Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2018

Thứ sáu, 04/05/2018, 10:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2018.

Nữ du khách Trung Quốc dọa đánh bom ở sân bay Cát Bi

Chiều ngày 3/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP.Hải Phòng đã xác nhận thông tin trên.

Cụ thể, vào trưa nay (3/5), một nữ du khách người Trung Quốc khi làm thủ tục lên máy bay trên một chuyến bay của hãng Vietjet Air đã dọa rằng có bom. Phát ngôn của nữ hành khách này có tính uy hiếp tình hình an ninh chuyến bay và ảnh hưởng đến an toàn hàng không, lực lượng an ninh sân bay Cát Bi lập tức lập tổ công tác xử lý.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2018 - Ảnh 1

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP.Hải Phòng. Ảnh: Người đưa tin.

Lực lượng an ninh đã cho kiểm tra người và hành lý xách tay của nữ hành khách để đảm bảo an toàn, an ninh sân bay đã cho kiểm tra lại hành lý ký gửi của nữ hành khách trên chuyến bay của hãng Vietjet Air.

Kết quả kiểm tra cho thấy, lực lượng chức năng không phát hiện bom hay các đồ vật nghi vấn có chất gây nổ trong người và hành lý của nữ hành khách.

Cũng theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, nhằm đảm bảo an ninh sân bay, đơn vị đã không cho hành khách tiếp tục bay trên chuyến bay Vietjet 371, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính đối với vị khách này ở mức 4 triệu đồng.

Ngoài ra, Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi cũng báo cáo với Cục hàng không và kiến nghị cấm bay đối với hành khách này.

Khởi tố, bắt tạm giam Phượng "râu" cùng 4 đối tượng

Ngày 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 5 bị can gồm: Phan Hữu Phượng (SN 1968, trú 241 - 243, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn EaT’ling, huyện Cư Jút); Nguyễn Hoàng Trang (1982, trú xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng); Hồ Trọng Dũng (1965, trú phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột); Trần Lưu Lân (SN 1970, trú phường Ea Tam, TP Ma Thuột); Dương Quốc Bảo (SN 1990, trú thị trấn EaTling, huyện Cư Jút) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản. 

Theo thông tin chính thức từ Công an tỉnh Đắk Nông, vào lúc 3h40’ ngày 27/4/2018, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông và Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút bắt quả tang 2 xe ôtô tải BKS: 61L-3057 và 61C-072.70 do Trần Lưu Lân (SN 1970, trú phường EaTam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Hồ Trọng Dũng (SN 1965, trú phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển vận chuyển 40,2m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Các đối tượng khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464 (thuộc Vườn quốc Yok Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về xưởng của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Long Vũ cho Phan Hữu Phượng (SN 1968, trú 241 - 242, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn EaT’linh, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Căn cứ lời khai của các đối tượng và các tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm các đối tượng tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’ling và xã Trúc Sơn (huyện Cư Jút). Tại đây, đã thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, 02 xe ô tô tải, 02 xe ô tô du lịch, 06 xe độ chế, 05 xe máy cày, 03 cưa xăng, một số dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan khác.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên nhân bất ngờ vụ Phó Giám đốc bắn Giám đốc rồi tự sát

Theo tin tức từ VTC, ngày 3/5, liên quan tới vụ nổ súng xảy ra trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh (ở thôn Hàm Long, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang), Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc này.

Qua điều tra ban đầu, Công an tỉnh Bắc Giang làm rõ, vào khoảng 8g sáng 2/5, tại trạm trộn bê tông của công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh đã xảy ra một vụ nổ súng khiến ông Lương Thế V. (54 tuổi, trú ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Phó giám đốc Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh) tử vong, còn bà Thương Thị Lan A. (44 tuổi, trú ở xã Dĩnh Kế, Bắc Giang, Giám đốc Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh) bị thương nặng.
Hình ảnh Nguyên nhân gây sốc vụ Phó Giám đốc bắn Giám đốc rồi tự sát số 1

Phòng làm việc của ông Vinh – nơi xảy ra vụ án. Ảnh CAND

Theo lời kể của nhân chứng là người lao động của công ty trên báo Bắc Giang, khoảng hơn 8 giờ ngày 2/5, bà Lan Anh và ông Vinh có trao đổi với nhau tại phòng làm việc của ông Vinh trên tầng 2 công ty. Sau đó, mọi người thấy ông Vinh cầm khẩu súng đi từ phòng làm việc xuống khu trạm trộn bê tông, còn bà Lan Anh trên người có nhiều vết máu lết từ phòng làm việc ra xe ô tô và được lái xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Sau khi xuống khu trộn bê tông, ông Vinh quay lại phòng nghỉ chung chào mọi người có mặt tại đây rồi đi lên phòng làm việc. Một nhân viên công ty cho hay: “Là Phó Giám đốc, nhà ở tận tỉnh Quảng Ninh nên mỗi tháng ông Vinh chỉ ở đây từ 1 đến 2 đợt, mỗi đợt từ 5 đến 7 ngày để quản lý và theo dõi tình hình sản xuất. Vì vậy, khi nghe ông Vinh nói “mấy đứa làm việc nhé, chú đi đây”, chúng tôi vẫn tưởng ông chào để về Quảng Ninh như mọi khi. Ai nghĩ đâu lại xảy ra sự việc đau lòng”.

