Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018

Thứ tư, 14/03/2018, 10:28 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/3/2018.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ CSGT nghi nhận "mãi lộ"

Chiều 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công văn gửi Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin về quá trình "làm luật" của CSGT Hà Nội mà báo chí phản ánh ngày 13/3, Dân Trí đưa tin.Ông Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công an thành phố báo cáo sự việc lên Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/3, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

CSGT nghi nhận mãi lộ. Ảnh internet

Cùng ngày, Phòng CSGT Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác các cán bộ CSGT có mặt trong đoạn clip nghi mãi lộ. Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (PC67, Công an TP Hà Nội), cho hay cơ quan này đang vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc một clip ghi lại cảnh nhiều cán bộ thuộc PC67 Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn nhận mãi lộ.

Phòng Cảnh sát giao thông cũng thành lập Tổ công tác thuộc Phòng tiến hành kiểm tra, xác minh những nội dung dư luận phản ánh. Nếu phát hiện sai phạm của cán bộ, chiến sĩ, Tổ công tác sẽ tập hợp, báo cáo Công an thành phố đề xuất hình thức xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Trước đó, sáng ngày 13/3, trên MXH lan truyền đoạn clip nghi CSGT có hành vi mãi lộ do phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm trên địa bàn Hà Nội.

 

Theo đó, nội dung đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các giấy tờ giống các tờ tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT, rồi những người vi phạm được đi ngay mà không bị lập biên bản.

Đề nghị xử lý trang tin điện tử đăng video khiến nữ sinh lớp 11 tự tử

Sáng ngày 13/3, ông Nguyễn Bá Hảo - PGĐ Sở TT&TT Nghệ An xác nhận thông tin và cho biết, sau khi nhận được thông tin một học sinh tự tử vì bị phát tán clip hôn bạn nam trong lớp học, Sở đã tiến hành kiểm tra trang thông tin điện tử Songlamplus.vn.

 

"Cơ quan chủ quản của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn là Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus, trụ sở tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Trang này được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấp phép mạng xã hội 90/GP-BTTTT ngày 9-2-2018", công văn khẳng định.

Trang tin điện tử Songlamplus.vn vì được cho là liên quan đến cái chết của nữ sinh lớp 11. Ảnh VTV

Theo Sở TT&TT, sự việc diễn ra đã gây dư luận không tốt trên địa bàn Nghệ An, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến lên án hành động thiếu thận trọng của trang điện tử Songlamplus.vn.

"Vì vậy, Sở TT&TT đề nghị Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn và Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus (nếu có)", nội dung công văn khẳng định.

Trước đó, trên MXH đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh học sinh Nghệ An được cho là hôn nhau trong lớp học. 

Đến ngày 11/3, em H.T.L (học sinhlớp 11C12, trường THPT Nguyễn Đức Mậu, Quỳnh Lưu), được cho là người trong clip đã tự tử.  Nạn nhân đã để lại bức thư tuyệt mệnh với nội dung "Xin lỗi bố mẹ".

Va chạm với xe container, 3 người trong một gia đình thương vong

Khoảng 16h00 ngày 13/3, tại khu vực cầu Đo trên Quốc lộ 38, đoạn thuộc địa phận xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container với xe máy khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container BKS: 15C-125.40 kéo theo rơmóc mang BKS: 15R-089.04 do một người đàn ông (chưa xác định danh tính) điều khiển, đang di chuyển theo hướng Bắc Ninh – Cẩm Giàng (Hải Dương), đi đến khu vực cầu Đo trên Quốc lộ 38 thì bất ngờ va chạm với xe máy BKS: 99P2-226.29, trên xe chở 3 người.

Hậu quả, vụ va chạm khiến 3 người trong một gia đình đi trên chiếc xe máy ngã văng ra đường, người vợ tử vong tại chỗ, còn chồng và con bị thương.

Tổng thống Trump sa thải Ngoại trưởng Tillerson 

“Mike Pompeo, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), sẽ trở thành Ngoại trưởng mới của chúng ta. Ông ấy sẽ đảm nhiệm một công việc tuyệt vời!”, Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm nay 13/3, đồng thời gửi lời cảm ơn tới đương kim Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

“Cảm ơn Rex Tillerson vì sự cống hiến của ông ấy. Gina Haspel sẽ trở thành Giám đốc CIA mới và là người phụ nữ đầu tiên được chọn vào vị trí này. Chúc mừng tất cả!”, ông Trump viết tiếp.

