Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2018

Thứ sáu, 27/04/2018, 11:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2018.

Hải Phòng thành lập Hội đồng thẩm định tượng Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2018 - Ảnh 1

Tượng 12 con giáp thời điểm được mặc váy khố khi dư luận cho là "phản cảm". Ảnh: Thời đại

Hội đồng hoạt động theo các quy định tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 2/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật; Thông tư số 01/2018/TT-BVHTTDL ngày 18/1/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 2/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật và các quy định của pháp luật hiện hành liên quan.

UBND TP Hải Phòng giao Sở VHTT nghiên cứu, xem xét mời một số chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực mỹ thuật tham gia thành viên Hội đồng chuyên ngành thẩm định.

Trước đó, vườn tượng 12 con giáp "khỏa thân" đặt tại Khu du lịch quốc tế Hondau Resort đã gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiề

Sau khi dư luận phản ánh, Khu du lịch quốc tế Hondau Resort đã mặc quần áo cho khu vườn tượng, sử dụng lá cây, quả nhựa che đạy phần nhạy cảm của các bức tượng.

Đại diện công ty CP quốc tế Hòn Dấu thì cho rằng: "Đây là chuyện bình thường, có gì đâu mà ồn ào".

Gỡ băng rôn in sai năm... giải phóng miền Nam

Ngày 26/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận thông tin kể trên.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2018 - Ảnh 2

Băng rôn in sai năm Giải phóng miền Nam ở Quảng Ninh. Ảnh Trí thức trẻ 

“Sự việc đáng tiếc này xảy ra vào ngày 22/4, để chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chính quyền có đặt in băng rôn để treo trên một số tuyến phố.

Buổi sáng hôm đó, sau khi băng rôn được in, chủ nhà in đã không kiểm tra cẩn thận mà đã mang ra phố Hoàng Hoa Thám để treo. Nội dung cụ thể của băng rôn in sai đó là: “Chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1945 – 30/4/2018)”

Về cơ bản băng rôn này sai, nhầm lẫn cả về 2 yếu tố lịch sử và toán học. Ngay sau khi phát hiện, tôi đã chỉ đạo gỡ bỏ ngay trong buổi chiều cùng ngày và treo băng rôn chính xác để thay thế”. Ông Tuấn nói.

Khi PV hỏi lỗi sai này thuộc về đơn vị nào? Ông Tuấn thông tin thêm, lỗi này thuộc về nhà in. Phường cũng có trách nhiệm khi không giám sát chặt chẽ quá trình in ấn và treo băng rôn.

Ông Tuấn cho hay, bình thường sẽ có một cán bộ văn hóa phụ trách việc này, nhưng do ngày hôm đó, cán bộ này có việc gia đình, đã xin phép nghỉ nên không giám sát được nên mới xảy ra sự cố.

Sau việc này, ông Tuấn sẽ chỉ đạo rút kinh nghiệm trong toàn thể cán bộ trong phường, không để lặp lại những sai sót không đáng có.

Kết luận vụ "cà phê pin": Trộn hỗn hợp chất bẩn vào hạt tiêu

Theo tin tức từ Người Lao Động, 16h chiều ngày 26/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp thông tin kết quả điều tra vụ pha trộn hỗn hợp phế phẩm cà phê nhuộm dung dịch pin Con Ó tại cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, ngụ thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Ông Ngô Xuân Lộc - Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông và đại tá Lê Vinh Quy - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đồng chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Vinh Quy cho biết, cơ sở của bà Loan bắt đầu sản xuất hỗn hợp trên từ tháng 1/2018 và sản xuất được 3 tấn.

Sau đó, bà Loan bán 3 tấn hỗn hợp trên cho bà Lê Thị Hồng Thơ và Trần Văn Tuấn với giá 9.000 đồng/kg. Sau khi mua hỗn hợp trên từ bà Loan, Thơ và Tuấn bán lại 3 tấn hỗn hợp trên cho bà Phan Thị Dung, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Thảo Dung (ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) với giá 12.000 đồng/kg.

Sau khi mua khối lượng 3 tấn này, bà Dung đã trộn tạp chất nhuộm pin nói trên vào hạt tiêu với tỉ lệ 18,34%.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/4/2018 - Ảnh 4

Lõi pin và than pin đã được đập dập tại nhà bà Loan. Ảnh: Dân Việt

Ngoài ra, với 1.350kg hợp chất còn lại, khi nghe thông tin cơ quan công an phát hiện, bà Dung đã cho người trộn với phân heo, phân lân, vôi để tiêu hủy vật chứng này. Cơ quan công an đã thu giữ tại cơ sở bà Dung 9 tấn hạt tiêu đã trộn hỗn hợp chuẩn bị mang ra thị trường.

