Tin mới

Tin tức mới nhất vụ Phó GĐ Bệnh viện Việt Đức từ chối "lên chức"

Thứ tư, 17/08/2016, 19:18 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa quyết định điều động Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô Phạm Văn Vững lên phụ trách bệnh viện.

Bộ Y tế vừa quyết định điều động Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô Phạm Văn Vững lên phụ trách bệnh viện.

Thông tin trên được báo Vietnamplus, Dân Trí đăng tải. Theo đó, trong lúc khuyết chức danh giám đốc, Bộ Y tế đã quyết định đưa một phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô lên phụ trách bệnh viện.

Cụ thể, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô Phạm Văn Vững (58 tuổi), được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện thay phó giáo sư Lê Văn Thạch nghỉ theo chế độ, trong khi chờ Bộ Y tế có quyết định bổ nhiệm giám đốc mới.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/8. Trước đó, vào ngày 7/2015, ông Vững đã được bầu làm Bí thư Đảng ủy bệnh viện nhiệm kỳ 2015-2020.

Được biết, trước khi bổ nhiệm ông Vững phụ trách bệnh viện, Bộ Y tế đã có kế hoạch điều động Giáo sư Trịnh Hồng Sơn- Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Ảnh internet

Tuy nhiên, Giáo sư Sơn đã có viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y té bày tỏ nguyện vọng được ở lại Bệnh viện Việt Đức.

Theo nội dung bức tâm thư, ngày 9/8 vừa qua, GS Trịnh Hồng Sơn nhận được giấy mời họp với Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và Bộ trưởng.

Tại cuộc họp, giáo sư Sơn nhận được thông báo chủ trương điều động về làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt- Xô. Tuy nhiên, giáo sư Sơn cho rằng, việc điều động này khiến ông không phát huy được năng lực, sở trường, nên ông từ chối nhận chức vụ Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt- Xô.

"Tôi viết tâm thư này khẳng định với Bộ trưởng rằng mình sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, vì tôi đã giành toàn bộ tâm huyết và công sức ở đó để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng", Giáo sư Sơn nhấn mạnh và hy vọng Bộ trưởng Bộ Y tế có quyết định đúng đắn sáng suốt.

Trong thư, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trịnh Hồng Sơn cũng cho biết: "Ngày 8/4/2015, thực hiện chủ trương kiện toàn lãnh đạo chức danh giám đốc bệnh viện, trong Đảng ủy, Ban giám đốc đã thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm đối với tôi và ông Trần Bình Giang - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức. Kết quả tôi được 5/9 phiếu đồng ý, ông Giang được 4/9 phiếu đồng ý đề nghị bổ nhiệm chức danh giám đốc. Tuy nhiên từ đó đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh này, sau khi Phó giáo sư Nguyễn Tiến Quyết (Giám đốc Bệnh viện - PV) nghỉ hưu, từ 1/5/2015."

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news