Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2018

Thứ năm, 17/05/2018, 10:26 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2018.

Vụ 2 "hiệp sĩ" bị đâm tử vong ở TP.HCM: Bắt được nghi can thứ 3

Chiều 16/5, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết, vừa tiến hành bắt giữ Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi "che dấu tội phạm" liên quan vụ án đâm chết 2 "hiệp sĩ".

Theo điều tra của công an, mặc dù Hùng biết là Tài “mụn” vừa gây trọng án, nhưng vì là bạn tù trước đây nên Hùng đã cho Tài “mụn” nương náu trong nhà nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

Dân Trí cũng cho hay, trước đó, Công an TPHCM đã bắt giữ 2 nghi can là Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (tức Tài "mụn", SN 1994, ngụ quận 12) vì liên quan đến vụ đâm thương vong 5 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) vào đêm 13/5.T

Bắt thêm 1 nghi can trong nhóm đâm 2 hiệp sĩ Sài Gòn tử vong - Ảnh 1.

Vụ việc khiến 5 hiệp sĩ thương vong. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 13/5, Phú gọi nhưng Tài không bắt máy. Sau đó Tài gọi lại, rủ Phú đi trộm xe gắn máy. Anh này dùng xe máy hiệu Exciter màu đỏ BKS: 50Y1 – 065.85 chạy qua chở Tài đi.

Cả 2 rảo quanh nhiều con đường ở khu vực quận 3. Khi vừa đi tới trước cửa hàng thời tràn ở địa chỉ số 348C đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3 thì phát hiện có 1 chiếc xe máy SH không người trông coi. 

Cả 2 dừng xe Tài bước xuống xe dùng đoản để tiếp cận và bẻ khoá chiếc xe. Sau đó, Tài dắt xe ra phía ngoài, Phú cũng nổ máy xe để tẩu thoát.

Lúc này, nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị đối tượng Tài rút dao chống trả, đâm liên tiếp vào nhóm hiệp sĩ khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TPHCM) tử vong.

Theo tìm hiểu của PV Pháp luật TP.HCM, Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi là Tài "mụn"; ngụ quận 12, TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đều từng có tiền án, tiền sự.

Tài từng có tiền án về tội đánh bạc.

Còn Phú có tiền án trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Hóc Môn xử phạt hai năm tù và mới ra trại hơn một năm.

Riêng Tài, trước đây ngụ phường Tân Chánh Hiệp (quận 12), tuy nhiên người dân nơi đây cho biết gia đình Tài đã bán nhà và rời đi từ năm 2011 nhưng hộ khẩu vẫn còn ở phường.

Mới nhất vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Lộ bản hợp đồng thuê máy lọc thận giá 7,7 USD/ca

Vietnamnet và VTC News đưa tin cho hay, chiều ngày 16/5, phiên tòa xét xử BS Hoàng Công Lương và 2 bị cáo khác xảy ra tại BVĐK Hòa Bình chuyển sang phần xét hỏi luật sư. 

Luật sư Nguyễn Chiến (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) hỏi ông Hoàng Công Tình (thời điểm xảy ra sự cố là phó khoa Hồi sức tích cực – HSTC) về nguồn gốc hệ thống máy lọc thận tại khoa.

Ông Tình cho hay hệ thống máy lọc thận được công ty CP dược phẩm Thiên Sơn đặt và BVĐK Hòa Bình thuê lại. 

Hình ảnh Mới nhất vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Lộ bản hợp đồng thuê máy lọc thận giá 7,7 USD/ca số 1

Bác sĩ Hoàng Công Tình trả lời tại phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài việc lắp đặt máy, từ trước đến nay, mọi vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế trang thiết bị máy thận và hệ thống nước RO đều do chuyên gia của công ty này thực hiện, lần gần nhất là 28/5/2017.

"Theo tôi được biết, BV trả tiền cho Thiên Sơn theo ca lọc, có nhân viên của Thiên Sơn tại bệnh viện đếm số ca lọc hàng ngày rồi ghi vào sổ để theo dõi”, ông Tình nói.

Đến đây, chủ toạ Nghiêm Hoài Anh cắt lời, đề nghị luật sư tập trung vào hành vi của 3 bị cáo, còn việc có hay không trách nhiệm của những người có trách nhiệm cũng như lãnh đạo cũ của BV sẽ làm rõ sau này.

Tuy nhiên LS Nguyễn Chiến lập luận, từ nguồn gốc, hợp đồng, quyền và nghĩa vụ sẽ liên quan đến trách nhiệm nên thẩm vấn có vẻ như ra bên ngoài một chút nhưng lại rất có ý nghĩa để xác định trách nhiệm.

LS Chiến tiếp tục hỏi về giá thuê máy lọc thận. Ông Tình cho biết, sau sự cố khiến 8 bệnh nhân thiệt mạng, Bộ Y tế cung cấp cho BV 10 máy, trong khi khoa có tới 150 bệnh nhân nên vẫn không đủ.

Trong cuộc họp gần nhất, BV có tính đến nhiều phương án. Phía Thiên Sơn trao đổi về việc tiếp tục cho thuê máy. Sau đó giám đốc BV đã yêu cầu phòng Tổ chức cán bộ và phòng Kế toán xem xét hợp đồng cũ.

“Tôi cũng là thành viên của phòng Tổ chức cán bộ nên được tiếp cận. hợp đồng gần nhất tôi xem là 7,7 USD/ca chạy thận. Đến nay giám đốc vẫn chưa có quyết định”, ông Tình nói.

LS Nguyễn Chiến tiếp tục thẩm vấn, làm rõ trách nhiệm nhận, bàn giao thiết bị, quy trình báo cáo công việc và biện pháp kiểm tra độ an toàn của hệ thống lọc nước RO sau sửa chữa.

