bitcoin phải vật lộn để vượt qua ngưỡng 9.000 USD.

Trong 48 giờ qua, tiền ảo chủ yếu đi ngang trong khoảng 8.700 – 8.800 USD. Lúc 6h ngày 5/3, Bitcoin đang giao dịch giảm 0,29%, ở mức 8.752 USD, tương đương mỗi coin mất thêm 25 USD, theo Bitsatmp.

Tại Việt Nam, giá Bitcoin sáng nay tiếp tục điều chỉnh giảm 4,7% xuống còn 204 triệu đồng. Giá Etherem cũng giảm 2,9% còn 5,2 triệu đồng, giá Bitcoin Cash giảm 3,4% còn 7,4 triệu đồng…

Bitcoin từng đạt mức cao kỷ lục vào cuối 2017 ở mức 20.000 USD. Tuy nhiên đà tăng không giữ được lâu, tiền ảo này nhanh chóng rơi xuống mức giao dịch thấp nhất quanh ngưỡng 3.200 USD vào cuối 2018.

Bitcoin hồi phục và chạm ngưỡng 14.000 USD vào tháng 6/2019, trước khi tụt xuống vùng giá dưới 10.000 USD.

Từ đầu 2020, tiền ảo này bật tăng, 2 lần vượt ngưỡng 10.000 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news