Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018

Thứ tư, 02/05/2018, 11:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/5/2018.

Vietnam Airlines lên tiếng vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Trước khi lùi xe đâm chết cụ bà, tài xế ô tô bán tải phóng ngược chiều - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh TTO

Một cán bộ Đội CSGT TP Vinh cho biết, do vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng nên toàn bộ hồ sơ đã được chuyển sang Cơ quan cảnh sát điều tra. Một điều tra viên trực tiếp điều tra vụ tai nạn tiết lộ: “Chúng tôi phát hiện trong hơi thở của tài xế Sơn có nồng độ cồn. Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết”.

Một người hàng xóm cạnh nhà tài xế Sơn cho biết: “Lúc xem clip tôi cũng chưa nhận ra anh Sơn. Chỉ thấy tài xế hung hăng lùi xe, rồi gây tai nạn. Có người còn nói tài xế lùi xe để đâm xe phía trước. Tuy nhiên, sau đó, tôi được một người bạn gọi điện bảo: “Anh Sơn gặp rắc rối rồi. Anh ấy cãi nhau với vợ rồi lùi xe gây tai nạn chết người”.

Trong khi đó, Anh Q., người bán hàng nước ở ngã tư Hình ảnh Quan chức Mỹ: Israel đã điều F-15 tấn công Syria và đang chuẩn bị chiến tranh với Iran số 1

Nhiều tiếng nổ lớn đã được ghi nhận tại thành phố Hama, Syria ngày 29/4/2018. Ảnh: AP.

Ngày 30/4, Quân đội Syria cáo buộc các tên lửa "kẻ thù" đã tấn công 3 căn cứ quân sự của Chính phủ Tổng thống Bashar Assad. Theo một số kênh truyền thống, vụ tấn công đã nhằm vào một căn cứ thuộc Lữ đoàn số 47 ở phía Nam Hama, một cơ sở quân sự ở Tây Bắc Hama và 1 địa điểm ở phía Bắc sân bay Quốc tế Aleppo.

Các nguồn tin của NBC nói rằng, Iran đã chuyển tới căn cứ quân sự bị tấn công trên nhiều loại vũ khí, gồm cả tên lửa đất đối không. Cụ thể, 2 tuần vừa qua, Iran đã tăng cường vận chuyển hàng hóa tới Syria, trong đó có cả vũ khí cá nhân và tên lửa phòng không.

Các quan chức Mỹ cho rằng số vũ khí trên sẽ được trang bị cho các lực lượng bộ binh Iran dùng để tấn công Israel trong tương lai.

Quan chức Mỹ: Israel đã điều F-15 tấn công Syria và đang chuẩn bị chiến tranh với Iran - Ảnh 1.

Hình ảnh vệ tinh ghi nhận hậu quả vụ tấn công vào căn cứ quân sự được cho là do Iran vận hành tại Hama, Syria. Ảnh ISI

Ngày 30/4, tờ New York Times dẫn lời một quan chức thuộc Liên minh Iran - Hezbollah - Syria cho biết, các vụ tấn công hôm 29/4 đã khiến 16 người thiệt mạng, trong số đó có 11 người Iran. Đặc biệt, vụ không kích đã phá hủy khoảng 200 tên lửa.

Về phần mình, Iran cũng đã lên tiếng phủ nhận tất cả các thông tin trên đồng thời cho biết không có căn cứ nào của họ ở Syria đã bị tấn công.

Phát biểu trên NBC, một quan chức cao cấp của Mỹ không tiết lộ danh tính nói rằng, cuộc xung đột giữa Iran và Israel hiện nay có rất nhiều khả năng bùng phát thành chiến tranh nóng.

"Trong tất cả các điểm nóng trên thế giới có nguy cơ bùng phát thành chiến tranh trực tiếp thì xung đột giữa Israel và Iran đứng đầu danh sách, ngay tại thời điểm này".

Sau vụ việc ngày 29/4, Israel vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào.

Cả Syria và Iran đều không công khai cáo buộc Israel thực hiện vụ tấn công mặc dù nhiều hãng tin tức ủng hộ chính phủ 2 nước đều đặt nghi vấn cho Israel.

Một số kênh truyền thông thậm chí còn cáo buộc Anh hoặc Mỹ đứng sau vụ việc.

Cuộc tấn cộng sáng sớm ngày Chủ Nhật vừa qua diễn ra trong lúc căng thẳng giữa Iran và Israel đang tăng cao sau vụ không kích vào căn cứ không quân T-4 của Syria ở tỉnh Homs đầu tháng 4 khiến 7 người Iran thiệt mạng.

Syria, Iran và Nga đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công đó. Israel không xác nhận nhưng cũng không phủ nhận.

Công an Hải Phòng vào cuộc vụ ô tô của chủ quán karaoke bất ngờ phát nổ

Chiều 1/5, trả lời PV VTC News, Đại tá Phạm Quang Thiện – Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TP Hải Phòng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe ô tô của chủ quán karaoke ở xã Việt Tiến (Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Đại tá Phạm Quang Thiện cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, có nhiều luồng thông tin khác nhau về vụ nổ, tuy nhiên, hiện chưa thể kết luận chính xác vì các cơ quan chức năng còn đang tiếp tục thu thập chứng cứ, tài liệu.Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ phân tích, giám định làm rõ nguyên nhân để có thông tin chính thức cung cấp cho báo chí.

Hình ảnh Công an Hải Phòng vào cuộc vụ ô tô của chủ quán karaoke bất ngờ phát nổ số 1

Hiện trường vụ nổ xe ô tô của chủ quán karaoke ở xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, VOV đưa tin, rạng sáng 1/5, chiếc ô tô 4 chỗ, hiệu Hyundai đỗ ngoài sân quán karaoke Bảo Khánh (ở thôn 10, xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bất ngờ phát nổ.

Thông tin vụ việc này với PV Trí thức trẻ, ông Đặng Văn Xá, Chủ tịch UBND xã Việt Tiến cho biết, vụ việc không gây thương vong về người, nhưng chiếc xe hư hỏng nặng.

Theo vị cán bộ này, chủ nhân của chiếc xe là ông Hoàng Văn Huê (ngoài 40 tuổi, không phải người địa phương) đến thuê mặt bằng để kinh doanh karaoke.

"Qúa trình làm kinh doanh gia chủ có mâu thuẫn với nhiều người, rất có thể chiếc ô tô của anh này phát nổ do bị kẻ xấu gài mìn", chủ tịch xã thông tin.

Hiện công an TP. Hải Phòng đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tuc tin tức 24h tin tức nóng nhất tin nóng hôm nay 2/5/2018 TNGT hạ cánh nhầm đường bay