Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018

Thứ ba, 17/04/2018, 11:04 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra vụ bác sĩ Xanh Pôn bị hành hung

Ngày 16/4, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về việc kiểm tra thông tin báo nêu về vụ việc tại BV Đa khoa Xanh Pôn ngày 13/4. 

Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP điều tra, làm rõ, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 25/4.

Ảnh internet

Như đã đưa tin, khoảng 23h30 ngày 13/4, bệnh viện Xanh Pôn tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc buộc dài.

Trong lúc bác sĩ V.H.C. (29 tuổi) đang trao đổi với người nhà về tình trạng bệnh nhi, người nhà nói và hỏi rồi bất ngờ đứng dậy, đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ. 
Theo thông tin ban đầu của cơ quan công an, thời điểm trên, một cháu bé 5 tuổi bị vết thương hở ở vùng thái dương đi cùng bố vào phòng cấp cứu Khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn.

Tại đây, bác sĩ C. giới thiệu phải chọn lựa khâu thẩm mỹ hoặc khâu thường, còn bố của cháu bé thì muốn khâu ngay.

Sau đó, đã có hiểu lầm giữa bác sĩ và bố của bệnh nhân. Cụ thể là bác sỹ đã quá nguyên tắc, trong khi người nhà bệnh nhân lại quá sốt ruột với vết thương của con mình nên dẫn đến việc bố cháu bé có hành vi giơ tay tát vào mặt bác sĩ này. Trong đó, một cú trúng mặt còn một cú bác sĩ C. đỡ được.

Theo cơ quan công an, sau ngày xảy ra sự việc, bác sĩ C. đã về quê ở Hải Dương và không thể liên lạc qua điện thoại.

Cán bộ công an quận đã phải về tận Hải Dương để gặp bác sĩ và được biết, sức khỏe của bác sĩ không có vấn đề gì và cũng không có nguyện vọng cụ thể.

Cơ quan công an cũng cho hay, không có chuyện người đàn ông bỏ ví và các đồ vật khác lên bàn để "dựng hiện trường", mà do mất bình tĩnh người này bỏ ví ra để chứng minh mình có tiền, có thể trả cả số tiền để khâu sớm cho con. 

Đồng thời tại điểm đó, khi thấy hai bố con bệnh nhân này đi vào, bảo vệ bệnh viện thấy thái độ không bình thường nên đã đi theo và kịp thời can ngăn khi vụ xô xát xảy ra.

Ông Đinh La Thăng kháng cáo vụ PVN mất 800 tỉ

Theo tin tức từ Dân Trí, chiều ngày 16/4, TAND TP Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của 6/7 bị cáo trong vụ án PVN mất 800 tỉ đồng tại Oceanbank, trong đó có đơn của ông Đinh La Thăng.

Các bị cáo có đơn kháng cáo gồm: Đinh La Thăng (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên PVN), Nguyễn Xuân Sơn (cựu Phó Tổng Giám đốc PVN), Vũ Khánh Trường, Nguyễn Thanh Liêm và Phan Đình Đức - nguyên là thành viên HĐTV PVN và bị cáo Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng, kiêm Trưởng ban Tài chính - Kế toán và Kiểm toán PVN).

Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa. Ảnh Thời Đại

Trong đơn, bị cáo Đinh La Thăng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội công tâm, khách quan xem xét lại cả về tội danh, hình phạt và trách nhiệm dân sự cho bị cáo.

Tuổi Trẻ cũng cho hay, theo trình bày của ông Đinh La Thăng, việc đầu tư vào Oceanbank chỉ là phương án giải quyết hệ lụy của việc không được thành lập ngân hàng TMCP Hồng Việt.

Việc Ngân hàng Nhà nước mua bắt buộc Oceanbank là nguyên nhân dẫn tới việc PVN bị thiệt hại 800 tỉ đồng, nhưng việc này đã không được bản án sơ thẩm xem xét đến. 

Do đó, ông Thăng đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội "công tâm, khách quan xem xét lại cả về tội danh, hình phạt" cho mình.

Về trách nhiệm dân sự, ông Đinh La Thăng cho rằng bị cáo đã rời khỏi PVN từ tháng 8/2011, để nhận trách nhiệm mới nên không thể chịu trách nhiệm về những hậu quả xảy ra đối với PVN ở thời gian sau đó.

