Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/3/2018

Thứ tư, 21/03/2018, 10:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/3/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/3/2018.

Tin mới vụ 3 người trong gia đình tử vong trên xe ô tô

Liên quan đến vụ việc lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện vợ chồng nữ bác sĩ và con trai 9 tháng tuổi tử vong bất thường trên xe ô tô ở cuối con đường vắng người qua lại tại TP. Hà Giang (tỉnh Hà Giang), sáng 21/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Dương Văn Thanh, Trưởng công an TP. Hà Giang cho biết, do tính chất nghiêm trọng, hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Giang đang tiến hành thụ lý vụ án.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh ANTĐ

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, tới tối 20/3, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, "hiện chưa xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ, thời điểm phát hiện 2 vợ chồng nữ bác sĩ và con trai 9 tháng tuổi tử vong trên xe Mercedes, trần chiếc xe này bị cháy một phần".

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 16h chiều 20/3, tại khu vực thôn Hạ Thành thuộc xã Phương Độ, Tp. Hà Giang, các lực lượng chức năng tìm thấy hai vợ chồng anh Trịnh Đức Mạnh (SN 1972, lái xe Sở Xây dựng Hà Giang) và vợ là Nông Thị Bích Ngọc (SN 1980, bác sỹ Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang) cùng con trai thứ hai của gia đình gần 9 tháng tuổi. Cả ba người được phát hiện trong tình trạng đã tử vong trong xe ô tô Mercedes - Benz của gia đình mang BKS 30N - 4730.

Đăng tin "bé 4 tuổi bị sát hại", nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 20/3, Thanh tra Sở TTTT tỉnh Bến Tre đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Minh Chánh (29 tuổi, ngụ phường Phú Tân, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) 10 triệu đồng vì có hành vi tung tin sai sự thật lên mạng xã hội.Chánh là chủ tài khoản Facebook "Tin tức Bến Tre" có hơn 30.000 lượt người theo dõi. Đây là tài khoản đăng tin về việc một em bé 4 tuổi bị chặt đầu ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre gây hoang mang dư luận.

Theo lời khai của Chánh, vào 22h ngày 14/3, nhận được tin từ tài khoản zalo của người bạn tên Minh báo bên pháp y nói có vụ chặt đầu em bé 4 tuổi ở Giồng Trôm nên đã đăng tin lên fanpage Facebook "Tin tức Bến Tre". Đến sáng 15/3, Chánh tiếp tục cập nhật thông tin với nội dung này và khẳng định có nguồn tin tin cậy từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) xác nhận.

Sau khi nội dung sai sự thật nói trên đăng lên mạng xã hội gây xôn xao. Sau đó, Chánh đã xóa nội dung này trên fanpage.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có "bồ nhí" gây xôn xao dư luận

Chiều tối 19/3, tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Son Thai” đã tung thông tin, hình ảnh và tin nhắn thông tin về ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, có 'bồ nhí'.Các hình ảnh, số điện thoại được cho là của ông Đỗ Trọng Hưng kèm những tin nhắn qua lại với một nữ “hotgirl”.

Cụ thể, các tin nhắn có nhắc đến những dữ kiện xảy ra có liên quan đến nội bộ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua gồm cả việc bỏ phiếu, kỷ luật cán bộ.

Trong các dòng tin nhắn cũng có nhắc đến trường hợp của “Hot girl” Quỳnh Anh và tên một số lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.Ngoài ra, có những tin nhắn nhắc đến chuyện nhà cửa, xế hộp và những chuyện riêng tư đề cập giữa hotgirl với ông Hưng.

Cô gái bị cho là "bồ nhí" của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh TPO

Sau ít giờ đăng tải, một số tài khoản Facebook đã gỡ bỏ thông tin và hình ảnh. Tuy nhiên, rất nhiều tài khoản, diễn đàn mạng xã hội đã lưu lại và chia sẻ chóng mặt. 

Trước sự việc này, ngày 20/3, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thanh Hóa khẳng định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook là hoàn toàn bịa đặt, vu khống.

Tối cùng ngày cô gái bị tung tin là "bồ nhí" của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã lên tiếng khẳng định đây là tin đồn thất thiệt.Cô gái khẳng định những thông tin này là bịa đặt, vu khống mình một cách trắng trợn.

Cô cũng cho rằng có kẻ xấu đã lấy ảnh của chị trên Facebook cá nhân rồi lồng ghép hình ảnh với nội dung tin nhắn họ tự tạo ra để vu khống chị.

