Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018

Thứ ba, 08/05/2018, 11:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018.

Cách chức Bí thư Đảng ủy đánh bạc, nhảy lầu trốn công an

Ngày 7/5, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này đã thi hành kỷ luật, cách chức tất cả chức vụ của ông Nguyễn Xuân Dương, Bí thư phường Đông Giang, TP Đông Hà do "thiếu tu dưỡng, rèn luyện, thiếu gương mẫu trong công tác và lối sống, tham gia đánh bạc trong giờ hành chính".

 

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2018 - Ảnh 1

Ông Dương và các bị cáo hầu tòa vì tội đánh bạc. Ảnh: Dân Trí

UBKT tỉnh ủy Quảng Trị đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật vị Bí thư đảng ủy phường vì cho rằng những vi phạm của ông này gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trước khi bị kỷ luật, ông Dương bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạm tội Đánh bạc với mức phạt 35 triệu đồng. Nhà chức trách Quảng Trị nhận định những vi phạm của ông Dương đã ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền, gây dư luận không tốt.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2017, Công an Quảng Trị ập vào ngôi nhà ba tầng trên đường Tôn Thất Thuyết, bắt quả tang ông Dương cùng nhiều người đang đánh bạc, thu tổng cộng hơn 200 triệu đồng. Ông Dương nhảy từ tầng 3 xuống nhà bên cạnh để thoát vòng vây nên bị chấn thương nặng.

Thảm án ở Cao Bằng: Hung thủ cùng lúc phạm 3 trọng tội, khó thoát án tử

Ngày 7/5, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: “Hiện đối tượng Lý Đình Khánh (31 tuổi, trú tại xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch  An, tỉnh Cao Bằng), kẻ gây ra vụ án mạng nghiệm trọng khiến 4 người tử vong, đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ khởi tố đối tượng Khánh, xử lý theo quy định của pháp luật..”.

Hình ảnh Thảm án ở Cao Bằng: Hung thủ cùng lúc phạm 3 trọng tội, khó thoát án tử số 2
Ngôi nhà của nạn nhân bị thiêu rụi. Ảnh:  Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng: Hành vi của Lý Đình Khánh đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.

Không những thế, đối tượng gây án còn đang tâm sát hại ngay cả những cháu bé, tuổi còn rất nhỏ. Đây là những đối tượng đặc biệt được pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em bảo hộ.

Hành vi phạm tội không những đã tước đoạt đi tính mạng của nhiều người mà còn xâm hại nhân phẩm của nạn nhân và quyền sở hữu về tài sản được pháp luật bảo vệ.

Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật 

Theo luật sư Thơm, quá trình thực hiện tội phạm cho thấy đối tượng không còn tính người. Trong cùng một thời điểm phạm tội, đối tượng đã phạm03 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là tội "Giết người", "Hiếp dâm" và “Hủy hoại tài sản”.

Đáng lưu ý, trước khi gây ra vụ thảm sát thì vào năm 2014 đối tượng đã chấp hành xong hình phạt 3 năm tù về Tội hiếp dâm trẻ em. Tội hiếp dâm trẻ em được quy định tại Điều 112 BLHS 1999 là là loại tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Tính đến thời điểm năm 2018, đối tượng chưa được xóa án tích nên lần phạm tội này được tính là tái phạm nguy hiểm theo quy định tại điểm a, Khoản 2 Điều 53 BLHS 2015 “Tái phạm nguy hiểm”.

Tội "Hiếp dâm" là loại tội phạm có cấu thành hình thức nên kể cả trong trường hợp đối tượng chưa giao cấu thành công vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội này theo Điều 141 BLHS.

Nhưng có một vài trường hợp được đặt ra trong vụ việc này. Trường hợp thứ nhất, nếu nghi phạm khi thực hiện hành vi phạm tội do sử dụng rượu bia mất kiểm soát hành vi thì dù có mất khả năng nhận thức hay điều khiển thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự.

