Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/3/2018

Thứ năm, 08/03/2018, 10:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/3/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/3/2018.

Chê cơm nguội, du khách bị hành hung giữa chợ đêm Đà Lạt

Theo tin tức từ Người Lao Động, chiều ngày 7/3, trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng công an phường 1, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), xác nhận có vụ việc du khách bị ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu sau khi mâu thuẫn với nhóm người ở quán ăn tại chợ đêm Đà Lạt. 

Thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ tối (ngày 6-3), một nhóm du khách trong đó có chị N. T. C. V (20 tuổi), ngụ tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) và chị S. P. A (28 tuổi), người Mỹ gốc Việt đến chợ đêm Đà Lạt chơi. Khi tới đầu chợ, nhóm khách trên được một thanh niên mời vào ăn cơm tại 1 quán ăn.

Theo trình bày của chị V, nhóm của chị gọi 4 đĩa cơm gà và 2 đĩa cơm sườn, sau đó chủ quán đem ra một tô canh với giá 100.000 đồng. Do không gọi cả tô canh mà chỉ gọi chén canh đi kèm theo đĩa cơm nên nhóm khách trên từ chối không nhận. Quá trình ăn, nhóm khách chê cơm bị nguội nên giữa hai bên bắt đầu phát sinh mâu thuẫn.

Vụ xô xát đã làm chị P.A, bất tỉnh nhập viện cấp cứu. Ảnh NLĐ

Chị S. P. A khi tách miếng thịt gà kho ra thì phát hiện bên trong vẫn còn máu nên đã phàn nàn với chủ quán là thịt gà chưa chín. Chủ quán khẳng định thịt gà đã chín và phản ứng với khách. Chủ quán sau đó đem ra một đĩa cơm nữa nhưng nhóm khách từ chối vì đã gọi tính tiền do không còn tâm trạng để ăn cơm.

Khi ra về, chị N.T.C.V (20 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai - đi cùng) lấy điện thoại ra chụp ảnh quán ăn thì người chủ phát hiện. Người chủ la lớn là khách chưa trả tiền, rồi bảo một nhóm người bao vây, chặn nhóm khách lại vì sợ đưa hình lên Facebook.

Lúc này, nhóm người khoảng 3 nam và 3 nữ xuất hiện, xô xát với chị S. P. A và chị N. T. C. V. sau đó, chị N. T. C. V bị nhóm người trên đấm đá, gây trầy xước, chảy máu vùng mặt. Riêng chị S. P. A đã bị bất tỉnh tại chỗ và được người dân chuyển chị tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường 1, TP Đà Lạt cũng đã có mặt mời nhóm khách về Công an phường để tường trình lại vụ việc. Các đối tượng có liên quan đến vụ hành hung trên cũng đã bị Công an triệu tập để làm rõ.

Trực thăng an ninh Nga rơi tại Chechnya, ít nhất 5 người thiệt mạng

Ban đầu, RIA thông báo số người chết trong vụ rơi trực thăng là 7 nhưng sau sửa lại là 5 người. Hãng tin của Nga cho biết có 9 người trên trực thăng lúc nó gặp nạn. Trong khi đó, hãng tin TASS cho biết có tới 8 người thiệt mạng theo báo cáo ban đầu. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể và cứu 2 người bị thương khỏi hiện trường.

Chiếc máy bay này thuộc về Lực lượng Biên phòng Nga (BGS). "Một chiếc trực thăng đã bị rơi ở phía Nam vùng Chechnya của Nga" - một viên chức thực thi pháp luật nói với hãng tin Interfax.

Mặc dù nhà chức trách chưa đưa ra bình luận về vụ việc, nhưng hãng Sputnik dẫn một nguồn tin cho biết trực thăng gặp sự cố trong lúc hạ cánh khiến nó rơi xuống hẻm núi. Nguyên nhân có thể là thời tiết xấu nên gây ra vụ tai nạn. 

Vụ tai nạn xảy ra chỉ một ngày sau khi một máy bay vận tải quân sự An-26 của Nga rơi ở Syria khiến toàn bộ 39 người trên khoang thiệt mạng. Theo đánh giá ban đầu, chiếc máy bay rơi do trục trặc kỹ thuật.

Ô tô tông CSGT nghi để giải cứu thuốc lá lậu

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Thanh niên, sự việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 7/3 tại đường Mỹ Phước Tân Vạn (đoạn qua TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Vào thời điểm trên, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương tuần tra thì phát hiện xe Toyota Innova BS 51A - 825.79 chạy quá tốc độ, nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Tổ tuần tra liền ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế ô tô mang BKS: 51A – 825.79 dừng lại thì người này bất ngờ tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Ngay lập tức, nhóm CSGT truy đuổi chiếc xe này đồng thời bật tín hiệu để cảnh báo cho người đi đường.

Khi tới khu vực khu phố Tân Phú 2 ( phường Tân Bình, TX.Dĩ An) thì Trung uý Bùi Văn Lựa chở theo một chiến sĩ vượt lên chuẩn bị chặn chiếc xe 51A thì bất ngờ từ phía sau, xe bán tải mang BKS: 60C – 402.80 tông mạnh khiến mô tô văng về phía trước.

