Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2018

Thứ năm, 12/04/2018, 10:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2018.

Ông Lê Phước Hoài Bảo từ Giám đốc xuống làm nhân viên Sở KH&ĐT

Chiều 11/4, trả lời báo Tiền Phong, ông Nguyễn Hoàng Thanh – Phó Giám đốc phụ trách Sở KH&ĐT Quảng Nam xác nhận, ông Lê Phước Hoài Bảo đã trở lại làm việc tại sở. Hiện tại, Sở KH&ĐT Quảng Nam đã chính thức phân công ông Hoài Bảo làm chuyên viên Phòng Quy hoạch - Tổng hợp.

Trước đó đầu tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã thu hồi, hủy bỏ các quyết định về công tác đối với ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ông Bảo bị xóa tên khỏi danh sách đảng viên.

Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa). Ảnh: Dân Trí

Cuối năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sỹ tại nước ngoài.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Giám đốc công ty sản xuất thuốc trị ung thư bằng than tre đã bỏ trốn

Ngày 11/4, trao đổi với Vnexpress, thượng tá Vũ Văn Thắng, Phó công an quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết, Giám đốc Vinaca Nguyễn Xuân Thu (37 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội) - người cầm đầu đường dây sản xuất trái phép mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư - đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

Nhà chức trách đã gửi các nguyên liệu, hóa chất, sản phẩm do Vinaca sản xuất đi giám định. Trong khi chờ kết quả, Công an quận Kiến An kêu gọi những ai là nạn nhân của Vinaca tới trình báo.

Ảnh VNE

Công an Hải Phòng cho biết, Thu rất ít khi xuất đầu lộ diện. Ngay sau khi hai cơ sở sản xuất, dán nhãn thuốc tại quận Kiến An bị triệt phá, tất cả điểm trưng bày, bán sản phẩm Vinaca của Thu tại Hải Phòng được tháo biển, đóng cửa. 

Trước đó ngày 15/2, Công an quận Kiến An phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường thành phố bắt quả tang Đào Thị Chúc (24 tuổi) tổ chức cho gần chục công nhân sản xuất hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng rởm ngay tại nhà riêng ở phường Ngọc Sơn.

Chúc không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, hàng hóa tại cơ sở. Hơn một tấn nguyên liệu và thành phẩm bị thu giữ, trong đó có Vinaca Vi5 (loại 874nl), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng…

Chúc bị nhà chức trách xử phạt hành chính 44 triệu đồng sau khi thừa nhận hành vi sản xuất trái phép. Chúc khai cơ sở bắt đầu làm từ đầu năm 2017, theo sự chỉ đạo của chồng là Nguyễn Xuân Thu (37 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH Vinaca. Người cung cấp than tre, nứa cho Thu là Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Hồng An Phong, trú tại xã Hồng Phong (An Dương, Hải Phòng).

Tài xế cố tình cho xe chạy dù có cảnh sát trật tự bám trên cần gạt nước

Theo tin tức từ Dân Trí, chiều 11/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe tải đang lưu thông, một chiến sỹ Cảnh sát trật tự bám trên cần gạt nước.

Sau khi chạy xe một đoạn, tài xế dừng xe lại. Người mặc sắc phục công an nhảy xuống. Cùng lúc này một chiến sĩ CSGT khác đi xe máy tới, dựng xe trước đầu xe tải và yêu cầu tài xế xuống xe làm việc. Tuy nhiên tài xế này kéo kính, cố thủ trong xe. Chưa hết, tài xế tiếp tục rồ ga cho xe chạy, húc đổ, cán lên và đẩy chiếc xe mô tô của CSGT một đoạn rồi mới chịu dừng lại.

Sau đó lái xe này mở cửa xuống xe, cự cãi và thậm chí còn giằng co với với cảnh sát. Ngay cả khi một số cán bộ, chiến sĩ CSCĐ, CSGT đến hiện trường thì lái xe này vẫn la lối tỏ ra không chấp hành, không cho lực lượng cảnh sát kiểm tra xe.

Sự việc xảy ra vào chiều 11/4 tại quận Lê Chân, Hải Phòng. Tại hiện trường, chiếc xe mô tô của CSGT bị hư hỏng.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ về sự việc trên vào chiều cùng ngày, Trung tá Trần Đức Tùng - Đội trưởng CSGT Công an quận Lê Chân cho biết hiện tổ công tác đang tạm giữ phương tiện và làm việc với người điều khiển phương tiện. 