Đến khi những người có mặt ở tầng 1 nghe có tiếng nổ đã thấy ông Vinh từ phòng làm việc đi theo hướng cầu thang xuống, trên tay cầm khẩu súng, phần ngực trái bị thương chảy nhiều máu rồi ngã ở chân cầu thang. Mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Vinh đã tử vong.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, do mâu thuẫn nên ông Vinh đã bắn bà Lan Anh rồi tự sát. Khẩu súng ông Vinh dùng để bắn là súng col tự chế. Cơ quan chức năng đang xác minh nguồn gốc khẩu súng.

Một số người lao động ở Công ty cổ phần Bê tông Giang Ninh cũng cho biết, đơn vị chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2017 với hơn 30 nhân viên, người lao động. Công ty có khu nhà ở, nhà ăn riêng cho công nhân. Ông Vinh là người gắn bó với Trạm từ khi khởi công xây dựng vào cuối năm 2016. Ông ở cùng với cán bộ, công nhân và luôn hòa đồng với mọi người nên ai cũng quý mến. Qua trò chuyện, mọi người trong Công ty biết ông Vinh có vợ và ba con trai đều sống ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), kinh tế khá giả. 

Cũng theo thông tin từ báo SGGP, bà Lan Anh sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang  đã được gia đình chuyển lên bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu và điều trị. Sau một ngày được cấp cứu điều trị tích cực, tới chiều 3/5, tình hình sức khỏe của nữ giám đốc Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh đã qua cơn nguy hiểm.

Theo các bác sĩ Khoa Phẫu thuật lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân Lan Anh được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng phía sau tai, phần cổ và trước ngực có nhiều vết thương hình tròn nhỏ do vết đạn bắn vào người. Qua chụp chiếu xác định nạn nhân bị tràn dịch màng phổi và chảy máu màng phổi do có một viên đạn bắn xuyên vào phổi. Hiện các bác sĩ vẫn theo dõi và chưa thể tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân Lan Anh được. Còn thi thể ông Vinh đã được người thân và đồng nghiệp đưa về Quảng Ninh an táng.

Theo tài liệu ban đầu của cơ quan công an, giữa bà Lan Anh và ông Vinh có nợ nần tiền bạc. Cụ thể là bà Lan Anh nợ ông Vinh một số tiền khá lớn, mặc dù có nguồn trả nhưng bà Lan Anh chưa trả nên xảy ra mâu thuẫn, báo Công An Nhân Dân cho hay.

Được biết, bà Lan Anh từng kinh doanh ở Thái Nguyên, có nhiều quan hệ, bạn hàng với nhiều người ở Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn, đã bị một số người tố cáo hành vi lừa đảo đến Công an tỉnh Thái Nguyên nên Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhiều lần về Bắc Giang để xác minh.

Hiện nay, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Gây Nữ tài xế tuyên bố con người không quan trọng sau va chạm với nam sinh viên - Ảnh 1.

Người phụ nữ này tuyên bố "con người không quan trọng". Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Xuân Lộc (Phó Trưởng Công an phường Đổng Quốc Bình) cho biết trên báo Vietnamnet, hai người phụ nữ đi ô tô là mẹ con. Người con, cũng là điều khiển xe, tên Trang (SN 1979).

Khi ông Lộc trực tiếp ra hiện trường thì người phụ nữ lái ô tô hung hăng không hợp tác, vặn vẹo cơ quan chức năng.

Nữ tài xế còn định lên xe rời đi khi công an đang ở hiện trường. Người này sau đó cùng mẹ đưa ô tô về trụ sở công an và bỏ đi, chưa hợp tác với nhà chức trách để giải quyết sự việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng điều tra làm rõ.

Nguyệt “thảo mai” tiết lộ cát-xê đóng phim "Phía trước là bầu trời"

“Nữ hoàng dancesport” Hình ảnh Choáng với cát-xê của Nguyệt “thảo mai” trong Phía trước là bầu trời số 1 Hà Hương đóng vai Nguyệt trong Phía trước là bầu trời.

