Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018

Thứ hai, 02/04/2018, 10:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/4/2018.

Cháy chung cư Parc Spring ở Sài Gòn

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 18h ngày 1/4, tại tầng 8 chung cư Parc Spring (số 537 đường Nguyễn Duy Trinh phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM).

Vào thời điểm trên, khói bốc lên dữ dội từ một căn hộ tại tầng 8 của chung cư, kèm theo mùi khét lẹt. Hệ thống chuông báo động reo vang nên cư dân hốt hoảng tháo chạy bằng lối thoát hiểm thang bộ. Lực lượng tại chỗ nhanh chóng có mặt, triển khai dập lửa bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 2 đã điều động 4 xe cứu hỏa và xe thang cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai dập lửa. Chỉ trong ít phút, đám cháy đã được dập tắt.

Chung cư xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo Trung tá Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng CS PCCC quận 2, tại thời điểm xảy ra cháy hệ thống PCCC và lực lượng tại chỗ hoạt động rất hiệu quả. 

Khi chúng tôi đến thì chuông báo, hệ thống chữa cháy tại chỗ đang được huy động. Lực lượng tại chỗ sử dụng 2 vòi nước để khống chế. Cảnh sát PCCC cũng triển khai thêm 1 vòi nước khống chế đám cháy chỉ trong vài phút”- ông Hà nói. 

Lãnh đạo PCCC quận 2 cho biết vụ cháy xảy ra tại một căn hộ ở tầng 8. Chất cháy chỉ là những vật dụng trong nhà, không gây thương tích.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Bị phạt 82 triệu, chủ xe bác tin chở cây "siêu khủng" cho thiếu tướng

Chiều 1/4, trao đổi với Thanh Niên, Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết 3 cây cổ thụ "khủng" vận chuyển qua địa bàn tỉnh này bị lực lượng CSGT phát hiện, xử phạt đã được hạ tải và bỏ lại tại một bãi đất trống của quán cơm trên tuyến đường tránh TP.Huế, thuộc Quốc lộ 1A (thuộc địa phận P.Phú Bài, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

Cũng theo tin tức từ Tiền Phong, trước đó, vào 18h15 tối 30/3tại vị trí Km 860 tuyến quốc lộ 1 qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), Trạm CSGT Phú Lộc đã phát hiện 3 xe đầu kéo chở cây cổ thụ khủng lưu thông hướng Nam - Bắc.

Chiếc xe quái thú băng băng trên QL1A đêm 26/3 gây xôn xao dư luận. Ảnh Dân Trí

Trong chiều tối 31/3 Trạm CSGT Phú Lộc đã ra quyết định xử phạt tài xế và chủ xe của 3 xe chở cây khủng này 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của tài xế từ 1 đến 3 tháng.

Lãnh đạo Trạm CSGT Phú Lộc cũng cho biết đã yêu cầu các xe tải, xe kéo trên phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới cho phép lưu hành nếu không có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Trước đó, trả lời báo chí vào chiều ngày 28/3, ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc Công ty Hải Sơn thừa nhận chiếc xe là của đơn vị ông, chở cây từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Ông Sơn chống chế rằng chiếc xe không vi phạm khi chở cây.

Liên quan đến nghi vấn cây "quái thú" là của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), trao đổi với PV Dân Trí, Ông Dánh thừa nhận đó là cây của ông, trách doanh nghiệp chở không cẩn thận, thừa nhận cây ông chở ra để trồng ở khu vườn riêng. Tuy nhiên sau khi xem lại hình ảnh video, ông Dánh lại nói đây không phải cây của mình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hải Sơn, giám đốc Công ty Hải Sơn, cho biết công ty có nhận chở ba cây đa cổ thụ cho một nhà chùa từ Đắk Lắk về Hà Nội. 

Trong quá trình vận chuyển cây có nhà sư của chùa đi theo xe.Sau khi bị CSGT Thừa Thiên - Huế xử phạt, phía công ty đã bàn giao cây lại cho đại diện nhà chùa và đưa xe đầu kéo về Quảng Bình sửa chữa.