Trường hợp thứ hai, nếu Bản án trước đó kết tội nghi phạm Tội hiếp dâm trẻ em đã xác định bị bệnh tâm thần thì trong vụ án này cần thiết phải trưng cầu giám định lại năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Kết luận giám định bệnh tâm thần của cơ quan chuyên môn sẽ làm căn cứ để xử lý nghi phạm theo quy định của pháp luật. Nếu xác định nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội thảm sát 4 người trong vụ án này mà bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi sẽ là tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt. Hoặc trường hợp kết luận giám định xác định mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi thì sẽ áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc…

Trường hợp thứ ba, nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì với hành vi giết nhiều người dã man tàn bạo và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng thì đối tượng phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội là Tử hình.

Vụ hai tử tù vượt ngục: Kẻ ẩn danh uy hiếp tính mạng anh họ tử tù

Theo tin tức trên Lao động, Tri thức trực tuyến, Trí thức trẻ, sáng nay (8/5), TAND Hà Nội đưa Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 38 tuổi, trú ở Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (29 tuổi, trú ở Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội Trốn khỏi nơi giam. 2 tử tù này đã thực hiện cuộc đào tẩu khỏi Trại giam T16 Bộ Công an hồi tháng 9/2017.

Xét xử 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam: Thọ sứt bất ngờ được đo huyết áp tại tòa - Ảnh 1.

Lê Văn Thọ được nhân viên y tế đo huyết áp, kiểm tra tình hình sức khỏe. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

4 người liên quan gồm bạn gái của Thọ tên Nguyễn Thị Phương Lan (24 tuổi, quê Hải Dương) và 3 người thân của Tình cũng bị đưa xét xử với cáo buộc Che giấu tội phạm.

Lúc 7h25 xe cảnh sát chở các bị cáo đến toà. Thọ và Tình cùng mặc áo phông, bị còng chân tay. Họ thoải mái trò chuyện trước khi phiên xử diễn ra.

Cảnh sát áp giải bên cạnh suốt từ khi đến và đưa vào phòng xử nhưng cả hai tử tù đều tỏ ra khá bình tĩnh, thoải mái.

Khi được cảnh sát dẫn giải đưa ra ngoài phòng xử, qua khu vực phóng viên ngồi, tử tù Thọ "sứt" thậm chí còn nhoẻn miệng cười, nháy mắt.

8h50: Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Ngọc Huân công bố quyết định đưa phiên tòa ra xét xử. 2 tử tù vẫn bị còng tay đứng dậy trả lời các câu hỏi của HĐXX.

Khi đại diện VKS đang đọc bản cáo trạng thì bị cáo Thọ bất ngờ có vấn đề về sức khỏe.

9h20: Lê Văn Thọ được cán bộ y tế thăm khám và đưa ra khỏi phòng xét xử khoảng 10 phút. Hiện Thọ đã quay lại và được phép ngồi khi nghe bản cáo trạng.

Xét xử 2 tử tù trốn trại: Bị còng tay, cùm chân vẫn nhoẻn miệng cười, nháy mắt - Ảnh 1.

 Tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ tại phiên tòa sáng nay.

Theo cáo trạng, Thọ và Tình cùng bị TAND cấp sơ thẩm tuyên án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi kháng cáo, đầu tháng 7/2017, 2 tử tù được chuyển đến chung buồng biệt giam tại Trại tạm giam T16 Bộ Công an ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) để chờ xử phúc thẩm.

Tại đây, Thọ thấy cùm chân bằng gỗ đã cũ, có thể tháo ra và tường gạch dễ đục khoét nên nảy ý định vượt ngục. Nghe đàn anh bàn kế hoạch đào tẩu, Tình lập tức đồng ý.

