Tin mới

Vụ thảm án 4 bà cháu ở Quảng Ninh: Khởi tố vụ án

Thứ bảy, 24/09/2016, 20:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm án 4 bà cháu ở Quảng Ninh, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án “Giết người, cướp tài sản” để tiến hành điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ thảm án 4 bà cháu ở Quảng Ninh, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án “Giết người, cướp tài sản” để tiến hành điều tra làm rõ.[mecloud] Q3WSuCdo0Q[/mecloud]

Thông tin trên được báo Người Lao Động, Báo Vietnamnet, Giao thông đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 24/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm án 4 người trong một gia đình ở TP Uông Bí (Quảng Ninh), cùng các tài liệu ban đầu đã thu thập được, có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản”. Trong chiều cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự  “Giết người, cướp tài sản” để điều tra làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong chiều ngày 24/9,  đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn đã tới hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.

Căn nhà 2 tầng nơi xảy ra vụ thảm án 4 người ở Quảng Ninh. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm, làm rõ nguyên nhân vụ án, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) sau khi làm ca đêm trở về nhà thì phát hiện mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột tử vong trong nhà.

Danh tính các nạn nhân được xác định:  Bà Nguyễn Thị Hát, SN 1955 là mẹ đẻ chị Thanh; cháu Phạm Đình Hưng, SN 2007 là con trai chị Thanh; cháu Phạm Thu Hà, SN 2008 là con gái chị Thanh và cháu Vũ Khánh Huyền, SN 2013, là cháu ruột (con chị gái chị Thanh).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng bảo vệ dân phố, Công an phường sở tại đã có mặt tại hiện trường và báo cáo lên Công an TP Uông Bí, Công an tỉnh Quảng Ninh.

Liên quan đến vụ việc, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 06 triệu đồng/01 người chết; thành phố Uông Bí hỗ trợ 05 triệu đồng/01 người chết; Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 03 triệu đồng/01 học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 02 triệu đồng/01 người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an