Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/3/2018

Thứ ba, 27/03/2018, 10:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/3/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/3/2018.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza, 13 người thiệt mạng: Khởi tố vụ án

Chiều 26/3, trao đổi với báo chí, đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP HCM) cho biết, liên quan vụ cháy chung cư Carina Plaza tại quận 8, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 BLHS.

"Công tác khám nghiệm hiện trường đã cơ bản hoàn thành. Nghi vấn ban đầu về việc có người cài đặt, gây nổ và cháy xe trong hầm đã được loại trừ. Việc xe bốc lửa trong hầm chỉ là sự cố", thượng tá Quang nói.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm về công tác PCCC tại chung cư.

Khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ảnh NLĐ

Liên quan đến vụ việc, ngày 26/3, UBND TP.HCM gửi công văn khẩn yêu cầu Công an TP.HCM phối hợp với UBND quận 8 có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh mất mát tài sản của cư dân chung cư Carina, ổn định an ninh trật tự, giao thông khu vực.

Lãnh đạo TP.HCM cũng yêu cầu Sở Y tế, Sở Xây dựng, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, UBND quận 8, Tổng Công ty Điện lực, Tổng Công ty cấp nước... triển khai lực lượng, có biện pháp nghiệp vụ cứu chữa người bị thương, thăm viếng gia đình các nạn nhân bị tử vong, đảm bảo vệ sinh phòng dịch, an toàn công trình, điện, nước sinh hoạt, sớm ổn định cuộc sống nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do vụ cháy gây ra.

UBND TP.HCM giao chủ tịch UBND quận 8 chủ trì phối hợp với các ngành chức năng bố trí chỗ ở tạm cho các hộ dân có căn hộ bị ảnh hưởng vụ cháy, hỗ trợ kinh phí các trường hợp tử vong và bị thương.

Ngoài ra, UBND TP giao Giám đốc Sở Xây dựng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tùy theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị triển khai việc kiểm tra, hệ thống toàn bộ hồ sơ, gồm: công tác thẩm định, cấp phép xây dựng, thi công xây dựng, nghiệm thu, hoàn công công trình; công tác quản lý, vận hành, bảo trì... chung cư, đặc biệt là các vấn đề có liên quan lĩnh vực phòng cháy chữa cháy tại chung cư Carina Plaza để báo cáo (có nhận định, đánh giá, kiến nghị các giải pháp cụ thể) gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan yêu cầu chủ công trình có giải pháp khắc phục quy chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho cư dân trong khu vực chung cư Carina Plaza.

Xe giường nằm gây tai nạn liên hoàn, 5 người thương vong

Xe chạy đến đoạn thôn 5, xã Hàm Đức thì tài xế Sơn đánh lái tránh chiếc xe đầu kéo container phía trước do tài xế Phan Công Khải (29 tuổi, quê Đắk Lắk) cầm lái đang rẽ trái qua đường.

Tránh được xe đầu kéo thì xe giường nằm tông thẳng vào xe con đang đậu bên lề đường. Sau khi tông, xe giường nằm tiếp tục "lùa" thêm 4 xe máy phía trước vào gầm.

 

Vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Hồng L. (35 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc) chết tại chỗ và 4 người khác đi xe máy bị thương nặng.
Vụ tai nạn khiến xe 4 chỗ hư hỏng nặng, riêng 4 xe máy bị cuốn vào gầm xe khách bể nát.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông trên Quốc lộ 1, phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe của Chủ tịch xã đâm 4 học sinh đi bộ rồi bỏ trốn?

Liên quan đến vụ TNGT tại địa phận huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên khiến 4 người thương vong nhưng chiếc xe bỏ chạy xảy ra cách đây mấy ngày gây xôn xao dư luận, tối 26/3, trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, ông Văn Tất Thịnh, Chủ tịch UBND thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) cho biết:

“Cách đây ít ngày trên địa bàn thị trấn xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khi một chiếc ô tô đâm vào nhóm học sinh đang đi bộ làm 1 người chết, 3 người bị thương nặng, sau đó lái xe bỏ trốn”.

Xe của Chủ tịch xã đâm 4 học sinh đi bộ rồi bỏ trốn? Ảnh Hungyentv.vn

Theo đó, vào khoảng 21h45 đêm 23/3, xe ô tô BKS 29A – 10565 do lái xe Nguyễn Văn Quyền (SN 1984), trú tại thôn Tính Linh, xã Trung Nghĩa (TP. Hưng Yên) điều khiển trên trên quốc lộ 38B hướng Phù Cừ - TP. Hưng Yên.
Khi lưu thông đến địa bàn thị trấn Vương (huyện Tiên Lữ), chiếc xe ô tô này bất ngờ đâm vào 4 học sinh đang đi bộ cùng chiều.Sau khi gây tai nạn, lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường và không đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Cũng theo thông tin trên báo Giao Thông, các nạn nhân gặp nạn gồm: em B.Đ.P (SN 2001, trú tại tiểu khu 7) tử vong ngay trong đêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên; em V.T.N (SN 2000, trú tại tiểu khu 5) bị chấn thương sọ não hiện cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội); Em Đ.T.H và em N.Đ.T (cùng SN 2000 ở tiểu khu 5) cũng đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Biết không thể trốn thoát, đến 7h sáng ngày 24/3, Quyền đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận chính là người lái chiếc ô tô trên và gây tai nạn cho 4 học sinh đang đi bộ trên đường.