Từ 16h30 đến 23h ngày 10/9/2017, Thọ và Tình đã tháo cùm chân, xé chăn quấn thành dây và dùng đinh sắt đã chuẩn bị từ trước đục thủng tường, sau đó đu dây, trốn khỏi trại giam. Vượt ngục thành công, Thọ trốn về Hải Dương gặp gỡ bạn gái, còn Tình lên Hòa Bình ẩn náu tại nhà họ hàng.

Theo cáo buộc, Lan biết Thọ sứt là tù trốn trại nhưng không báo công an, sau đó thuê nhà nghỉ ở cùng bạn trai, gọi taxi để Thọ trốn chạy. Ba bị cáo còn lại gồm Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Văn Ba (cùng ở Hòa Bình) đã giúp Tình che giấu tung tích, cho mượn xe máy và điện thoại để bỏ trốn.

Chiều 16/9, Thọ "sứt" bị bắt ở Hải Dương, còn Tình bị bắt rạng sáng hôm sau khi đang từ Hòa Bình đi Sơn La.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố 3 bị can gồm: 2 nguyên thiếu úy Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Đức Thắng, đều là nguyên cán bộ quản giáo tại Trại tạm giam T16 Bộ Công an và Nguyễn Thái Hoàng, nguyên trung sĩ cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam T16, về tội "Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn", theo Điều 301 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Ông Putin chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4

Hãng tin Komsomolskaya Pravda cho hay khoảng 4h chiều nay theo giờ Việt Nam, ông Putin đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4 trước sự chứng kiến của đông đảo khách mời tại Đại sảnh Andereevsky bên trong Điện Kremlin.

Tổng thống Putin cho biết nước Nga cần phát triển trong tất cả các lĩnh vực và điều đó chỉ có thể được đảm bảo trong một xã hội tự do. 

"Chúng ta cần xây dựng lòng tin vào xã hội của chúng ta. Chúng ta cần gắn mình vào đó. Sự chuyển đổi phụ thuộc vào tất cả chúng ta”, ông Putin nói.

“Tôi tin bổn phận của tôi là nỗ lực hết sức để mang lại hòa bình và thịnh vượng cho nước Nga”, Tổng thống Putin nói.

“Chúng ta nên phát triển những lĩnh vực mà chúng ta luôn có thế mạnh, cũng như những lĩnh vực mà chúng ta chưa làm đủ. Chúng ta có quá nhiều quyết định cần phải đưa ra”,ông Putin phát biểu.

Tổng thống Putin cho biết ông tin rằng “tương lai hòa bình và thịnh vượng của nước Nga là nghĩa vụ và ý nghĩa” của cuộc đời ông.

“Năm nay chúng ta kỷ niệm 25 năm Hiến pháp Nga, văn kiện ghi nhận các quyền của người dân chúng ta. Chúng ta nên thay đổi khi lịch sử thay đổi, nhưng cùng với đó, chúng ta vẫn phải giữ vững nguồn cội và lịch sử của chúng ta”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Khoảng 4h chiều nay theo giờ Việt Nam, ông Putin đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4 trước sự chứng kiến của đông đảo khách mời tại Đại sảnh Andereevsky bên trong Điện Kremlin.

"Tôi xin thề sẽ thực thi quyền lực của Tổng thống Liên bang Nga để bảo vệ các quyền và tự do của nhân dân, tuân thủ và bảo vệ Hiến pháp của Liên bang Nga để bảo vệ chủ quyền, độc lập, an ninh, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và trung thành phục vụ nhân dân", ông Putin đặt tay phải lên Hiến Pháp Nga và đọc lời tuyên thệ.

Sau khi Tổng thống Putin tuyên thệ, Chánh án tòa án hiến pháp Nga Valery Zorkin đã trao cho ông Putin biểu tượng quyền lực và thông báo ông chính thức bắt đầu nhiệm kỳ.

Khoảng 3.000 người đã tham gia vào lễ nhậm chức của Tổng thống Putin năm 2012. Truyền hình Nga dự đoán sẽ có hơn 5.000 người dự lễ nhậm chức của ông Putin hôm nay, gấp đôi các năm trước đây. Các khách mời dự kiến gồm các thành viên nội các, nghị sĩ, quan chức Nga và các khách mời nước ngoài.

