Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/12/2018

Thứ năm, 27/12/2018, 10:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/12/2018: Truy lùng 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan; Cano chìm trên vịnh Nha Trang, hai người tử vong;...

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/12/2018: Truy lùng 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan; Cano chìm trên vịnh Nha Trang, hai người tử vong;...

Cano chìm trên vịnh Nha Trang, hai người tử vong

Chiều 26/12, cano cao tốc chở hơn 20 người, trong đó rất đông khách Trung Quốc, ra vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) tham quan. Đến khu vực Làng Chài, gần đảo Trí Nguyên, cano bất ngờ lật úp khiến hành khách rơi xuống biển. Nhiều tàu thuyền gần đấy phát hiện, tiếp cận cứu nạn nhân đưa vào bờ. Tuy nhiên, một hành khách Trung Quốc và hướng dẫn viên Việt Nam đã tử vong, một bé trai trong tình trạng nguy kịch. 

Truy lùng 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan

Nhận định ban đầu của giới chức Đài Loan là những du khách này bỏ trốn, nhiều khả năng làm việc chui trong các nhà máy và có thể sa chân vào con đường mại dâm. Những hình ảnh về số du khách Việt Nam "mất tích" ở Đài Loan được ghi nhận từ camera cho thấy, cảnh 152 du khách Việt ra khỏi các khách sạn ở TP Cao Hùng không lâu sau khi nhận phòng.

 

Một nhân viên họ Chen tại khách sạn Ngôi Sao Quốc Tế Cao Hùng cho biết vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 23/12, cô nhìn thấy khoảng 40 người Việt Nam vội vàng ra khỏi cửa, kéo theo hành lý rồi lên các xe chờ sẵn. Một số người mang theo hành lý, số khác để hành lý lại khách sạn. Dựa vào thông tin đăng ký, những chiếc xe chở họ đi có chủ sở hữu rải khắp miền Bắc, Trung và Nam Đài Loan. Điều này càng củng cố nghi ngờ có bàn tay của đường dây buôn người trong vụ việc.

Hàng hàng không Vietjet liên tiếp gặp sự cố kỹ thuật trong 2 ngày

Sáng ngày 26/12, trao đổi với PV VTC News, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, chuyến bay VJ513 của hãng từ Nội Bài (Hà Nội) đi Đà Nẵng gặp sự cố về động cơ, buộc phải quay vào sân đỗ để kiểm tra kỹ thuật.Trước đó ngày 24/12, chuyến bay VJ816 của Vietjet từ Hàn Quốc về TP Hồ Chí Minh đã phải hạ cánh tại sân bay Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra vì cảm biến báo khói trong buồng hàng báo phát cảnh báo giả. Ngày 25/12, tiếp tục chuyến bay VJ689 của Vietjet cất cánh từ Cam Ranh đi Tân Sơn Nhất cũng có cảnh báo kỹ thuật.  Theo đó, tổ bay quay lại hạ cánh xuống Cam Ranh nhưng lại đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.

Ảnh internet

Ông Tất Thành Cang bị cách chức ủy viên Trung ương

Ban chấp hành TƯ đã xem xét thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức ủy viên TƯ khoá 12, Phó bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM, ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng. Theo UB Kiểm tra TƯ, những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.  

Khởi tố 3 đối tượng "mở tiệc" sinh nhật bằng ma túy ở Hà Tĩnh

Chiều ngày 26/12, Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng liên quan đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy gồm: Biện Thị Lý (36 tuổi), Phan Khắc Quỳnh (28 tuổi), cùng trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê và Nguyễn Thị Thanh Huyền (31 tuổi), trú tại phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh.

Ảnh Trí thức trẻ

Hà Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news