“Tôi không biết mục đích của họ là gì. Thực tế tôi chỉ biết ông Hưng là Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân tôi chưa từng gặp và liên lạc với ông Hưng bao giờ”, cô gái này khẳng định.

Hiện chị đã làm đơn đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra xử lý đối tượng tung tin vu khống Trang để xử lý trước pháp luật. Ông Hưng chưa lên tiếng về vụ việc.

Hà Nội: Trần phòng học đổ sập, nhiều học sinh nhập viện

Sáng 20/3 khi học sinh lớp 12A2 THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) đang ngồi học thì bất ngờ một mảng vữa lớn từ trần nhà sập xuống khiến một số học sinh bị thương, phải nhập viện.

Thông tin về vụ việc, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông, cho biết, giữa lúc học sinh đang học thì mảng vữa trên trần trong phòng hội đồng của nhà trường (được sử dụng làm phòng học) sập xuống khiến một số học sinh bị thương.

Bà Nguyệt từ chối trao đổi cụ thể về tình trạng bị thương của học sinh; tuy nhiên, một số học sinh của lớp này cho biết học sinh ngồi tại bàn bị vữa rơi thẳng xuống đã phải đi cấp cứu. Bụi vữa bay mù mịt khiến học sinh hoảng loạn.

Để giải quyết vấn đề, Ban Giám hiệu nhà trường đã yêu cầu học sinh hai lớp 12A12 và 12A13 đến học tạm tại phòng hội đồng của nhà trường.

Trước đó, ngày 13/10/2017, cũng tại ngôi trường này, mảng vữa trần và chiếc đèn chiếu sáng nặng cả kg rơi sập xuống khu vực bàn giáo viên. Tuy nhiên, rất may không có thương tích nào xảy ra vì hôm đó lớp được nghỉ.

Chiều 20/10/2017, học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông lại chứng kiến nhiều mảng vữa trần nhà tại nhiều lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Sau nhiều lần kiến nghị, tháng 1/2018, trường đã nhận được kinh phí xây mới. Tuy nhiên, đến nay công việc vẫn ở giai đoạn làm thủ tục vì gặp khó khăn khi tìm khu đất đủ xây 20 phòng học và 5  phòng chức năng.

Lý do ông Trump điện đàm với ông Putin sau bầu cử ở Nga

Hãng tin BBC ngày 23/3 cho hay cuộc điện đàm trên đã diễn ra vào hôm 19/3. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng đã nói rằng hai bên sẽ gặp nhau trong một tương lai không xa để thảo luận về vấn đề chạy đua vũ trang.

Tổng thống Trump khẳng định cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Nga đang mất kiểm soát "nhưng chúng ta sẽ không bao giờ cho phép bất cứ ai có được bất cứ thứ gì gần với cái chúng ta đang sở hữu". Mặc dù vậy, ông chủ Nhà Trắng không hề đề cập đến vấn đề đang châm ngòi căng thẳng ngày càng gia tăng của Phương Tây với Moscow - đó là vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái của ông ở Anh.

Theo tiết lộ của Washington Post, Tổng thống Trump đã bỏ ngoài tai cảnh báo của các cố vấn an ninh quốc gia khi lên tiếng chúc mừng ông chủ điện Kremlin trong cuộc điện đàm này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay tại hội nghị G20 ở Đức năm 2017. Ảnh: Reuters

Theo đó, các cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump thậm chí đã cảnh báo bằng những chữ in hoa rằng:  "KHÔNG ĐƯỢC CHÚC MỪNG". Bất chấp điều đó, ông Trump vẫn "chúc mừng", theo các quan chức nắm về cuộc điện đàm.
Bên cạnh đó, ông Trump cũng chọn cách không nghe theo các cố vấn đã tham mưu cho ông lên án ông Putin về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga ở Anh bằng chất độc thần kinh.

Cuộc điện đàm với ông Putin – được Tổng thống Trump gọi là "một cuộc gọi tốt", lại làm dấy lên những chỉ trích mới về sự im ắng của ông đối với một trong những đối thủ địa chính trị lớn nhất của Mỹ giữa lúc công tố viên đặc biệt đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và những liên lạc của chiến dịch của ông Trump với giới chức Nga.

Mặc dù chính quyền Trump gần đây đã đưa ra lập trường cứng rắn hơn với Nga, trong đó có việc áp đặt trừng phạt mới hồi tuần trước lên một số tổ chức bị cáo buộc can thiệp bầu cử và tấn công mạng của Nga, vị tổng thống Mỹ vẫn không mặn mà trong việc tham gia cùng London trong chiến dịch tố cáo Moscow vì vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news