Ông Khiếu thừa nhận, dù là trưởng khoa nhưng không được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn về lọc máu đồng thời khẳng định đã giao nhiệm vụ cho BS Lương nhưng trong văn bản không nêu chi tiết, chỉ nêu việc phải làm tại các cuộc họp giao ban. 

Liên quan đến việc bàn giao thiết bị, ông Khiếu cho hay ai giao thì người đó sẽ nhận lại. Từ ngày 26/5/2017, ông đã chỉ đạo điều dưỡng Nguyễn Thu Hằng mở khoá, giao thiết bị cho bên sửa chữa, bảo dưỡng. Theo đúng quy định, điều dưỡng Hằng sẽ là người báo cáo lại. Tuy nhiên đến sáng 29/5, ông vẫn chưa nhận được báo cáo.

Ông Khiếu khẳng định: “Nếu được báo cáo hệ thống chưa được sửa chữa, tôi không thể đồng ý cho chạy”, ông Khiếu trả lời.

Với câu hỏi "Đơn nguyên thận nhân tạo hoạt động từ 15/3/2010, trong gần 10 năm qua, báo cáo có được thể hiện bằng văn bản không?”. Ông Khiếu cho biết: "Ở cấp độ khoa không cần văn bản, có thể trực tiếp hoặc điện thoại".

Luật sư Chiến tiếp tục hỏi dồn dập: "Vậy trong trường hợp này, có bằng chứng nào để thể hiện là hệ thống lọc nước an toàn? Điều dưỡng Đỗ Thị Điệp khai "đã được xác nhận xong bàn giao và chạy thận" thì xử lý thế nào?".

Ông Khiếu cho hay chưa từng gặp, nếu được báo cáo bản thân sẽ luôn hỏi có biên bản chưa và nếu có ở BV sẽ trực tiếp xuống kiểm tra. 

Khi được hỏi về biện pháp kỹ thuật để biết nguồn nước được tồn dư hoá chất, ông Khiếu cho biết, ngay bản thân tôi hay các nhân viên của khoa không ai kiểm tra được vì việc sửa chữa, đảm bảo thiết bị máy móc do phòng vật tư đảm nhận. Khoa chỉ nhận bàn giao từ phòng vật tư sau khi đảm bảo về chất lượng. Như hệ thống lọc nước RO số 2 chỉ căn cứ vào đồng hồ đo độ dẫn điện.

Ông Khiếu cũng cho biết, bản thân không được biết các nội dung sửa chữa trong hợp đồng, việc sửa chữa trang thiết bị không được học và không biết sau sửa chữa phải làm xét nghiệm nào. Tất cả đều do phòng vật tư quyết định, khoa sẽ sử dụng thiết bị sau khi đảm bảo chất lượng.

Xe giường nằm đẩy ôtô tải đâm gãy 3 cột điện sau cú tạt đầu

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/5/2018 - Ảnh 2

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hơn 16h ngày 16/5, xe giường nằm mang biển số Nghệ An (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên quốc lộ 1 hướng Hà Nội - Vinh. Khi chạy đến đoạn đường thuộc xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thì một xe tải mang biển số Nghệ An (chưa rõ tên tài xế) chạy cùng chiều phía sau vượt lên.

Vừa vượt qua, chiếc xe tải bất ngờ tạt sang khiến tài xế xe khách không kịp xử lý, đâm ngang hông. Hai xe đẩy nhau đi vài m rồi đâm vào 3 cột điện trước khi bánh trước lọt xuống mương nước.

Vụ tai nạn làm tài xế xe khách gãy chân, tay, phụ xe bị thương. Hơn 20 hành khách trên xe hoảng loạn nhưng không ai bị thương.

Tại hiện trường, hai xe dính vào nhau cùng 3 cột điện gãy. Cả hai xe hư hỏng phần đầu, xe khách bị nát một phần.

Sau tai nạn, CSGT huyện Quỳnh Lưu có mặt xử Hình ảnh Tổng thống Trump lên tiếng việc Triều Tiên dọa hủy Hội nghị thượng đỉnh số 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump.Ảnh: EPA

"Chúng ta cứ chờ xem. Chúng tôi vẫn chưa được thông báo về bất cứ quyết định nào. Chúng tôi cũng chưa nhận thấy hay nghe thấy bất cứ điều gì", Tổng thống Trump cho biết khi được hỏi về việc liệu hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không.

Mặc dù thừa nhận không chắc chắn về cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng Tổng thống Trump khẳng định ông sẽ không rút lại yêu cầu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Về phía Nhà Trắng, Thư ký báo chí Sarah Sanders cho biết với Fox News, Washington vẫn hy vọng hội nghị diễn ra theo kế hoạch, song Tổng thống Trump cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cho một cuộc đàm phán cứng rắn.

"Tổng thống đã sẵn sàng cho hội nghị diễn ra. Nếu nó không diễn ra, chúng tôi vẫn tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa", bà Sarah Sanders nói.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Triều Tiên bất ngờ tuyên bố có thể hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ dự kiến vào tháng 6 tới tại Singapore.

Trước đó, trong bản tin được đăng trên KCNA của Triều Tiên, Bình Nhưỡng cũng chỉ trích cuộc tập trận chung dang diễn ra giữ quân đội Hàn Quốc và Mỹ, cho rằng đây là động thái cản trở tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Lý do thực sự khiến Triều Tiên bất ngờ cảnh cáo rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với Mỹ hiện vẫn là một bí ẩn mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng đó là do cuộc tập trận "Đại Thần Sấm" giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news