Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/5/2018

Thứ năm, 31/05/2018, 11:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/5/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/5/2018.

Đình chỉ công tác Trưởng ga Núi Thành

 

Trao đổi với báo chí sáng 30/5, ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Dương Văn Minh, Trưởng ga Núi Thành sau vụ tàu hàng đâu nhau.

 

Ông Minh bị tạm đình chỉ công tác là do trách nhiệm liên đới về quản lý cán bộ, nhân viên để xảy ra tai nạn đường sắt nghiêm trọng giữa 2 tàu hàng tại ga Núi Thành.

 

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/5/2018 - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn ở Ga Núi Thành. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

 

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 16h ngày 26/5, tại đoạn đường sắt qua khối 5, thị trấn Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai tàu chở hàng mang ký hiệu ASY 2 và 2469 làm 4 toa tàu và 2 đầu máy chệch khỏi đường ray, nhiều hàng hóa trên tàu rơi xuống đường, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt suốt 24 giờ.

 

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Minh Tâm - trực ban; ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng dồn và ông Bùi Văn Lâm - nhân viên gác ghi phía Nam cũng bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình nói về vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

 

Sáng 30/5, bên hành lang Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã trao đổi với báo chí xung quanh phiên tòa xét xử sơ thẩm bác sĩ Hoàng Công Lương.

 

Theo đó, nhìn nhận về phiên tòa, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng, tòa án xét xử độc lập, không nên tác động đến hội đồng xét xử.

 

Ông Bình nói: “Trong quy chế đạo đức của tòa án Việt Nam và cả thế giới, không cho phép việc tác động vào Hội đồng xét xử. Việc bằng cách nọ, cách kia, trực tiếp hay gián tiếp tác động vào quá trình độc lập của Hội đồng xét xử là không được phép. Cho nên phát biểu gì mang dấu ấn là không nên, nhất là đối với Chánh án… Với việc diễn biến của phiên tòa như thế này, tôi cũng tin Hội đồng xét xử sẽ có phán quyết đúng đắn, đúng quy định của pháp luật, chấp nhận ý kiến nhiều phía trên cơ sở tranh tụng. Đây là một niềm tin với tư cách cá nhân”.

 

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/5/2018 - Ảnh 4

Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình.

 

Về những ý kiến của dư luận, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao nhìn nhận: “Phát biểu của đại biểu, của những cá nhân khác là quyền của mỗi người. Có những phát biểu dựa trên thông tin do phương tiện thông tin đại chúng cung cấp. Nhưng những người có trách nhiệm, đặc biệt là những người hiểu biết về hoạt động tư pháp có một nguyên tắc là đánh giá vụ án trên cơ sở hồ sơ”.

 

“Chúng ta mới chỉ nghe một bên nên rất cần phải có hồ sơ. Việc nói anh này có tội, anh kia không có tội, anh này tội này, anh kia mức án như thế này mà không trên cơ sở hồ sơ thì điều đó tôi nghĩ những người có trách nhiệm không làm”, ông Bình chia sẻ.

 

Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao cũng cho rằng, đến thời điểm này, với những diễn biến phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin và người dân đã chứng kiến, ông thấy phiên toà đã diễn ra công khai, có tranh tụng, lắng nghe ý kiến của tất cả các bên.

 

“Trình tự tố tụng của phiên toà cho đến thời điểm này là tốt", vị Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao đánh giá.

 

Hà Nội chính thức Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/5/2018 - Ảnh 5

Những vị khách đầu tiên trải nghiệm thăm quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. Ảnh: Giao Thông

 

Ngoài ra, xe bus còn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sàn phẳng thấp thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên, xuống xe. Trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát. Du khách có thể chọn lựa ngôn ngữ riêng cho mình qua hệ thống đa ngôn ngữ hoặc các chương trình giải trí khác.

 

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/5/2018 - Ảnh 6

Xe buýt được trang bị đầy đủ tiện nghi từ tủ lạnh, wifi, camera quan sát,...Ảnh: Dân Trí

 

Đặc biệt hơn, xe được trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng 5 thứ tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Khách có thể căn cứ vào đó để quyết định xuống trạm hay bỏ trạm tham quan.

 

Với tuyến buýt mui trần, hành khách có thể mua vé trực tiếp khi lên xe. Giá vé 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng, 48 tiếng là 650.000 đồng.
Lộ trình tuyến buýt Hà Nội City tour khai thác khác nhau đối với ngày thường và ngày cuối tuần. Cụ thể:

 

- Ngày thường: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (điểm đỗ xe Bờ Hồ) - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Yên Phụ - Thanh Niên - Hùng Vương - Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu - Lê Hồng Phong - Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tông - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Điểm đỗ xe Bờ Hồ.

 

- Cuối tuần (tổ chức tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm): Nhà hát Lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hình ảnh Lời khai lạnh người của người mẹ chôn sống con trai sơ sinh số 1 Bé trai bị mẹ chôn sống. Ảnh Vnexpress

Bước đầu, bà khai khi chuyển dạ sinh con lần vừa rồi, cả chồng và hai con (một học lớp 8 và một học lớp 2) không hề biết.

 

Bà đã cố gắng ra phía sau nhà, sinh xong liền mang đến vườn tràm gần đó để chôn sống con rồi vào nhà như không có chuyện gì xảy ra. Khi mọi người phát hiện cứu sống đứa bé, bà vẫn rất bình thường.

Trước đó, báo Vnexpress, Trí thức trẻ đưa tin, khoảng 7h ngày 26/5, chị Nguyễn Thị Thanh Trúc (31 tuổi) đi vào rẫy tràm thì phát hiện cánh tay, bàn chân của bé sơ sinh nhô lên khỏi mặt đất.

Ngay lập tức chị Trúc bới đất lên thì thấy bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn và có một vết thương rất sâu ở mặt. Bé trai bị chôn khoảng một ngày tuổi, nặng gần 2 kg, mặt bên phải bị một vết thương và còn nguyên dây rốn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news