Thông báo thay thế ngoại trưởng và giám đốc CIA được tổng thống Trump đăng trên Twitter vào sáng ngày 13/3 (giờ địa phương).

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã đề nghị ông Tillerson thôi chức Ngoại trưởng từ ngày 9/3, tuy nhiên nhà lãnh đạo Mỹ không muốn công bố thông tin này khi ông Tillerson vẫn đang công tác ở châu Phi.

Theo lời quan chức trên, Tổng thống Trump làm việc rất ăn ý với ông Pompeo - cựu nghị sĩ bang Kansas và là người rất trung thành với chính quyền Trump. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng muốn đưa ông Pompeo vào vị trí ngoại trưởng trước khi Washington bắt đầu các cuộc đối thoại với Triều Tiên cũng như các cuộc đàm phán thương mại.

Theo RT, đây là sự thay đổi nhân sự lớn trong nội các của Tổng thống Donald Trump. Trước đó, Ngoại trưởng Tillerson đã cắt ngắn chuyến công tác tới châu Phi sớm một ngày so với dự kiến để trở về thủ đô Washington. Động thái này của ông Tillerson được cho là nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao đầu tiên giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Reuters, những đồn đoán về sự ra đi của ông Tillerson bắt đầu rộ lên từ tháng 10 năm ngoái khi xuất hiện một số thông tin về mối quan hệ rạn nứt giữa Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Tillerson. Ông Tillerson, 65 tuổi, từng rời bỏ vị trí lãnh đạo tập đoàn dầu khí Exxon Mobil để gia nhập chính quyền Trump.

Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Tillerson được cho là bất đồng quan điểm trong nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm thỏa thuận hạt nhân Iran, cuộc đối đầu với Triều Tiên và xung đột giữa các đồng minh Ả-rập.

Ông Tillerson được cho là từng mô tả Tổng thống Trump là “người khờ dại”, trong khi nhà lãnh đạo Mỹ từng công khai chỉ trích ông Tillerson “lãng phí thời gian” vào việc đạt được thỏa thuận ngoại giao với Triều Tiên.

Bắt giữ đối tượng hành hung 2 bác sỹ ở Yên Bái

Tin tức trên Trí Thức Trẻ và Công an nhân dân đăng tải, ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái (Yên Bái) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng đánh bị thương hai bác sỹ tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái, gây xôn xao dư luận vào cuối tháng 2/2018.

Qua điều tra ban đầu, Lê Hồng Nam (33 tuổi, thường trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) được xác định là đối tượng gây ra vụ đánh bị thương hai bác sỹ tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 20/2, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo (24 tuổi trú tại tỉnh Lào Cai) là vợ của Nam mổ đẻ.

Kíp mổ gồm 4 bác sỹ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sỹ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác, tiến hành mổ sinh cho sản phụ Thảo.

Đối tượng Nam đã bị Công an Yên Bái bắt giữ. Ảnh Trí thức trẻ

Trong quá trình mổ sinh cho sản phụ này, Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can của cửa nhà mổ sinh để quay phim, chụp ảnh quá trình mổ sinh của vợ. Khi bị kíp mổ nhắc nhở, đối tượng đã có những lời nói đe dọa các bác sỹ và nhân viên y tế tham gia kíp mổ.

Đến 11h40 phút cùng ngày, sản phụ và trẻ sơ sinh đã ổn định, "mẹ tròn con vuông".

Ngay sau khi ra khỏi khoa phẫu thuật kíp phẫu thuật bị người nhà sản phụ xông vào hành hung, 2 bác sĩ trọng thương. Thời điểm đó, bệnh viện đã gọi bảo vệ đến can thiệp. Tuy nhiên, lúc đó người nhà bệnh nhân tiếp tục đuổi đánh bảo vệ.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã ra thông báo truy tìm đối tượng Nam. Ngày 26/2, đã ra quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi” đồng thời tổ chức lực lượng ráo riết truy tìm Nam. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/3, Công an TP Yên Bái đã bắt giữ Nam khi đối tượng đang lẩn trốn tại quận Đống Đa (Hà Nội). 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news