Tại buổi họp báo cũng giới thiệu các mẫu tang vật trong quá trình sản xuất pha trộn. Theo đó than pin được đập ra hòa vào nước thành dung dịch than pin, sau đó nhuộm với sỏi, đá nhỏ (từ 0,5 đến 3mm), vỏ cà phê cho thành màu đen giống hạt tiêu. Tiếp đó, phơi, sấy khô hỗn hợp này rồi bán, trộn vào hồ tiêu.

Liên quan đến vụ việc, ngày 24/4, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn công an tỉnh Đắk Nông cho biết, căn cứ lời khai của các đối tượng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/4/2018, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra đối với 5 đối tượng gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, hộ khẩu thường trú: Thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp; ông Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985, hộ khẩu thường trú: xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R’lấp); bà Phan Thị Dung (SN 1962, hộ khẩu thường trú: Khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước); bà Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979, hộ khẩu thường trú: Thôn 5, xã Nâm N’Jang, huyện Đăk Song, Đăk Nông); Trần Văn Tuấn (SN 1976, hộ khẩu thường trú: Thôn 2, xã Nâm N’Jang, huyện Đăk Song, Đăk Nông).

Lý Nhã Kỳ thẳng thắn đáp trả sau tin đồn bị bắt

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội xôn xao tin đồn Phát biểu khai mạc thượng đỉnh, ông Moon Jae-in gọi ông Kim Jong-un là

Ảnh: CNN

Mở đầu cuộc gặp, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói: 

"Mọi người có kỳ vọng rất cao, nhưng chúng tôi đã rút kinh nghiệm sâu sắc từ những lần thượng đỉnh trước. Nếu 2 bên đạt được những thỏa thuận tốt đẹp mà không thực hiện được cam kết, thì điều đó sẽ khiến mọi người thất vọng.

Chúng ta đã mất 11 năm, và tôi hy vọng ta sẽ không lãng phí những bài học ấy. Tôi hy vọng chúng ta sẽ gặp gỡ nhau thường xuyên hơn để cùng thảo luận về các vấn đề chung, để 11 năm qua không bị lãng phí.

Tôi hy vọng chúng ta sẽ viết nên một chương sử mới. Với niềm tin mãnh liệt rằng hai nước chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên một khởi đầu mới, tôi đã đồng ý tham gia hội nghị thượng đỉnh lần này".

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã so sánh sự kiện thượng đỉnh Hàn - Triều với mùa xuân trên bán đảo Triều Tiên. Theo ông Moon, mùa xuân trên bán đảo Triều Tiên thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế và cuộc họp giữa lãnh đạo 2 miền cũng vậy.

 

"Không khí mùa xuân đang lan tỏa trên khắp đất Hàn Quốc. Tôi tin rằng cuộc gặp gỡ giữa 2 nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta.

Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với những gánh nặng to lớn mà chúng tôi (lãnh đạo 2 nước) phải gánh vác.

Đồng chí Kim, đây là lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ 2 nước ngài bước qua đường phân giới quân sự. Như vậy, ranh giới này không còn biểu trưng cho sự chia cắt nữa, mà nó đã trở thành biểu tượng hòa bình.

Chủ tịch Kim, nhân dịp này, tôi xin phép được vinh danh quyết định dũng cảm và táo bạo của ngài".

Ảnh: Ông Kim Jong-un là lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tham gia duyệt đội nghi thức Hàn Quốc - Ảnh 5.

Ông Kim Jong-un là lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tham gia duyệt đội nghi thức Hàn Quốc.

Theo truyền thông thế giới, lúc 7h30 sáng nay theo giờ Hà Nội, ông Kim Jong-un đã bước qua biên giới Hàn-Triều, trở thành lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc.

Ông Kim cũng là lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tham gia duyệt đội nghi thức Hàn Quốc cùng Tổng thống Moon Jae-in.

Tuy nhiên, do không gian tại Bàn Môn Điếm có hạn nên chỉ một nửa đội nghi thức của Hàn Quốc được tham gia sự kiện lịch sử này.

Trong 2 lần thượng đỉnh trước đây được tổ chức tại Triều Tiên năm 2000 và 2007, cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung và Roh Moo-huyn cũng được cố lãnh đạo Kim Jong-il tiếp đón long trọng cùng nghi thức duyệt đội nghi binh.

Hà Trang (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news