Nói về nhân vật Nguyệt "thảo mai", Hà Hương dành những tình cảm đặc biệt. Cô chia sẻ: "Thực ra không phải cô ấy lươn lẹo đâu, mà cô ấy là một người nhạy bén, thức thời. Hiện tại trải qua 17 năm thì những cái từ như "thảo mai, thảo nguyệt, thả thính" mới bắt đầu được đưa ra. Thực ra cô Nguyệt đó cô ấy đã thức thời trước chúng ta gần 20 năm".

Dù đang nhận được sự chú ý đặc biệt của dân mạng sau hơn 10 năm vắng bóng, nhưng Hà Hương tâm sự cô sẽ không có ý định quay trở lại showbiz bởi đã hài lòng với cuộc sống gia đình yên ấm.

Hình ảnh Choáng với cát-xê của Nguyệt “thảo mai” trong Phía trước là bầu trời số 2

Tổ ấm nhỏ của Hà Hương. 

Lầu Năm Góc tố Trung Quốc phóng laser khiến 2 phi công chiến đấu bị thương

Reuters dẫn lời 2 quan chức Mỹ ngày 3/5 cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức gửi công hàm ngoại giao đến Trung Quốc để phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay hành vi có thể dẫn đến những vụ tai nạn nghiêm trọng.

Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White, tin rằng người Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng laser, nhắm mục tiêu vào máy bay vài lần trong những tuần gần đây. Bà White ước tính đã có ít nhiều 10 sự cố laser trong những tuần qua và cho biết các sự việc nêu trên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với các phi công Mỹ. Trước tình hình đó, Mỹ đã yêu cầu Trung Quốc phải điều tra chuyện này.

Trung tá Chris Logan, một phát ngôn viên khác của Lầu Năm Góc, cho biết báo cáo từ phi công nêu rõ tia laser phóng từ gần căn cứ Trung Quốc đồng thời khẳng định đó là loại tia phục vụ trong quân đội.

Hình ảnh Lầu Năm Góc tố Trung Quốc phóng laser khiến 2 phi công chiến đấu bị thương số 1

Máy bay chở hàng của không quân Mỹ tại căn cứ quân sự ở Cộng hòa Djibouti. Ảnh: AP.

Trong khi đó, các nhà quan sát quân sự Trung Quốc nói rằng các tia laser có thể được sử dụng đuổi chim gần phi trường hoặc làm gián đoạn các máy bay không người lái, chứ không nhắm vào các phi công nước ngoài.

Họ cũng chỉ ra rằng Trung Quốc đã ký kết Nghị định thư về Vũ khí Laser làm mù, cấm sử dụng laser gây mù vĩnh viễn.

"Các căn cứ của Trung Quốc và Mỹ ở Djibouti ở rất gần nhau, vì vậy một bên có thể ảnh hưởng tới bên kia nếu không có cơ chế giao tiếp song phương phù hợp", Zhou Chenming, một nhà phân tích quân sự tại Bắc Kinh, nói với AFP.

Được biết, trong một vụ chiếu tia laser, hai phi công lái chiếc máy bay chở hàng C-130 của Không quân Mỹ đã bị thương nhẹ ở mắt khi đang tiếp đất ở căn cứ đóng tại quốc gia đông bắc châu Phi Djibouti.

Hình ảnh Lầu Năm Góc tố Trung Quốc phóng laser khiến 2 phi công chiến đấu bị thương số 2

Căn cứ quân sự Trung Quốc ở Djibouti. Ảnh: AFP.

Trại Lemonnier tại sân bay quốc tế Djibouti là cơ sở quân sự cố định và lâu dài duy nhất của Mỹ tại châu Phi. Mỹ hiện có 4.000 quân nhân và chuyên gia Lemonnier. Căn cứ này phần lớn được dùng vào mục đích thực hiện các chiến dịch chống khủng bố ở đông châu Phi và Yemen. Đây cũng là cơ sở giám sát hoạt động bay không người lái của Mỹ, cũng như trung tâm dịch vụ hậu cần cho sứ mệnh chống cướp biển, hỗ trợ nhiều nhiệm vụ đa phương khác trong khu vực.

Hồi năm ngoái, Trung Quốc mở căn cứ hải quân ở Djibouti, chỉ cách trại Lemonnier của Mỹ vài km. Đây là căn cứ đầu tiên của quân đội Bắc Kinh tại nước ngoài.

Ngoài việc phản ứng qua kênh ngoại giao chính thức, Mỹ cũng ra một thông báo cho các phi công, trong đó nói rằng họ nên thận trọng khi bay gần một số khu vực nhất định ở Djibouti.

Theo AP, mắt các phi công bị thương nhẹ. Phóng laser nhắm vào máy bay là chuyện nghiêm trọng vì nó có thể làm tổn thương mắt phi công dẫn đến các rủi ro, nhất là khi họ đang cất cánh và hạ cánh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news