Trước đó, tại phiên tòa mở cuối tháng 3 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 18 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, buộc ông phải bồi thường thiệt hại 600 tỉ đồng.

Ninh Văn Quỳnh bị tuyên phạt tổng hợp 2 tội danh là 23 năm tù.

Ông Vũ Khánh Trường bị tuyên phạt 5 năm tù; Nguyễn Xuân Sơn bị tuyên phạt 30 tháng tù; Nguyễn Xuân Thắng 22 tháng tù; Nguyễn Thanh Liêm lĩnh 20 tháng cải tạo không giam giữ và Phan Đình Đức bị tuyên 15 tháng cải tạo không giam giữ.

Các bị cáo còn lại lần lượt phải bồi thường từ 15 tỉ đồng đến 100 tỉ đồng.

Thông tin mới nhất vụ Trung tá CSGT rọi đèn pin, vung tay về phía người dân

Ngày 16/4, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tiến hành xử lý kỷ luật, kiểm điểm sâu sắc đối với Trung tá Bùi Minh Hưng, nguyên Phó đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 1 – Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam.

Trung tá Hưng là người bị phản ánh có hành vi rọi thẳng đèn vào mặt, vung tay đe dọa về phía người dân khi làm nhiệm vụ tuần tra và bị ghi lại clip, đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 28/2 khiến dư luận bức xúc.

Cán bộ tổ tuần tra Phòng CSGT Công an Quảng Nam có hành vi phản cảm khi tiếp xúc với người dân tối 27/2. Ảnh chụp từ video

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Đức Chỉ - Trưởng phòng CGST (PC67), Công an tỉnh Quảng Nam - cho hay sau khi xác minh, xem xét toàn diện nội dung sự việc, Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định chuyển đổi vị trí công tác đối với nhân vật trong clip là trung tá Bùi Minh Hưng từ Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát về Đội Tham mưu. 

"Phòng CSGT mới nhận quyết định và thực hiện chuyển đổi công tác cho ông Hưng trong sáng cùng ngày. Ông Hưng chuyển về Đội Tham mưu và vẫn giữ chức đội phó", đại tá Chỉ nói.

Đại tá Chỉ còn cho biết thêm, đây mới là quyết định chuyển đổi vị trí công tác, không bố trí ông Hưng làm công tác tuần tra kiểm soát. Còn việc xử lý, kỷ luật bằng hình thức gì thì hiện nay phòng chưa nhận quyết định của giám đốc Công an tỉnh. 

Trước đó, tài khoản Facebook có tên Quan Trac An đăng tải 2 đoạn clip ghi lại cảnh CSGT Công an tỉnh Quảng Nam làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1.

Chủ tài khoản trên chia sẻ clip được ghi lại vào tối 27/2, khi anh lái ô tô từ sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) rồi rẽ trái vào hướng Quốc lộ 1. Khi vừa ra khỏi khu vực sân bay khoảng 1km thì bị tổ tuần tra CSGT chặn lại. Lúc đầu CSGT bắt lỗi giấy tờ, nhưng sau đó thì báo lỗi tốc độ trong khi xe lưu thông chỉ 42km/h.

Không đồng ý với các yêu cầu của CSGT, người này lấy điện thoại ra quay thì 1 CSGT đã rọi đèn pin vào người quay clip và hỏi "quay cái gì", rồi vung tay vào người này.

Vụ việc xảy ra gây bức xúc dư luận.

Nguyên nhân vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại tại nhà ở Vĩnh Phúc

Đời sống & Pháp lý cho hay, chiều ngày 16/4, thông tin từ lãnh đạo công an tỉnh Vĩnh Phúc, hiện cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với 2 nghi phạm sát hại bé trai 8 tuổi, xảy ra trên địa bàn thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) hôm 14/4 về tội "Giết người".

Theo đó, 2 nghi phạm được xác định là Nguyễn Khánh Hưng (1982; trú huyện Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Thảo (1996, trú tỉnh Tuyên Quang).

Chiều cùng ngày trao đổi với PV Trí thức trẻ, Đại tá Đỗ Thái Học - Trưởng phòng tham mưa Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ tổ chức điều tra.

