Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018

Thứ năm, 15/03/2018, 10:21 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2018.

Triệu tập một đối tượng tại Gia Lai liên quan đến đường dây đánh bạc ngàn tỉ

Theo tin tức từ Lao Động, đối tượng M.T là "chân rết" nằm trong đường dây đánh bạc vừa bị CA Phú Thọ bóc gỡ. Không chỉ M.T mà nhiều đối tượng có liên quan tại các tỉnh đã bị CA Phú Thọ lần lượt triệu tập.

Trung tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết: "Có thể vì là chuyên án, cần bí mật nên CA Phú Thọ không thông báo cho phía CA địa phương".

Ảnh internet

Ngoài ra, Đại tá Phan Thanh Tám, Phó Giám đốc CA tỉnh Gia Lai cũng cho hay, thông tin CA Phú Thọ triệu tập cá nhân M.T không biết xử lý qua kênh nào, cá nhân ông chưa tiếp cận thông tin này.  

Trước đó, theo trang Bảo vệ Pháp luật, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, tính tới ngày 13/3, cơ quan điều tra đã khởi tố 83 đối tượng, trong đó đã bắt tạm giam 38 đối tượng ở nhiều tỉnh thành liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet.

Được biết cho đến nay, người duy nhất trong lực lượng công an bị bắt là ông Nguyễn Thanh Hoá, nguyên thiếu tướng, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an.

Trong 83 đối tượng bị khởi tố, bắt giam, cơ quan điều tra xác định một số đối tượng cầm đầu gồm: Nguyễn Văn Dương (SN 1975), Phan Sào Nam (SN 1979) và Lưu Thị Hồng (SN 1976).

Điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ hành vi đánh bạc là 2.777 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng liên quan với tinh thần khẩn trương, chặt chẽ, xử lý nghiêm cá nhân liên quan.

Bộ Y tế họp báo khẩn vụ 2 mẹ con tử vong do sinh "thuận tự nhiên"

8 giờ sáng ngày 15/3, tại Bệnh viện Từ Dũ, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em cùng Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong do sinh tại nhà.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em cho biết, ngay trong tối 14/3, sau khi có thông tin chia sẻ về hai mẹ con sản phụ tử vong tại nhà trong lúc sinh nở theo phương pháp thuận tự nhiên, theo đề nghị của Vụ, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh và điều tra toàn bộ diễn biến vụ việc, nguyên nhân và hậu quả thực tế nếu có theo đúng trình tự pháp luật.

Bộ Y tế họp báo khẩn vụ 2 mẹ con tử vong do sinh "thuận tự nhiên". Ảnh VTV

Theo đó, ông Vinh thông tin: "Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã yêu cầu các BV trên địa bàn TP.HCM xác minh, đặc biệt là bệnh viện Từ Dũ và Sở Y tế TP.HCM nhưng vẫn chưa phát hiện trường hợp tử vong cả mẹ và con nào, kể cả trường hợp mẹ tử vong. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục yêu cầu các bệnh viện ở TP.HCM và các tỉnh lân cận kiểm tra”.

Trước đó, chiều ngày 14/3, thông tin về một sản phụ tự sinh tại nhà theo phương pháp sinh thuận tự nhiên dẫn đến cả mẹ và con đều tử vong ngay sau đó khiến cho nhiều người bàng hoàng.  

Theo đó, Vụ Sức Khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) ngay sau khi nắm được thông tin đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ từ đó có cảnh báo kịp thời đến người dân.

Trao đổi với Trí thức trẻ, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, cơ quan chức năng Bộ Y tế đã xác minh được sản phụ từ vong là T.V.M. có nhà ở phường Thảo Điền, Quận 2 TP. Hồ Chí Minh.

Đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan đến vụ nhận tiền, "làm luật"

Trao đổi với Dân Trí, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh Văn phòng Công an TP.Hà Nội - cho biết, sau khi xuất hiện các hình ảnh, video ghi hình CSGT tiêu cực, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị xác minh, bước đầu xác nhận có liên quan đến các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác thuộc Phòng CSGT.

Theo đó, Giám đốc Công an thành phố đã kịp thời yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ, tổ công tác báo cáo giải trình, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác có liên quan để làm rõ, xử lý nghiêm.

Đình chỉ 20 CSGT liên quan đến vụ nhận tiền, "làm luật". Ảnh internet

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, sau vụ việc này, Công an Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng tuần lưu của CSGT, chỉ đạo lực lượng thanh tra công an thành phố thực hiện các đợt thanh tra đặc biệt để chủ động phát hiện những sai phạm của cán bộ, chiến sỹ và xử lý. 

Như đã đưa tin trước đó, một clip dài hơn 7 phút của báo Tiền Phong mô tả nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng cầm trên tay đưa trực tiếp hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các vật giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút từ tập hồ sơ cất đi.

Được biết, những cán bộ, chiến sỹ CSGT có mặt trong clip ghi hình sau đó được xác định thuộc các Đội CSGT số 3, 5, 6.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố (CATP) Hà Nội cũng đã chỉ đạo đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan và lãnh đạo các đội, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) để xem xét trách nhiệm.

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Công an thành phố xác minh, làm rõ báo cáo kết quả kiểm tra lên Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/3.

Đánh ghen giúp con dâu, mẹ chồng xát ớt vào vùng kín nhân tình của con trai 

Mạng xã hội 24h qua lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một phụ nữ được cho là mẹ chồng đi Đánh ghen giúp con dâu.

Theo thông tin chia sẻ, vụ đánh ghen trên xảy ra tại xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, dưới sự giúp đỡ của một số người khác, người phụ nữ trung niên được cho là mẹ chồng đã xông vào lột quần cô nhân tình của con trai mình để đánh ghen giúp con dâu.

Không những thế, người phụ nữ này còn mang theo một bọc ớt tươi xát vào vùng kín của cô gái trẻ.

Mẹ chồng đi đánh ghen hộ con dâu gây xôn xao. Ảnh internet

Chứng kiến vụ việc một số người dân đã xông vào can ngăn, đồng thời khuyên bảo có gì mang về nhà giải quyết. Lúc này nhóm người mới dừng tay, cô gái trẻ nhanh chóng kéo quần, chỉnh lại trang phục lui ra xa.

Ngay khi được đăng tải, đoạn clip ngay lập tức đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Chiều 14/3, đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xác nhận, tối ngày 13/3, tại xã Bạch Thượng đã xảy ra vụ đánh ghen khiến một người phụ nữ quê ở Hoà Bình bị cắt tóc, xát ớt vào vùng kín.

Sau sự việc, người phụ nữ bị đánh ghen đã rời khỏi địa phương. Người mẹ chồng và con dâu xuất hiện trong clip đã được công an mời lên trụ sở làm việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news