Tin mới

Bàng hoàng lời kể nhân chứng vụ cháy nhà ở Sài Gòn, 6 người chết

Thứ sáu, 16/12/2016, 10:37 (GMT+7)

Theo nhân chứng, mặc dù phát hiện đám cháy từ sớm, nhưng lửa nhanh, cửa nhà lại bị khóa trái không thể mở được nên mọi người đành bất lực chứng kiến sự việc đau lòng.

Tin tức mới nhất vụ cháy nhà Sài Gòn, 6 người trong 1 gia đình chết, nhiều nhân chứng cho hay mặc dù phát hiện đám cháy từ sớm, nhưng lửa nhanh, cửa nhà lại bị khóa trái không thể mở được nên mọi người đành bất lực chứng kiến sự việc đau lòng.[mecloud]rlEk5TuZ5X[/mecloud]

Vào sáng ngày 16/12, Cảnh sát PCCC TP HCM đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ cháy nhà, 6 người trong gia đình chết cháy xảy ra trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP HCM) vào rạng sáng cùng ngày.

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0h10 ngày 16/12, tại căn nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP HCM. Sau khi nhận dược tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được dập tắt.

[mecloud]twkFquxPiZ[/mecloud]

Sau khi đám cháy dập tắt, lực lượng cứu hộ phát hiện 6 thi thể nạn nhân trong căn phòng ở tầng trệt. 

Danh tính nạn nhân vụ cháy nhà ở Sài Gòn được xác định:

1. Ông Trần Anh Thăng, sinh năm 1969, quê Bắc Giang. Ông Thăng thuê nhà ở và buôn bán cà phê tại căn nhà trệt. Các tầng trên được một số người khác thuê lại để ở.

2. Bà Trần Thị Ngọc Thủy, SN 1979, quê Hà Nam, vợ ông Thăng;

3. Cháu Trần Ngọc Vân Anh, SN 2009, con ông Thăng;

4. Cháu Trần Ngọc Bảo Hân, SN 2011, con ông Thăng;

5. Cháu Trần Ngọc Thiên Kim, SN 2016, con ông Thăng;

6. Chị Phạm Ngọc Thuý Vy, SN 1980, Đồng Nai, cháu ông Thăng.

Hiện trường vụ cháy nhà ở Sài Gòn, 6 người trong gia đình chết. Ảnh báo Dân Trí

Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Phùng Hưng (48 tuổi, người phát hiện vụ cháy khá sớm) cho biết, vào khoảng 0h, ông phát hiện lửa phát ra tại khu vực đồng hồ điện trước ngôi nhà anh Thăng thuê nên đã chạy xuống hô hoán người dân dập lửa và báo cho người bên trong nhà.

“Vụ cháy lúc đầu nhỏ lắm nhưng lan nhanh, chúng tôi chạy đến được thì lửa bao trùm gần gần hết phía trước ngôi nhà. Mọi người vừa dập lửa vừa phá cửa nhưng do bị khóa trái không thể mở được. Chúng tôi phát hiện sớm lắm nhưng đành bất lực”, ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, nghe tiếng hô hoán, 4 người ngủ trên tầng đã chạy ra lan can, nhảy xuống đất. Mặc dù không bị bỏng, nhưng các nạn nhân này bị thương.

“Nghe cháy mới hô hào mọi người mang bình chữa cháy tới dập lửa, nhà xung quanh, công an, dân phòng mang tới nhưng không có kết quả vì cửa ngoài người ta khóa kín rồi. Lúc sau có mấy người kêu cứu mới kêu người ta nhảy xuống đi, thì người ta không sao. Còn cái gia đình 2 vợ chồng 3 đứa con nghe nói còn đứa cháu nữa bị ngộp ở trong. Khi cứu hỏa vào được trong thì chết hết rồi”, anh Nguyễn Phùng Hân, Đội trưởng tổ 16 (P.13, Q.3, TP.HCM) nhân chứng vụ hỏa hoạn kể lại trên báo Công an TP HCM.

Theo báo Dân Trí, bà Hoa sống đối diện căn nhà xảy ra vụ cháy cho biết: "Tôi đang ngủ thì nghe thấy mọi người hô hào cháy, tôi chạy ra thì thấy nhà nó đã cháy hết rồi. Mấy người thuê trọ ở trên lầu 1 thì nhảy xuống đất còn vợ chồng nó không thấy đâu. Vợ chồng nó thuê bán cà phê ở đây cũng 3, 4 năm rồi. Ở trên lầu 1 hai vợ chồng cho thuê lại để kiếm thêm tiền sinh hoạt. Hàng ngày cứ gần 5h sáng là hai vợ chồng nó lại lục đục dậy bán cà phê cho đến tối mịt thì nghỉ. Không ai nghĩ đám cháy lại thiêu rụi cả gia đình nó như vậy. Tội quá!".

Những người dân xung quanh nhà nạn nhân cho biết, vợ chồng anh Thăng đến đây thuê và mở quán cà phê khoảng 4 năm nay, trên lầu trên anh cho người khác thuê lại. Trong thời gian sống ở đây, vợ chồng anh Thăng rất hiền lành và hòa đồng với mọi người nên ai cũng quý mếm.

Những người dân cũng nhận định, do căn nhà xảy ra là nhà ống, chỉ có một lối thoát hiểm là cửa nhưng nhưng bị bị khóa, nên nhưng người ở tầng trệt không thể chạy ra ngoài.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news