Hiện trường vụ án. Ảnh Trí thức trẻ

Qua điều tra xác định cháu Vũ Hoàng A. là con trai của vợ chồng anh Vũ Văn K. (SN1988, trú tại thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) có vợ là chị Nguyễn Thị T. (SN1987).

Ở địa phương, anh K. hàng ngày tổ chức múc, vận chuyển đất cát san nền và nguyên liệu gạch ngói, chưa có tiền án, tiền sự gì.

Mâu thuẫn bắt đầu vào sáng 13/4, anh K. đến bãi đất ở xã Đồng Cương (huyện Yên Lạc) để mua đất thì xảy ra tranh chấp, đánh nhau với Nguyễn Cường Trung (SN 1980, trú tại xã Định Trung, TP.Vĩnh Yên) và Nguyễn Văn Thảo (SN 1996 là người làm thuê cho Trung, trú tại tỉnh Tuyên Quang).
Trong lúc mâu thuẫn, Trung bị thương nhẹ ở tay.

Đến 19h ngày 14/4, Nguyễn Văn Thảo cùng Nguyễn Khánh Hưng (em trai Trung, trú tại khu 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đi xe ô tô từ thị trấn Lập Thạch huyện Lập Thạch về TP. Vĩnh Yên.

Trong lúc đi qua nhà anh K. thấy con trai anh K. là Vũ Hoàng A. và cháu Đỗ Thế B. (SN 2012, là con chị gái K.) đang chơi trước cửa nhà, Thảo bảo Hưng dừng xe rồi một mình cầm theo dao lê đi đến chỗ hai cháu đang chơi và đâm 2 nhát vào vùng lưng cháu Hoàng A. sau đó quay ra xe bỏ trốn.

Sau khi điều tra, cơ quan công an quyết định bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Thảo cùng Nguyễn Khánh Hưng. Tại cơ quan điều tra, Thảo và Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phúc đang tiếp tục mở rộng để làm rõ nội dung vụ án xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Syria xác nhận bị Israel tấn công bằng tên lửa đời mới

Theo trang Almasdar News, quân đội Syria đã có xác nhận chính thức về việc Israel tấn công căn cứ của nước này vào lúc 1h10 sáng ngày 17/4 (theo giờ Damascus).

Các tên lửa Israel được cho là loại Sky Sniper, bắn vào sân bay Sharyat và sân bay Dumayr của Syria. Đây là loại tên lửa mới và tối tân nhất của Israel nên thông tin kỹ thuật vẫn còn chưa được công khai hoàn toàn. Một vài thông tin ít ỏi cho biết đầu đạn của loại này nặng 400 kg, tầm bắn 250 km và bay pha cuối ở tốc độ gấp 3,5 lần tốc độ âm thanh.

Ngay sau khi phát hiện hành vi tấn công, các lực lượng phòng không của Syria đã bắn hạ nhiều tên lửa khi chúng tập kích căn cứ không quân Shay’rat và các khu vực xung quanh tại tỉnh Homs.

Cuộc tấn công chớp nhoánh mà Syria cáo buộc Israel lần này diễn ra là lần thứ 2 trong vòng 7 ngày qua. Trước đó, máy bay chiến đấu của Israel xuất phát từ không phận Li Băng đã tấn công các mục tiêu ở phía Đông tỉnh Homs.

Được biết, có ít nhất 3 quả tên lửa phóng vào căn cứ không Căn cứ không quân Dumayr gần một kho đạn ở đông bắc Damascus, nơi có sự hiện diện của các binh sĩ Nga. Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng về sự việc này.

Theo truyền thông Hezbollah, 6 tên lửa đã bắn về hướng Shayrat và 3 tên lửa phóng về Dumair, tất cả đều bị phòng không Syria đánh chặn thành công. Trong cả 2 đợt tấn công này, hệ thống phòng không Syria đều hoàn thành nhiệm vụ, đánh chặn tên lửa thành công.

Israel, nước gần như không bao giờ thừa nhận không kích vào bên trong lãnh thổ Syria đã không đưa ra bình luận nào về cáo buộc có liên quan.

"Chúng tôi không bình luận gì về những thông tin trên", phát ngôn viên quân đội Israel nói với hãng tin Reuters.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news