"Việc chúng tôi chở cây cho nhà chùa có đầy đủ giấy tờ giao dịch đàng hoàng. Nói chúng tôi chở cây cho một vị thiếu tướng như trên mạng là sai sự thật. Còn về số tiền phạt thì trong tuần tới chúng tôi sẽ đóng đầy đủ cho cơ quan chức năng ở Huế" - ông Sơn nói.

Tìm thấy bé trai nghi bị bắt cóc tại nhà người lạ tâm thần

Liên quan đến bé trai 3 tuổi ở Thái Bình, nghi bị bắt cóc, gây xôn xao dư luận thời gian, sáng 2/4, Công an huyện Tiền Hải cho biết, đơn vị này đã tìm thấy bé trai này tại nhà một người phụ nữ có tiền sử tâm thần, không quen biết với cháu bé.

Bé trai Đoàn Minh Quang (3 tuổi, trú tại thôn Ái Quốc, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải), là con của anh Đoàn Văn Dương và chị Đặng Thị Hải Lâm (trú cùng địa chỉ) được gia đình trình báo nghi bị bắt cóc vào đêm 31/3.

Tới 14h30 chiều ngày 1/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua thông tin của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã tìm thấy bé Quang tại nhà chị Vũ Thị Mỵ (SN 1974, trú tại thôn Đại Đồng, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải). Chị Mỵ có tiền sử bệnh tâm thần, không quen biết với gia đình cháu bé.

Bé trai nghi bị bắt cóc ở Thái Bình được tìm thấy tại nhà một người phụ nữ lạ, có tiền sử tâm thần. Ảnh báo Giao Thông.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đưa bé đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, lập biên bản và bàn giao cho gia đình cháu bé chăm sóc. Hiện cháu Quang đã được bàn giao cho gia đình trong tình trạng tâm lý, sức khỏe ổn định. 

Trước đó, tối 31/3, cháu Quang đi cùng chị gái sang nhà hàng xóm chơi. Đến khoảng 21h23 phút cháu buồn ngủ nên chị gái đưa cháu về. Khi về đến cổng thì thấy một nhóm bạn cùng lứa cũng đang chơi ở đấy, cháu Quang tỉnh ngủ nên xuống chơi cùng với các bạn. Còn chị gái của Quang lại quay sang nhà hàng xóm để chơi tiếp.

Đến khoảng 21h30, thấy các con chưa về nên anh Đoàn Văn Dương ra cổng gọi các con, nhưng ra đến nơi chỉ thấy các bạn của con mà không thấy cháu Quang đâu. Các cháu nhỏ cho biết là có người gọi bé Quang rồi chở bé đi luôn. 

Xe máy đấu đầu ô tô khách, 2 người tử vong

Vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 1/4, tại Km5 QL18 đoạn qua địa bàn phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, có 2 thanh niên (chưa xác định được danh tính) đi trên chiếc xe máy mang BKS: 14Y1-103.55 lưu thông theo hướng từ thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đi Hải Phòng. Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm và chạy xe với tốc độ cao.

Khi đến địa phận phường Phương Nam (TP Uông Bí), thanh niên điều khiển xe máy vượt xe ô tô đi cùng chiều và bất ngờ đâm trực diện vào xe khách mang BKS: 29B-069.54 do anh Phạm Lê H. (SN 1974, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển hướng ngược lại.

Hậu quả, 2 thanh niên trên xe máy ngã văng ra đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, 2 thanh niên nằm trên đường, chiếc xe máy bị biến dạng hoàn toàn nằm gần hiện trường xảy ra vụ va chạm, 2 thanh niên do không mang theo giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được nhân thân. Ô tô khách phần đầu bị hư hỏng, rất may vào thời điểm trên vào thời điểm trên có ít phương tiện qua lại nên không xảy ra ùn tắc. 

Ngay khi nhận thông tin, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã có mặt bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news