Hai chiến sĩ bị thương được nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Lúc này, nhóm CSGT còn lại cũng khống chế được xe 51A và bắt giữ toàn bộ những người đi trên 2 xe ô tô.

CSGT bị ô tô tông bị thương. Ảnh internet

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ ba đối tượng là Nguyễn Thanh Phú (23 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú TP Biên Hòa, Đồng Nai), Đỗ Tấn Chức (27 tuổi) và Hoàng Thị Toan (31 tuổi, cùng trú TP Biên Hòa) để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển hàng cấm và chống người thi hành công vụ.

Danh tính của 3 nghi can bị tạm giữ gồm: Nguyễn Thanh Phú (23 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú tại Đồng Nai, tài xế lái xe Innova); Đỗ Tấn Chức (26 tuổi, tài xế xe bán tải) và Hoàng Thị Toan (31 tuổi, cùng thường trú tại Đồng Nai, là người ngồi trên xe bán tải).

Qua kiểm tra nhanh, công an xác định cả hai tài xế Phú và Chức đều dương tính với ma túy. Trên xe có dụng cụ tự chế nghi để sử dụng ma túy.

Tiến hành kiểm đếm số thuốc lá được vận chuyển, có tổng cộng 12.850 gói nhãn hiệu ngoại không có giấy tờ nhập khẩu đúng quy định. Các nghi can khai nhận với công an mua số thuốc lá trên từ Long An về Đồng Nai để tiêu thụ.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết lãnh đạo Công an tỉnh đã đến bệnh viện thăm nom, động viên những chiến sĩ CSGT bị thương sau vụ truy đuổi.

Cháy lớn tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

Theo tin tức trên báo Người lao động, vụ cháy xảy ra lúc 10 giờ 30 phút tại công trường thi công nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải), kèm theo khói và lửa bốc lên tại khu vực bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển.

5 phút sau khi xảy ra sự cố, lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã có mặt tại hiện trường xử lý hỏa hoạn. 15 sau khi xảy ra sự cố, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của tỉnh Trà Vinh đã có mặt kịp thời để phối hợp xử lý.

Hiện lực lượng PCCC tại tỉnh Trà Vinh đang khống chế đám cháy xảy ra tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, chưa ghi nhận thiệt hại về người. Tất cả hệ thống thiết bị trên công trường đã được mua bảo hiểm.

Nguyên nhân vụ cháy đang được Tổng công ty phát điện 1, Ban Quản lý dự án nhiệt điện 3 phối hợp cùng nhà thầu và các đơn vị liên quan làm rõ.

Nam thanh niên lên xe đi nhập ngũ, người thân kéo xuống chống đối

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh người thân của một nam thanh niên đã có những hành vi, lời nói không hay tại buổi giao nhận tân binh ở thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang).

Theo nội dung đoạn clip, khi nam thanh niên lên xe ôtô của đơn vị nhận quân thì một số người thân kéo xuống và có những lời lẽ to tiếng với lực lượng bộ đội.

Người thân của nam thanh niên cho rằng, "con, cháu mình chỉ nằm trong lực lượng dự bị, không nằm trong danh sách gọi lên đường nhập ngũ đợt này nhưng vẫn bị bắt đi và việc bắt buộc nhằm mục đích thay thế cho một người khác".

Sau khi xuống xe, nam thanh niên này còn cởi áo tân binh.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV Trí thức trẻ, chiều 7/3, ông Thân Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Lạng Giang (Bắc Giang) xác nhận, có sự việc liên quan đến một nam tân binh xảy ra tại buổi giao nhận quân vào ngày 6/3 của huyện.

Ảnh Trí thức trẻ

Theo ông Tuấn, sau khi tiến hành bàn giao quân cho đơn vị, nam thanh niên sinh năm 1996 (quê ở xã Thái Đào) đã lên xe ôtô để chuẩn bị khởi hành, nhưng bố mẹ lại lên theo, kéo xuống và cho rằng, con mình chỉ là dự bị, không có tên trong danh sách nhập ngũ đợt này. Mặc dù chính quyền giải thích rõ ràng, nhưng gia đình vẫn không hợp tác và chấp hành.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Lạng Giang cho biết thêm, theo thông tin ông nắm được thì việc chấp hành chủ trương của gia đình nam thanh niên này kém và nhiều lần không hợp tác, không chấp hành việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

"Sau khi gia đình có việc chống đối như vậy, thì chúng tôi đã đưa nam thanh niên này về trở lại Ban Chỉ huy quân sự huyện để làm công tác tư tưởng, vận động, tuyên truyền.

Hiện nay, nam thanh niên được chúng tôi giữ lại và ăn uống, sinh hoạt bình thường, không có vấn đề gì. Chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể về trường hợp này gửi lên tỉnh, quân khu", ông Tuấn nêu rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news