Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2018

Thứ tư, 28/03/2018, 11:25 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/3/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2018.

Mặc quần, mặc váy cho tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu

Thông tin nhanh tới báo chí về việc xử lý tượng 12 con giáp khỏa thân đặt trong khu du lịch Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng), sáng nay Sở Văn hóa – Thể thao Hải Phòng đã có buổi làm việc với đơn vị đặt bức tương và yêu cầu khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách.

Phía Sở VH-TT đã đưa ra 3 yêu cầu để đơn vị đặt tượng con giáp lựa chọn gồm: Cất hết những tượng đá, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

12 con giáp khỏa thân đã được mặc váy, quần. Ảnh Vietnamnet

Sau khi tham khảo, đơn vị phụ trách 12 con giáp đã chọn phương án mặc quần cho tượng.

"Khu tượng thể hiện văn hóa phồn thực. Tuy nhiên, sau khi báo chí và dư luận phản ánh, Hải Phòng có yêu cầu đơn vị mặc quần soóc cho các bức tượng. Việc mặc quần che bớt bộ phận nhạy cảm cho tượng sẽ khiến tượng xấu đi nhưng chúng tôi vẫn phải làm để thể hiện cầu thị với dư luận", ông Hoàng Thiềng - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu trả lời Vietnamnet.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh về vườn tượng 12 con giáp khỏa thân. Theo hình ảnh được ghi lại cho thấy, có vẻ như đây là Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Tại đây, hình tượng bằng thân thể người, thậm chí lộ rõ bộ phận sinh dục nam nữ nhưng đầu là hình các con giáp. Ví dụ như con giáp Mùi thì được gắn với hình ảnh bộ phận sinh dục nam nhưng đầu lại là hình một con dê. Như con giáp Tỵ thì được gắn với hình ảnh thân thể một phụ nữ…

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây lại là khu du lịch quốc tế hằng ngày tiếp đón nhiều khách tham quan.

Cháy chung cư cao cấp Carina 13 người chết: Công ty 577 vô can?

Tối 27/3, trên diễn đàn của cư dân chung cư Carina Plaza vẫn tiếp tục tranh luận về việc ông Đoàn Tường Triệu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư 577 cho biết công ty này không phải là chủ đầu tư dự án Carina mà là Công ty TNHH Hùng Thanh.

Cụ thể, chiều 26/3 khi nói về tính chính danh của chủ đầu tư chung cư Carina, ông Đoàn Tường Triệu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư 577 (Công ty 577), cho biết Công ty 577 trên thực tế chỉ sở hữu 95% cổ phiếu, chứ không sở hữu 95% dự án.

Chung cư Carina sau khi bị cháy. Ảnh Zing.vn

“Do đó, chủ đầu tư xây dựng, đóng tiền sử dụng đất dự án Carina Plaza là công ty TNHH Hùng Thanh ngay từ đầu khởi công dự án nên chúng tôi không liên quan. Công ty Hùng Thanh có hai lần đại hội cư dân nhưng không thống nhất được. Do đó, phải thuê một đơn vị quản lý việc vận hành trong thời gian qua”, ông Triệu nói.

Văn bản này phát đi lập tức nhận lấy cơn thịnh nộ của cư dân chung cư Carina, đặc biệt là sau khi Công an TP.HCM quyết định khởi tố vụ án cháy chung cư Carina làm 13 người tử vong. Rất nhiều cư dân cho rằng ông Triệu đang tìm cách chối bỏ trách nhiệm và tìm người “thí tốt” sau vụ hỏa hoạn. “Chưa khắc phục xong hậu quả đã lo trốn trách nhiệm rồi”, một cư dân bức xúc. 

Thế nhưng trong hai lần tổ chức Hội nghị chung cư, ông Đoàn Tường Triệu đều được giới thiệu với tư cách là đại diện chủ đầu tư. Cụ thể, tại biên bản họp cư dân chung cư Carina lần 1 vào ngày 20/3/2016, trong biên bản ghi đại diện chủ đầu tư gồm: ông  Đoàn Tường Triệu - GĐ điều hành công ty 577; ông Trần Đức Nhân, Giám đốc Công ty TNHH XD-TM-SX Hùng Thanh. Tại cuộc họp Hội nghị nhà chung cư Carina vào ngày 14/8/2016 cũng giới thiệu công Triệu, ông Nhân là đại diện chủ đầu tư.