Đơn vị cũng đã tiến hành lập biên bản xử lý về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm tra và phương tiện va chạm với xe máy của CSGT.

Trung tá Tùng cũng cho biết khi chiếc xe máy của CSGT chặn đầu, do tài xế xe tải lúc này mất bình tĩnh nên đã trượt phanh khiến phương tiện tông mạnh vào xe máy.

Tổng thống Putin: Bối cảnh thế giới đang trở nên hỗn loạn hơn

Tình hình các vấn đề thế giới không cho thấy điều gì ngoài sự quan ngại. Bối cảnh thế giới đang trở nên hỗn loạn hơn”, RT dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trong lễ đón đại sứ mới của các nước tới Nga hôm qua 11/4.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hi vọng rằng lẽ phải sẽ chiến thắng và các mối quan hệ đa phương sẽ phát triển bền vững. Khi đó, thế giới sẽ trở nên ổn định và yên bình hơn."

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Theo ông chủ Điện Kremlin, Moskva sẽ tiếp tục tranh đấu để củng cố an ninh "khu vực và thế giới", và sẽ đảm bảo hoàn thành "những trách nhiệm quốc tế và phát triển mối quan hệ hợp tác với các đối tác dựa trên tinh thần xây dựng và tôn trọng lẫn nhau."

"Nga sẽ theo đuổi một kế hoạch tích cực, hướng tới tương lai cho thế giới; và sẽ làm việc để đảm bảo sự phát triển ổn định, thịnh vượng và phồn vinh của nhân loại," ông Putin nói.

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra không lâu sau một loạt tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Donald Trump về tình hình căng thẳng tại Syria. Nhà lãnh đạo Mỹ hôm qua cảnh báo Nga nên “sẵn sàng” chuẩn bị trước các tên lửa “mới, đẹp và thông minh” của Washington nhằm vào Syria. Tuyên bố của ông Trump được cho là nhằm đáp trả cảnh báo trước đó của Nga rằng, Moscow sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào bay về phía Syria.

Đàm Vĩnh Hưng nói gì về nghi án dính líu lừa đảo nghìn tỷ?

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh cho biết, bản thân chia sẻ với những cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc và mong các cơ quan chức năng hỗ trợ giúp họ tìm được sự công bằng và lấy lại được những gì đã đầu tư.

"Về câu hỏi Đàm Vĩnh Hưng có liên quan đến sự việc này hay không? Xin khẳng định là không. Các khán giả yêu mến và giới truyền thông đều nắm rõ diễn biến sự việc. Trước đây, Đàm Vĩnh Hưng có ra mắt app với công ty ShowbizStore. Đây là một ứng dụng chia sẻ cập nhật thông tin về các hoạt động biểu diễn của bản thân, dành cho khán giả yêu mến, đơn thuần xoay quanh các hoạt động nghệ thuật. Việc Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ khác xuất hiện vào 7/10/2017 là để tham dự buổi ra mắt ứng dụng này", nam ca sĩ giải thích.

Ảnh FB

Sở dĩ, Đàm Vĩnh Hưng đựơc chọn là nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên sở hữu ứng dụng này vì công ty Showbizstore đánh giá anh là cái tên thường xuyên mở đầu và tiên phong cho những điều mới mẻ. Đồng thời, anh cũng là nghệ sỹ có nhiều đối tượng khán giả nhất. Do đó, việc chọn Đàm Vĩnh Hưng là chủ ý của Showbizstore", 

Giọng ca của "Say tình" cũng khẳng định, mình chưa từng xuất hiện hay tham gia bất kỳ một sự kiện nào của iFan tổ chức để kêu gọi thu hút mọi người tham gia đầu tư tiền ảo. Bản thân nam ca sĩ cũng từng cảnh báo trên trang Facebook cá nhân từ tháng 10/2017, về việc mình bị lợi dụng hình ảnh để kinh doanh.

"Từ trước đến giờ, Đàm Vĩnh Hưng luôn có nguyên tắc sống của mình, là một công dân tuân thủ luật pháp, là một người sống biết trước biết sau và không bao giờ hất đổ chén cơm của người khác", Đàm Vĩnh Hưng viết.

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao về vụ việc dự án đầu tư tiền ảo đa cấp "Pincoin - iFan" bị tố lừa đảo chiếm đoạt 15.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, công ty iFan còn sử dụng hình ảnh của một số ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam khiến các ca sĩ bị dính vào nghi vấn, trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news