Hình ảnh Ông Putin chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4 số 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Yle

Từ 9h sáng đến 3h chiều nay (theo giờ địa phương), 2 tuyến đường Ilinka Street và Moskvoretskaya ở Moscow sẽ bị phong tỏa. Không giống những năm trước đây, sẽ không có đoàn xe tổng thống di chuyển qua trung tâm thủ đô.

Dự kiến lễ nhậm chức của Tổng  thống Putin dự kiến sẽ kéo dài khoảng 50 phút. 

Sau phần nghi lễ và bài phát biểu ngắn, ông Putin dự kiến sẽ công bố tên của thủ tướng mới và nhiều khả năng người nắm giữ vị trí Thủ tướng trong nhiệm kỳ mới của ông Putin tiếp tục là ông Dmitry Medvedev.

Moscow Times cho biết đây là lần đầu tiên ông Putin làm lễ nhậm chức mà không có sự xuất hiện của vợ cũ, bà Lyudmila, do vợ chồng ông đã ly hôn năm 2013.

Ông Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức tại Đại sảnh St. Andrew bên trong Điện Kremlin ở thủ đô Mátxcơva. Buổi lễ dự kiến diễn ra ngắn gọn và không khác nhiều so với các lễ nhậm chức của ông trước đây.

Trước đó, ông đã từng tái đắc cử tổng thống Nga trong cuộc bầu cử hôm 18/3 với hơn 76% số phiếu ủng hộ, số phiếu bầu cao nhất trong các cuộc bầu cử tổng thống mà ông tranh cử.

Bảo Anh nói gì về tin đồn hẹn hò Bùi Tiến Dũng?

Cuối tháng 3 vừa qua, tin đồn Ca sĩ Bảo AnhThủ môn Bùi Tiến Dũng đang hẹn hò đã gây xôn xao Cộng đồng mạng. Nguồn gốc của tin đồn được cho là bắt nguồn từ việc giọng ca "Sống xa anh chẳng dễ dàng" thân thiết đi chơi cùng quản lý của thủ môn Tiến Dũng.

Vài ngày sau đó bức hình cả hai chụp chung rất tình tứ khi đóng quảng cáo bị rò rỉ khiến tin đồn càng trở nên có cơ sở. 

Tuy nhiên, giữa “bão” dư luận, Bảo Anh không lên tiếng giải thích. Gần tháng qua đi, khi tin đồn đã tạm lắng, nữ ca sĩ trẻ mới lên tiếng đính chính.

Theo đó, mới đây Bảo Anh đã chính thức phủ nhận tin đồn hẹn hò với thủ môn Bùi Tiến Dũng trong một chương trình giao lưu trực tuyến cùng người hâm mộ.

"Mối quan hệ của tôi và Bùi Tiến Dũng không có gì để thắc mắc cả. Khi đóng quảng cáo, chúng tôi phải nói chuyện với nhau và làm việc chung khá nhiều. Chúng tôi không chỉ đóng quảng cáo mà còn phải đi chụp hình chung... " - nữ ca sĩ chia sẻ.

Bảo Anh cũng khẳng định cô là người thân thiện, hòa đồng với tất cả mọi người. Vì vậy, câu chuyện giữa Bảo Anh và Bùi Tiến Dũng khiến dư luận xôn xao chỉ đơn giản là một lần hợp tác trong công việc.

Lời chia sẻ của Bảo Anh dường như không chỉ giúp Bảo Anh mà cả Bùi Tiến Dũng giảm bớt áp lực từ phía dư luận. Bởi thời gian qua có nhiều ý kiến cho rằng, chàng thủ môn Thanh Hoá đang dần đánh mất mình khi tham gia nhiều sự kiện giải trí và thường xuyên vướng nghi án yêu đương mỹ nhân Việt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news