Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018

Thứ hai, 26/03/2018, 10:26 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2018.

Đà Nẵng: Nước biển bất ngờ chuyển thành đen như nhớt

Theo tin tức từ Dân Trí, ngày 25/3, người dân ngang qua dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành, TP.Đà Nẵng bất ngờ khi nhìn thấy nước biển từ màu xanh chuyển thành màu đen như nhớt kèm bọt vàng và có mùi hôi tanh. Theo quan sát, vệt nước màu đen bất thường này rộng khoảng 5km, kéo dài chừng 6 km.

Nước biển có màu đen bất thường. Ảnh internet

Theo người dân, vệt đen trên biển này xuất hiện từ 2h sáng cùng ngày kéo từ cầu Phú Lộc, quận Thanh Khê đến bãi biển tắm Trần Đình Tri, quận Liên Chiểu. Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy cảnh tượng bất thường này.

Các ngư dân tại địa phương cho biết, khi phát hiện dòng nước bất thường thì không dám khai thác hải sản. Không ít người dân lo ngại nước biển chuyển thành đen là do ô nhiễm.

Trao đổi với PV, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận đã nắm được thông tin, đến hiện trường tìm hiểu sự việc và báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lý. Hiện Chi cục bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng đã lấy mẫu kiểm tra.

Ông cũng nghi ngờ, có thể đây là mùa ruốc nên khả năng sóng lớn đánh thì ruốc tấp vào bờ và gây ra hiện tượng nước màu đen, có mùi tanh.

Vụ hỏa hoạn 13 người chết: Chủ đầu tư huỷ bỏ đối thoại, hàng chục cư dân Carina tập trung phản đối

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều ngày 25/3, Ban quản lý chung cư Carina thông báo là vào 19h sẽ có đối thoại giữa cư dân và chủ đầu tư là công ty Năm Bảy Bảy. Hàng trăm người đến tham dự, nhưng cuối cùng buổi đối thoại đã không diễn ra.

Đến khoảng 19h30, cư dân ở đây kể, có người đàn ông không xưng tên được cho là người của công ty Năm Bảy Bảy lên tiếng đe doạ cư dân Carina tại lầu 2, Block B. Người này sau đó đã đi vào văn phòng của chủ đầu tư khiến nhiều người bức xúc. 

Ảnh Trí thức trẻ

Tuy nhiên cũng trong tối ngày 25/3, Trí thức trẻ cho hay, ông Mai Thanh Trúc - đại diện chủ đầu tư Carina ra mặt trấn an người dân và đã đưa ra thông báo đầu tiên về vụ cháy.

Theo thông báo, sau khi vụ cháy xảy ra, công ty đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong (mỗi trường hợp 100 triệu đồng) và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình số tiền 300.000 đồng/ngày kể từ thời điểm cháy. Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng tiền sinh hoạt trước 10 ngày.Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ căn hộ, trong đó ưu tiên chi trả cho chủ thuê nếu căn hộ đang được cho thuê.

Hiện tại cư dân đang được bố trí chỗ ở tạm tại chung cư City Gate ở phía đối diện chung cư Carina.Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (sống ở Carina Plaza) đại diện người dân nơi đây gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên Thủ tướng sau vụ cháy rạng sáng 23/3.

Theo đơn, cư dân kiến nghị Thủ tướng và cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư (công ty 577) thay mới hoàn toàn hệ thống PCCC; đền bù toàn bộ mất mát về tính mạng, tài sản và tinh thần; tổ chức hội nghị cư dân.

Cư dân Carina cho rằng hậu quả quá nặng nề của vụ cháy lỗi hoàn toàn do chủ đầu tư và ban quản lý là Công ty Địa ốc Sài Gòn.Họ đã nhiều phần phản ánh nhưng chủ đầu tư thờ ơ, lạnh nhạt và vô trách nhiệm.

Ngoài ra, cư dân còn kiến nghị chính quyền TP HCM phải kiểm tra, nghiệm thu đảm bảo an toàn PCCC, kỹ thuật thang máy sau khi chung cư được sửa chữa...

5 xe va chạm giữa ngã ba, 5 người trọng thương

Vụ Tai nạn giao thông, xảy ra vào khoảng 8h15 ngày 25/3, tại ngã ba, ngay QL1 ở Long An giữa 2 xe tải và 3 xe máy làm 5 người bị thương 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, tài xế Nguyễn Phi Hùng (SN 1983, ngụ tỉnh Tây Ninh) điều khiển ô tô tải lưu thông hướng TP.HCM đi miền Tây. Đến km 1945 QL1 đoạn qua phường 5, TP Tân An, tỉnh Long An, vừa vượt qua đèn tín hiệu giao thông Ngã ba Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, xe tải va chạm liên tục với 3 xe máy. Lúc này, một xe tải khác đi từ miền Tây lên lại tông vào các xe máy đang bị tai nạn. Sau khi va chạm, 5 người đi trên 3 xe máy văng xuống đường, chấn thương nặng.

Người đi đường đã dừng lại đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1974, ngụ phường 5, TP Tân An) chứng kiến vụ việc cho biết đèn tín hiệu giao thông vừa chuyển sang xanh, có khả năng một xe máy vượt lên quá nhanh va chạm với xe máy cùng chiều, cùng lúc ô tô tải chạy liền kề tông vào gây tai nạn liên hoàn.

