Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018

Thứ tư, 18/04/2018, 11:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức mới nhất ngày 18/4/2018.

Cập nhật tin tức mới nhất ngày 18/4/2018.

Vụ tài xế bé lái cứu 2 nữ sinh: Thỏa thuận đền bù bất thành

Chiều ngày 17/4, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, ông Đỗ Văn Tiến (tài xế có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết việc thương lượng về thoả thuận đền bù dân sự với chủ xe ô tô Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018 - Ảnh 1

Chiếc xe Toyota bị hư hại. Ảnh LĐO

Ông Tiến cho biết thêm, do xe 7 chỗ phải sửa khoảng nửa tháng mới xong, nên ông đã tạm thời đặt cọc trước 100 triệu đồng, khi nào xong sẽ thanh toán toàn bộ và đề nghị phía chủ xe 7 chỗ viết giấy bãi nại miễn truy tố hình sự nhưng chủ xe kia không nghe.

"Họ yêu cầu khi nào tôi nộp đủ 245 triệu đồng thì mới ký nhưng họ không ký thì sao tôi dám nộp đủ tiền. Khi nào sửa xong xe thì tôi mới ký chứ, nhỡ sau này họ lại thay đổi thì tôi biết tính sao"-ông Tiến băn khoăn.

Tài xế Tiến cho biết thêm: "Chính vì hai bên còn đang vênh nhau về việc viết giấy bãi nại nên vụ việc tạm dừng lại, chưa đến đâu cả".

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Tiến cho biết 2 bên đã thỏa thuận và thống nhất việc bồi thường giải quyết vụ tai nạn theo hướng dân sự.

Cũng trong ngày hôm nay (17/4), ông Tiến cũng có buổi làm việc với Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Thủy Nguyên. Phía cơ quan công an cho biết chỉ cần chủ xe Toyota Venza không yêu cầu truy cứu thì sẽ không giải quyết vụ tai nạn theo hướng hình sự và vụ việc vẫn phải giải quyết theo đúng trình tự.

Trước đó, ngày 14/4, người vợ chủ chiếc xe Toyota Venza chủ động gọi điện cho ông Tiến hôm 12/4, để đề cập đến vấn đề chi phí bồi thường, sửa chữa chiếc xe bị hư hỏng như đã dự tính từ trước. Hai bên đã hẹn sáng thứ 3 ngày 17/4 gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về việc bồi thường và giải quyết dứt điểm vụ việc.

Vụ cà phê trộn lõi pin: Hơn 3 tấn cà phê dởm đã được bán ra thị trường

Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt quả tang một cơ sở chế biến cà phê bẩn bằng cách nhuộm cà phê với chất bột màu đen của cục pin.

Đến chiều 17/4, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ việc cơ sở nhuộm cà phê bằng… pin.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/4/2018 - Ảnh 2

Những xô chậu cáu bẩn cơ sở dùng để nhuộm cà phê với bột pin con ó. Ảnh: Kh.Uyên. VnExpress.

Theo Thượng tá Bình, Cơ quan điều tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong tại kho sản xuất cà phê của bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) gồm: 15 tấn phế phẩm cà phê đã được ngâm và tẩm nhuộm màu đen, 500kg vỏ cà phê và cà phê nát, 35kg pin các loại cùng 10kg dung dịch màu đen.

Ngoài ra, qua quá trình kiểm tra, cơ quan điều tra còn phát hiện trong kho của bà Loan còn có khoảng 8 tấn phế phẩm cà phê, trong số này đã có một số được chủ cơ sở cho nhuộm, trộn lẫn với chất dung dịch màu đen.

Cũng theo Thượng tá Bình, theo lời khai ban đầu của bà Loan, cơ sở này chỉ là nơi tập kết thu mua phế phẩm cà phê chứ không tổ chức rang xay cà phê.

Chủ cơ sở thừa nhận, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê “bẩn” đã được nhuộm đen bằng pin con ó như trên.

Cựu chủ tịch UBND Đà Nẵng cùng cựu trung tướng tình báo bị bắt

Ngày 17/4, Bộ Công an cho hay Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành các biện pháp tố tụng, ra quyết định khởi tố bị can với ông Phan Hữu Tuấn cựu trung tướng, cựu phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Bộ Công an).

Ông Tuấn bị điều tra về tội Cố ý làm lộ bí mật nhà nước, theo Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ông năm nay 63 tuổi, đã nghỉ hưu, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Tối cùng ngày, sau hơn một tiếng khám xét, công an đã rời nhà ông Tuấn lúc 21h30, mang ra một thùng tài liệu.

20h30, hơn 10 công an, đại diện viện kiểm sát đi vào nhà ông Tuấn. Ảnh VNE 

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam ông Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Bộ Công an, theo điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Cùng ngày, Chủ tịch nước ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân với ông Tuấn. Bộ trưởng Công an tước danh hiệu với ông Bách.

Theo Bộ Công an, mở rộng điều tra vụ án Phan Văn Anh Vũ “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, “Trốn thuế”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, ngoài hai cựu công an trên, trong ngày 17/4 nhà chức trách còn khởi tố một số cựu quan chức cấp cao của Đà Nẵng.

Cụ thể, ông Trần Văn Minh (63 tuổi, cựu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2006-2011) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí (Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015) và Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai (Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015).