Xe khách đâm liên hoàn trên QL1, hai người tử vong

Vụ Tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 chiều 27/3, trên quốc lộ 1A đoạn khu vực Cầu Lồi, thuộc xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo đó, một chiếc xe khách của nhà xe Phú Quý (trụ sở Hà Tĩnh) đang lưu thông hướng Hà Nội - Vinh, khi đến đoạn khu vực Cầu Lồi bất ngờ va chạm với một xe máy. Cú va chạm bất ngờ khiến hai người đi trên xe máy ngã văng ra đường. Sau đó, xe ô tô khách tiếp tục mất lái và đâm thêm một xe máy.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Thời Đại

Hậu quả, vụ tai nạn làm hai người trên hai xe máy chết tại chỗ, 2 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn xảy ra đã làm cho giao thông trên quốc lộ 1A tắc nghẽn hơn nhiều giờ liền.

Nhận được tin báo, lực lượng Trạm CSGT Diễn Châu, thuộc phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng CSGT huyện Diễn Châu điều tiết, phân luồng giao thông đồng thời điều tra nguyên nhân.

Tối 27/3, tin tức từ Tri thức trực tuyến, Công an xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết nạn nhân thứ 3 trong vụ tai nạn là bà Nguyễn Thị Miễu đã tử vong tại bệnh viện. Người còn lại là ông Vũ Văn Ngoãn gãy chân, đang được điều trị tại bệnh viện.

Kỷ luật nữ hiệu trưởng nhắn tin cho chồng người khác

Ngày 26/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) trình UBND huyện có hình thức kiểm điểm về mặt Nhà nước đối với nữ hiệu trưởng Trường mầm non ở xã Khánh Bình Tây Bắc, vì để xảy ra những chuyện "lùm xùm" làm ảnh hưởng đến uy tín cán bộ.

Theo đó, nữ hiệu trưởng bị kiểm điểm vì trên mạng xã hội xuất hiện bản cam kết có chữ ký của cô giáo này. Nội dung bản cam kết yêu cầu nữ hiệu trưởng chấm dứt mối quan hệ tình cảm, không nhắn tin, gọi điện thoại hay có bất cứ hành động nào gây mất tình cảm gia đình của 1 người đàn ông đã có vợ.

Sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời làm việc với cô Lợi thì nữ hiệu trưởng này thừa nhận chữ ký trong bản cam kết trên là của mình. Nữ hiệu trưởng giải thích rằng nhắn tin và điện thoại cho chồng người khác chỉ để hỏi thăm sức khỏe, không có ý gì khác.

Đảng ủy xã Khánh Bình Tây Bắc vài ngày trước đã đề nghị Chi bộ trường kiểm điểm rút kinh nghiệm về mặt Đảng đối nữ hiệu trưởng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị lộ tin nhắn mời 'đi khách' giá 12.000 USD

Theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, đoạn tin nhắn được cho là giữa Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo và một "má mì" rò rỉ trên mạng khiến nhiều người xôn xao. Theo đó, khi được "ngã giá" 12000 USD để đi với một vị khách 65 tuổi, người được cho là Đặng Thu Thảo đã từ chối. Khi được hỏi: "Già quá hả?". Người được cho là Đặng Thu Thảo trả lời: "Chị cần gì em sẵn sàng".Những tin nhắn nhạy cảm này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng. Không ít người tỏ ra ngỡ ngàng, hoang mang và "bán tín bán nghi". 

Trao đổi với Đặng Thu Thảo, cô giải thích: "Nếu trước đây nghe những thông tin này tôi sẽ bị sốc nhưng bây giờ thì thấy bình thường. Tôi từng bị lập Facebook giả, Zalo giả. Họ đã dùng những tài khoản giả đó để lừa tiền, bán dâm và thậm chí phản động".

Hoa hậu trả lại vương miện cũng nhấn mạnh, bản thân vốn sống kín tiếng, chỉ lo làm việc và kinh doanh, không khoe mẽ bằng hàng hiệu, xe sang. Đặng Thu Thảo khẳng định cuộc sống của cô không khó khăn, công việc hàng ngày đem lại thu nhập ổn định nên không cần phải bán dâm. 

Hoa hậu Đại dương cũng khẳng định những tin đồn thất thiệt không ảnh hưởng đến chuyện tình cảm hiện tại của cô và bạn trai. Bạn thân của người đẹp cũng tiết lộ hoa hậu Đại dương sắp kết hôn với một doanh nhân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news