Lực lượng CSGT đã đến điều tiết giao thông và khám nghiệm hiện trường. Một giờ sau, giao thông trở lại thông suốt. Hiện chưa xác định được tên tuổi và địa chỉ cụ thế của các nạn nhân.

Cháy khu trung tâm mua sắm ở Nga 37 người chết, hơn 70 người mất tích

Hãng tin Reuters cho hay Ủy ban Điều tra xác nhận khoảng 37 người đã thiệt mạng, trong đó có ít nhất 11 trẻ em, trong vụ cháy xảy ra tại trung tâm mua sắm Winter Cherry ở thành phố Kemerovo. Sputnik cho biết ít nhất 69 người được cho là đã mất tích và 49 người bị thương trong vụ hỏa hoạn này.

Đám cháy xảy ra vào vào chiều ngày 25/3 theo giờ địa phương và đã được lực lượng cứu hỏa khống chế sau 12 giờ. Khu vực cháy rộng khoảng 1.600m2. Đám cháy khiến trung tâm mua sắm bị thiệt hại nặng.

Hiện trường nơi vụ cháy kinh hoàng khiến 37 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân vụ cháy được khá nhiều người dự đoán. Một số người cho rằng đám cháy bắt nguồn từ khu vực sân chơi dành cho trẻ em và đám cháy bốc lên sau khi một đứa trẻ được cho là sử dụng bật lửa. Một nguồn tin khác nói rằng hệ thống điện tại sân chơi bị đoản mạch dẫn tới hiện tượng chập cháy.

Giới truyền thông Nga cho biết đám cháy bắt đầu xuất hiện ở một góc của tòa nhà nơi có khu vực giải trí.

Ông Yevgeny Dedyukhin, phó lãnh đạo cơ quan cứu trợ khẩn cấp vùng Kemerovo, cho biết đám cháy lan rộng ra khu vực rộng khoảng 1.500 m2.

“Chúng tôi đã huy động 282 nhân viên cứu trợ khẩn cấp làm việc tại hiện trường, 62 đơn vị cứu hỏa và một nhóm không vận. Chúng tôi đã tiến hành hoạt động tìm kiếm và giải cứu nạn nhân. Chúng tôi đã triển khai tất cả các biện pháp cần thiết để dập lửa. Trung tâm mua sắm này là một công trình rất phức tạp. Có quá nhiều vật liệu dễ bắt lửa”, ông Dedyukhin cho biết.

Bộ trưởng Bộ Cứu trợ Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov cho biết lực lượng cứu hỏa đã “chiến đấu” với lửa để cứu các nạn nhân bên trong trung tâm mua sắm, tuy nhiên họ gặp nhiều khó khăn trong quá trình khống chế vụ hỏa hoạn.

“Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đã làm việc bằng cả mạng sống của họ. Tuy nhiên một số căn phòng bên trong trung tâm mua sắm không thể tiếp cận được do nhiệt độ cao”, Bộ trưởng Puchkov nói.

Một số nhân chứng khác cho biết chuông báo cháy không hề hoạt động. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, mọi người đều sợ hãi và chạy về phía các cửa thóa hiểm trong tình trạng hỗn loạn.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được công bố chính thức và các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Xét xử vụ cháy quán Karaoke khiến 13 người tử vong ở Hà Nội

Tin tức từ VOV, Tri thức trực tuyến cho hay, theo lịch xét xử, sáng nay (26/3), TAND Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử vụ cháy quán karaoke làm 13 người thiệt mạng xảy ra ở phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội), cuối năm 2016.

3 bị cáo Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, chủ quán), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, thợ hàn) và Lê Thị Thì (56 tuổi) bị truy tố tội Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Các bị cáo trong vụ cháy quán Karaoke khiến 13 người tử vong ở Hà Nội. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trước đó, trong phiên tòa sáng 8/1/2018, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ vai trò của một người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long, bởi trong hồ sơ vụ án có tài liệu phản ánh người này là một trong các chủ sở hữu quán karaoke số 68, đồng thời là người trực tiếp thuê Phạm Văn Thiên thi công phần cách âm của quán Karaoke số 68.

Trong phiên tòa trước, luật sư của nhóm người bị hại đề xuất HĐXX triệu tập thêm đại diện UBND quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3… tham gia vụ án để đảm bảo tính khách quan.

Theo luật sư, đây là những đơn vị có liên quan đến sai phạm dẫn đến vụ cháy.
Trong vụ án có 3 bị cáo bị truy tố về tội danh “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy” theo quy định tại khoản 3, điều 240, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của VKSND, Linh là người đã để quán karaoke hoạt động dù chưa có giấy phép và chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Tháng 11/2016, Linh thuê Lê Thị Thì tới hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke với giá 500.000 đồng. Thì đã cùng Hoàng Văn Tuấn đến thi công.

Quá trình làm việc, Tuấn dùng lửa cắt bản lề cánh cửa ra vào phòng hát tại tầng 2 (tầng đang thi công). Khi thi công Tuấn không sử dụng các dụng cụ che chắn, bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy khiến vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy.

Vụ cháy làm 13 nạn nhân tử vong (1 nhân viên và 12 khách). Lửa thiêu rụi toàn bộ quán karaoke và mặt tiền 3 căn nhà gần đó.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news