Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/1/2019

Thứ sáu, 11/01/2019, 10:15 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/ 2019:Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp được bàn giao cho địa phương; Điều tra nghi án vợ nhốt chồng trong lồng sắt hơn 3 năm;...

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/ 2019:Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp được bàn giao cho địa phương; Điều tra nghi án vợ nhốt chồng trong lồng sắt hơn 3 năm;...

Phó Chủ tịch xã bất ngờ nghỉ việc đi xuất khẩu lao động

Ngày  10/1, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vừa đồng ý cho nghỉ việc theo nguyện vọng đối với ông Dương Văn Quyền (Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp) vì lý do cá nhân. Trước đó, ông Quyền trình bày với huyện là mức thu nhập mỗi tháng hơn 6 triệu đồng không đảm bảo cuộc sống gia đình. Trong khi đó, nhiều người trong xã đi làm ở nước ngoài thu nhập cao nên quyết định nghỉ để sang Đức lao động với người nhà. Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, vào làm việc tại UBND xã Kỳ Hợp từ năm 2004, ông xin nghỉ việc vì lý do cá nhân chứ không liên quan gì đến thu nhập.

cPhó Chủ tịch xã bất ngờ nghỉ việc đi xuất khẩu lao động. Ảnh internet

CSGT Thừa Thiên- Huế chặn xe đầu kéo chở "quái thú" từ Đắk Lắk ra chùa ở Ninh Bình

Ngày 9/1, Đội tuần tra kiểm soát số 1 CSGT tỉnh Thừa Thiên- Huế làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) thì phát hiện xe đầu kéo 43C- 190.38 kéo theo sơ mi rơ-moóc 43R-021.27 chở cây cổ thụ có kích thước “khủng”. Tài xế khai được thuê chở cây đa sộp từ Đắk Lắk về cho một chùa ở Ninh Bình.

Sau khi tiến hành các thủ tục theo đúng quy định, Đội tuần tra kiểm soát số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế với các lỗi: không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành và không có giấy phép lái xe; đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm.

Nguyên Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị khởi tố bổ sung

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án hình sự vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và một số chi nhánh thuộc BIDV, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) vừa có quyết định bổ sung khởi tố vụ án hình sự về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành, Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.

Theo đó, cơ quan điều tra khởi tố bổ sung bị can Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV) về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng với hành vi sai phạm liên quan đến việc phê duyệt cấp tín dụng cho Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp được bàn giao cho địa phương

Chiều 10/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho hay vừa qua Bộ tư lệnh biên phòng đã có văn bản về bàn giao việc bảo vệ, quản lý tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) cho địa phương và gia đình. Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã giao Sở Du lịch phối hợp cùng các đơn vị chức năng và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp lập phương án nhận bàn giao, bảo vệ và đón tiếp nhân dân đến thăm viếng tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước Tết Nguyên đán.

Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh internet

Điều tra nghi án vợ nhốt chồng trong lồng sắt hơn 3 năm

Ngày 10/1/, Công an huyện Thọ Xuân cho biết, đơn vị này đáng tiến hành xác minh vụ việc có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân. Theo đơn tố cáo của ông Lê Văn Nhung (SN 1959), em trai ông là ông Lê Văn N. (SN 1967), bị vợ là bà P.T.N. và con trai bà N. nhốt trong lồng sắt suốt một thời gian dài, không cho ra ngoài tiếp xúc với ai, không cho người thân thăm gặp.

Hình ảnh ông N. bị nhốt trong lồng sắt nhiều năm liền, khiến dư luận xôn xao ở Thanh Hóa. Ảnh Infonet

Sau khi nhận được đơn tố giác, lực lượng chức năng đã đến thuyết phục gia đình cho kiểm tra nhà để xác nhận thực hư sự việc. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thì lực lượng chức năng phát hiện nhà bà N. có một chiếc lồng sắt ở tầng 2 đang mở cửa còn ông N. đang ở phòng bên cạnh. Theo lời khai của bà N., do ông N. nghiện ma túy nên bà cùng các con nhốt vào lồng sắt để cai nghiện. Việc ông N. ở trong lồng sắt là tự nguyện, bà và các con không ép buộc việc này. 

Còn ông N. thì lại cho biết ông bị vợ và các con nhốt vào lồng sắt tại phòng ngủ từ ngày 23/10/2015 đến 5/1/2019 mới thả ra mà không có lý do gì. Ông N. không thừa nhận bản thân nghiện ma túy. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Băng giang hồ Vũ "bông hồng" khét tiếng miền Nam sa lưới

Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an vừa bắt giữ 1 băng nhóm giang hồ cờ bạc, tín dụng đen khét tiếng hoạt động tại nhiều tỉnh thành phía Nam do Vũ “bông hồng”, tức Lâm Thanh Vũ cầm đầu. Lĩnh vực hoạt động của nhóm này là cờ bạc qua mạng, tổ chức trường gà trực tuyến, chơi lô đề, cho vay nặng lãi, bảo kê…Theo đó, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ “bông hồng” và 4 đàn em để điều tra, xử lý về hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”. Ngoài ra, cơ quan Công an còn tạm giữ hình sự khoảng 10 đối tượng khác để tiếp tục mở rộng điều tra.

Các đối tượng chủ chốt trong băng giang hồ Vũ "bông hồng". Ảnh Vietnamnet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news