Trước thông tin cho rằng, chiếc ô tô gây tai nạn là của Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa (TP. Hưng Yên), ông Phạm Văn Thụy, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa cho biết: “Chiếc ô tô mà Quyền lái gây tai nạn là xe của tôi. Tuy nhiên, hôm đó đứa cháu có việc nên đã mượn và được tôi đồng ý chứ tôi không điều khiển".

Nam Em "lên chùa" sau "ồn ào" tình cảm với Trường Giang

Sau vài ngày phải nhập viện vì sức khỏe đi xuống, mới đây, Nam Em đã đăng tải trên instagram cá nhân hình ảnh cô đang mặc bộ đồ nhà chùa, nằm thảnh thơi trên chiếc võng.

Người đẹp viết: "Bình tĩnh sống".

Dòng chia sẻ cho thấy, cô đã phần nào tĩnh tâm và lấy lại tinh thần sau những lùm xùm vừa qua.

Có thể nói, câu chuyện giữa Nam Em, Trường Giang và Nhã Phương trở thành đề tài được dư luận mổ xẻ, bàn tán xôn xao suốt những ngày qua. Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi Quế Vân - người tự nhận là tình cũ của Trường Giang cũng lên tiếng để "vạch trần" nam danh hài đất Quảng.

Ồn ào vẫn chưa có dấu hiệu đi đến hồi kết. Là người trong cuộc, Trường Giang vẫn giữ im lặng. Trong thời gian này, xuất hiện trong một vài sự kiện, "chàng hề xứ Quảng" tỏ ra khá mệt mỏi trước những lùm xùm về đời tư.

Khi cùng xuất hiện trong một sự kiện tối 25/3, Trường Giang và Nhã Phương gây chú ý khi đi riêng chứ không nắm tay nhau xuất hiện như những sự kiện trước đây. Điều này khiến nhiều người hâm mộ nghi ngờ mối quan hệ của họ đã có thay đổi sau lùm xùm tình ái này.

Là người bạn thân thiết của Nam Em, Á hậu Hà Thu cũng vừa có những lời gửi gắm người em của mình trên trang cá nhân. Theo Hà Thu, cho đến giờ, cô vẫn giữ im lặng vì cô biết những điều Nam Em nói ra đều là sự thật. 

"Đôi khi, cái giá phải trả cho việc sống thật nói thật không hề nhỏ chút nào em ạ. Chị hiểu những ngày qua, em đã trải qua những ngày rất kinh khủng. Nhưng đến lúc này đây, em đã giãi bày hết bằng tất cả sự thành thật em có. Cứ để mọi người tự suy nghĩ theo cách họ muốn. Vì em sẽ không bao giờ cấm được họ và vì em đã chấp nhận nói ra, nghĩa em đã cho người ta quyền phán xét câu chuyện của em và cả chính em. Việc còn lại theo chị là im lặng", Hà Thu nhắn nhủ.

Xôn xao tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh vườn tượng 12 con giáp tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (khu 3 Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng). 12 bức tượng này được tạc bằng đá tạo hình 12 con giáp cách điệu, phần đầu là các con giáp, phần thân là hình người khỏa thân.

Những bức ảnh chụp 12 con giáp khỏa thân nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số người phê phán gay gắt cho rằng đây là những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục. Một số người còn gay gắt: “sẽ không bao giờ cho con đến đây bởi sẽ làm bọn trẻ có cái nhìn lệch lạc”.

Tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh VOV

Ngược lại, một số người cho rằng đây là nghệ thuật tạo hình mà nghệ thuật thì có thể sáng tạo cho phù hợp. Tại nhiều nước phương tây và cả ở Việt Nam, nghệ thuật tạo hình, nhiếp ảnh, hội họa khỏa thân là điều bình thường. Ở khu du lịch người ta phải tạo nên nét mới để thu hút du khách…

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo Giao Thông, ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Thông tin phản ánh qua dư luận, tôi chưa được biết. Những bức tượng tạo hình về 12 con giáp đã có ở nơi đây từ lâu, đã được UBND TP. Hải Phòng và các sở, ban, ngành đồng ý phê duyệt bản vẽ, duyệt tác phẩm khi hoàn thành. Tôi không có ý kiến gì thêm về vấn đề này”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news