Ông Văn Hữu Chiến (64 tuổi, cựu chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng năm 2011-2014) bị khởi tố theo điều 219 và 229 Bộ luật Hình sự, được tại ngoại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với ông Nguyễn Điểu (60 tuổi, nguyên giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng); Trần Văn Toán (nguyên phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường Đà Nẵng).

Nhà chức trách khởi tố bị can và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với ông Lê Cảnh Dương (Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng). Các ông Điểu, Toán, Dương cùng bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Công an khoanh vùng tìm cha đứa trẻ trong vụ nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa sinh con

Trao đổi với PV báo Giao Thông, Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng - Trưởng Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết: Sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, cơ quan CSĐT đang tích cực thuyết phục gia đình và cháu V.T.H (SN 2003, đang là học sinh lớp 8 trên địa bàn) khai rõ người gây ra sự việc.

"Chúng tôi cũng đấu tranh và thuyết phục cháu H. khai rõ người làm cháu mang thai sinh con nhưng cháu vẫn một mực khai chỉ có cháu T. - bạn học cùng lớp làm chuyện này", Thượng tá Hùng cho hay.

Nữ sinh H. đã phải làm mẹ ở tuổi 14. Ảnh báo Giao Thông

Thượng tá Hùng cũng cho biết thêm, cơ quan công an đã khoanh vùng một số người liên quan đến sự việc.

"Vụ việc ảnh hưởng đến nhân phẩm đạo đức con người nên chúng tôi vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông báo công khai", Thượng tá Hùng cho biết thêm.

Trước đó, Dân trí cũng phản ánh, khi đang là học sinh lớp 8, trường THCS Vĩnh Tiến, nữ sinh V.T.H. được phát hiện mang bầu 22 tuần tuổi.

Mặc dù được các thầy cô giáo hỏi thăm, động viên nhưng nữ sinh H. đã nghỉ học giữa chừng vì thai đã quá lớn. Về phía gia đình cũng đã làm đơn gửi chính quyền địa phương và ngành chức năng đề nghị làm rõ sự việc.

Theo gia đình cho biết, khi hỏi thì nữ sinh H. nói là do anh T. gạ gẫm quan hệ tình dục nhiều lần dẫn tới cháu có thai.

Đến ngày 19/3/2018, nữ sinh H. đã hạ sinh một bé gái nặng 3,2kg tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Sau đó, gia đình nữ sinh H. cũng đã làm đơn gửi cơ quan Công an nhờ vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho H.

Tuy nhiên sau khi xét nghiệm ADN, ngày 16/4, kết quả xét nghiệm cho thấy giữa T. và con của nữ sinh H. không có quan hệ huyết thống. Kết quả nêu trên hoàn toàn khác với những gì nữ sinh H. khai rằng chỉ có quan hệ với T. (ở xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc) chứ không qua lại với bất kỳ ai khác.

Hiện Công an huyện Vĩnh Lộc đang vận động, thuyết phục nữ sinh H. để xác minh, lấy mẫu ADN đi xét nghiệm mới có cơ sở xử lý theo pháp luật.

Giám đốc CIA bí mật gặp Kim Jong-un ở Triều Tiên

Tờ Washington Post ngày 18/4 cho hay Giám đốc CIA Mike Pompeo bí mật đến Triều Tiên hồi đầu tháng 4 và gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Theo đó, chuyến đi của ông Pompeo đến Triều Tiên diễn ra sau khi ông được Tổng thống đề cử chức ngoại trưởng Mỹ. 

Dịp này, ông Pompeo tới Bình Nhưỡng với tư cách đặc phái viên của Tổng thống Trump với nhiệm vụ được cho là chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp diễn ra giữa Tổng thống Mỹ và ông Kim Jong-un. 

Hiện, ông Pompeo là người dẫn dắt các cuộc đàm phán giữa chính quyền Trump với Bình Nhưỡng. 

Cuộc gặp giữa ông và Kim Jong-un đánh dấu lần  tiếp xúc cao nhất giữa Mỹ và Triều Tiên kể từ năm 2000 từ sau lần Ngoại trưởng Madeleine Albright gặp ông Kim Jong Il, cha ông Kim Jong Un.

Tờ NYT cho hay phía Nhà Trắng sử dụng các kênh  tình báo thay vì kênh ngoại giao để liên lạc với Triều Tiên. 

Ông Pompeo cũng thường liên lạc với GĐ Cơ quan  tình báo quốc gia của Hàn Quốc (NIS) Suh Hoon. 

CIA, Nhà Trắng và chính quyền Bình Nhưỡng không bình luận về thông tin của báo Washington Post.

Trong phiên điều trần trước Thượng viện vào hồi tuần trước, ông Pompeo đã tỏ ra lạc quan rằng Mỹ có thể đặt ra những điều kiện hợp lý để tổng thống và lãnh đạo Triều Tiên cùng đàm phán hướng đến "một kết quả ngoại giao mà chúng ta và thế giới vô cùng mong muốn".

Trong một diễn biến khác, khi đón tiếp Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe, ông Trump cũng hé lộ rằng Mỹ và Triều Tiên đã "hội đàm cấp cao nhất", ông không công bố thêm chi tiết về sự kiện này.

Tuy nhiên, ông Trump cũng cho biết Nhà Trắng đang xem xét 5 địa điểm khác nhau để tiến hành đối thoại với Kim Jong Un, có thể vào đầu tháng 6.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news